บันเทิง

เปิดใจ "เฮียเช่" CAP Music

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เซาะร่องเสียง   โดย...  นกป่า อุษาคเณย์

 

 

          หากเอ่ยถึงชื่อร้าน CAP คนดูหนังฟังเพลงคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงหลังที่ CAP ได้ร่วมกับค่ายเพลงต่างๆ นำผลงานอัลบั้มคุณภาพที่หายไปจากแผงเทปของศิลปินไทยชื่อดังหลากหลายแนว มา Re-mastering ใหม่

 

 

          มาในวันนี้ CAP Music ได้ทำร้านเฉพาะสำหรับเพลงอย่างเดียวตั้งอยู่ที่ห้างฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก ชั้น 2 และยังคงเดินหน้าจัดทำอัลบั้มเพลงระดับตำนานต่อไป เพื่อสืบสานผลงานเพลงของศิลปินและต่อลมหายใจวงการเพลง


          คอลัมน์ “เซาะร่องเสียง” สัปดาห์นี้ ได้รับเกียรติจาก “สุรเชษฐ์ ปิยวัชรวิจิตร” หรือ “เฮียเช่” CAP Music ที่จะมาเปิดใจถึงธุรกิจร้านขาย CD ในยุคที่วงการ CD เพลงกระแสกำลังล่มสลาย เราจะได้พูดคุยกันถึงสถานการณ์แวดวงเพลงไทย การกลับมาของเทป ขาลงของแผ่นเสียง และเรื่องราวจิปาถะในยุทธจักรร้านขาย CD


          ถาม: อยากถามแนวคิดของ CAP Music กับการนำอัลบั้มเพลงไทยมา Re-mastering


          ตอบ: เริ่มจากพื้นฐานเป็นคนชอบฟังเพลง จนได้มาทำธุรกิจเกี่ยวกับเพลง คือร้านขายเทป ขาย CD ตอนนั้นคิดว่าอัลบั้มดีๆ หลายชุดขาดหายไปจากท้องตลาด เราเองยังคิดถึง เราเองยังอยากฟัง เชื่อว่าคนฟังจำนวนมากก็คงอยากฟัง หรืออยากเป็นเจ้าของอีกครั้ง แต่ทำทั้งทีเราใส่ความพิถีพิถันเข้าไป ไม่ใช่ว่าของเก่าเขาทำไม่ดี หรือไม่พิถีพิถัน แต่เราคิดว่าคงไม่ได้ทำอะไรแบบนี้บ่อยๆ โดยเฉพาะกับอัลบั้ม 1 ชุดที่นับวันจะลุ้นยอดขายกันเหนื่อย พูดง่ายๆ ว่าอาจจะทำกันได้แค่ครั้งเดียว ก็เลยพิถีพิถันเป็นพิเศษ ทำ Re-mastering ส่งไปผลิตที่ต่างประเทศ ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ การพิมพ์ปกที่ลงทุนสูง แม้กระทั่งกล่องและแพ็กเกจก็พิถีพิถัน

 



          ถาม: สถานการณ์ร้านขาย CD ในช่วงเวลานี้เป็นอย่างไร


          ตอบ: หากไม่นับสภาพเศรษฐกิจที่ทุกธุรกิจก็คงได้รับผลกระทบคล้ายๆ กัน วงการร้านขาย CD ต้องยอมรับว่าเหนื่อย แต่ก็พยายามปรับตัวกัน ใส่แผ่นเสียงเข้ามา ใส่เทปเข้ามา ทำอัลบั้มกันเอง หรือนำเข้าแผ่นมือสอง จากญี่ปุ่นบ้าง อเมริกาบ้าง พยายามทำ Niche Marketing กัน อย่างของ CAP Music ตอนนี้เชื่อว่าสร้าง Brand ได้ระดับหนึ่ง คือการทำ Re-mastering อัลบั้มชั้นดี บางชุดเรา Create เอง เรียงเพลงใหม่ ทำปกใหม่ ก็ได้ Social Media กับฐานลูกค้าของ CAP Music ที่ยังเหนียวแน่น ทำให้เรามีกำลังใจเดินหน้าต่อ


          ถาม: สถานการณ์ของ CAP Music เองเป็นอย่างไร


          ตอบ: โดยภาพรวมถือว่าไปได้ เราพยายามทำให้เป็นแหล่งรวม Platform เพลงให้มากที่สุด มี CD ทั้งเก่าใหม่ มีเทปทั้งที่เราทำขึ้นใหม่เองและเทปมือสอง มีแผ่นเสียงของเราเอง และมือสอง ก็พยายามทำให้ครอบคลุมที่สุดสำหรับคนรักเสียงเพลงทุกๆ ท่าน ร้านเราตั้งอยู่ที่ฟอร์จูน รัชดา ชั้น 2 ช่องทางการติดต่อคือ www.capmusic.co.th โทร.09-5868-1408​ ขอบพระคุณเนชั่นสุดสัปดาห์ คมชัดลึก มากครับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ