บันเทิง

6 ซีรีส์แนะนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีรีส์เกาหลี 6 เรื่อง ช่วงครึ่งปีหลัง

          สาวกเกาหลีเตรียมตัวกรี๊ดกันอีกครั้ง เมื่อ Netflix ส่งสุดยอดซีรีส์และภาพยนตร์มากมายตรงจากเกาหลีจ่อคิวเข้ามาให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชมกันในช่วงกลางถึงปลายปีนี้ นางสาวมินยอง คิม ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ ประจำประเทศเกาหลี Netflix กล่าวว่า “ผู้คนในภูมิภาคนี้ชื่นชอบคอนเทนต์เกาหลีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงฮ่องกง และไต้หวัน  เมื่อสามปีที่แล้ว Netflix ได้เพิ่มคอนเทนต์เกาหลีเป็นครั้งแรกและเล็งเห็นว่าคอนเทนต์เหล่านี้สามารถดึงดูดผู้ชมใหม่ๆ ที่กำลังค้นหาประสบการณ์ในการรับชมซีรีส์/ภาพยนตร์เกาหลีบน Netflix ซึ่งซีรีส์เรื่องโปรดในหมู่แฟนๆ เกาหลีอย่าง  Korean OdysseySomething in the Rain และ What’s Wrong with Secretary Kim ล้วนเป็นส่วนหนึ่งในคลังคอนเทนต์ที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของ Netflix และวันนี้เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงและทีมงานผู้ผลิตชาวเกาหลีในการผลิตซีซั่นสองของซีรีส์ ออริจินัล เช่น Kingdom และ My First First Love

          ตั้งแต่ปี 2561 คลังคอนเทนต์เกาหลีของ Netflix เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยคอนเทนต์ยอดนิยมหลากหลายประเภท  ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้อย่าง Romance Is My Bonus Book ไปจนถึงแนวระทึกขวัญอย่าง Memories of the Alhambra และในปี 2562 ซีรีส์และภาพยนตร์ออริจินัลของ Netflix ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากซีรีส์เรื่อง Abyss, Arthdal Chroncles และ One Spring Night ซึ่งสมาชิก Netflix ในประเทศไทยสามารถรับชมซีรีส์เหล่านี้ได้

          สำหรับแฟนๆ เกาหลี นี่คือเวลาที่ดีที่สุดในการเตรียมลิสต์หนัง/ซีรีส์ เพราะ Netflix กำลังเตรียมปล่อยออริจินัลคอนเทนต์  เรื่องใหม่อีก 6 เรื่อง  ซึ่งจะถ่ายทอดเนื้อหาหลากหลายแนว ทั้งดราม่า ไซไฟ (sci-fi) ระทึกขวัญ สยองขวัญ คอมเมดี้ และ                   โรแมนติก

6 ซีรีส์แนะนำ

 

         เริ่มด้วยภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่อง SVAHA: THE SIXTH FINGER (สวาหะ: ศรัทธามืด) ที่ได้นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ ลีจองแจ มานำแสดง (จาก Along With the Gods: The Two Worlds และ Along With the Gods: The Last 49 Days) และปาร์คจองมิน นักแสดงที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งเคยสร้างชื่อเสียงมาจากภาพยนตร์อินดี้อย่าง Bleak Night  และ Dongju: The Portrait of a Poet ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกร้อยเรียงกันผ่านตัวละครปาร์ค (รับบทโดย ลีจองแจ) พระนักเทศน์ที่ถูกจ้างวานเพื่อเปิดโปงลัทธิหนึ่ง โดยปาร์คได้เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมเด็กสาว ซึ่งร่างของเธอถูกพบในอุโมงค์ภายหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุ เขาจึงได้ทำการปะติดปะต่อเรื่องราวที่นำมาสู่การสืบสวน ในขณะที่เด็กสาวอีกคนหนึ่งชื่อว่า กึมฮวา ผู้ที่คลั่งไคล้ลัทธิชื่อว่า นาฮาน (รับบทโดย ปาร์คจองมิน) ค่อยๆ สร้างความลึกลับที่ทำให้ปาร์คเสียหลักและสับสนขึ้นเรื่อยๆ Svaha เขียนบทและกำกับโดย จางแจฮยอน ผู้เคยฝากผลงานยอดฮิตไว้ใน The Priests (2015) ที่ทำยอดขายบัตรได้มากกว่า 5.4 ล้านใบ ทั่วประเทศเกาหลี ... ออกอากาศวันที่ 30 พฤษภาคม 2562

 

(ตัวอย่าง ซีรีส์ SVAHA: THE SIXTH FINGER )

 

 

6 ซีรีส์แนะนำ

         ต่อด้วย Chief of Staff  ซีรีส์แนวดราม่าที่ถ่ายทอดเบื้องหลังชีวิตของผู้ช่วยนักการเมือง ซึ่งบุคคลเหล่านี้คือผู้เล่นตัวจริงในเกมการเมือง และความกระหายซึ่งอำนาจทำให้บางครั้งพวกเขาสามารถมีอิทธิพลเหนือกว่าผู้บัญญัติกฎหมายที่พวกเขาทำงานด้วยเสียอีก จางแทจุน รับบทโดย ลีจองแจ หัวหน้าทีมนักร่างกฎหมายสี่ภาค จบการศึกษาด้วยผลการเรียนอันดับหนึ่งจากโรงเรียนตำรวจ แต่เขาไม่ต้องการเดินในเส้นทางสายนั้น ซึ่งจางทำงานในตำแหน่งหัวหน้านักร่างกฎหมายได้ดีในทุกอย่างที่ทำเพราะเขาสามารถทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้เกิดขึ้นได้ ซึ่งถ้าหากไม่ใช่เพราะสัญชาตญาณที่มั่นคงและการตัดสินใจที่เด็ดขาดของเขา เขาคงไม่สามารถกลายมาเป็นผู้นำพรรค จางจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เขามีความฝันที่ใหญ่กว่านั้น ซึ่งเขาซ่อนมันไว้ภายใต้ร้อยยิ้มอันอ่อนหวาน คังชยอนยอง รับบทโดย ชินมินอา (จาก Oh My Venus และ My Girlfriend Is a Nine-tailed Fox) นักร่างกฎหมายสาวผู้ผันตัวมาเป็นนักการเมืองด้วยการดำรงตำแหน่งโฆษกประจำพรรคของเธอ คังมีความแน่วแน่และอ่อนโยน ในขณะเดียวกันก็มีความมั่นใจและการตัดสินใจที่เด็ดขาด ซึ่งอันที่จริงที่เธอกลายมาเป็นนักร่างกฎหมายจากการเลือกตั้งระบบสัดส่วนนั้นท้าทายอนาคตทางการเมืองของเธอไม่น้อย แต่เธอกลับไม่ได้ถูกครอบงำโดยความคิดของคนอื่น และไม่ยอมแพ้ต่อความกลัวของตัวเอง  กำกับโดยกวักจองฮวาน ... ออกอากาศวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

6 ซีรีส์แนะนำ

 

        Designated Survivor: 60 Days ฉบับเกาหลี ถูกดัดแปลงบทมาจากซีรีส์ชื่อดังของอเมริกาเรื่อง Designated Survivor โดยเนื้อเรื่องยังคงเหมือนกับซีรีส์ต้นฉบับ แต่สอดแทรกเรื่องราวความจริงของสังคมเกาหลีมากขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของนักการเมืองที่เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม และได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคร่าชีวิตรัฐมนตรีทุกคนที่ตำแหน่งสูงกว่าเขา ทำให้เขาจำเป็นต้องขึ้นมา สืบทอดตำแหน่ง ปาร์คมูจิน (รับบทโดย จี จิน-ฮี จากเรื่องแดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง) นักวิทยาศาสตร์ที่ผันตัวเองมาเป็นนักการเมืองต้องเผชิญกับความลำบากในการพยายามทำตัวเป็นส่วนหนึ่งในแวดวงการเมือง ปาร์คต้องรับหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีเป็นเวลา 60 วัน ซึ่งในระหว่างที่ปาร์ครับตำแหน่งนี้ เขาไม่มีแม้แต่ประสบการณ์และไม่เต็มใจที่จะทำ แต่ต้องพยายามคลายปมเบื้องหลังการโจมตีให้ได้ นอกจากนี้ ยังมีลีจุนฮยอค (จากซีรีส์เรื่อง Stranger) มารับบทเป็นโอยองซอค ผู้บัญญัติกฎหมายอิสระ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อ แต่ยังมีความมั่นใจและไฟแรง  ซึ่งตรงข้ามกับปาร์คโดยสิ้นเชิง ซีรีส์รีเมคฉบับนี้ยังมีตัวละครใหม่ที่ได้เพิ่มเข้ามา นั้นคือ ฮันจูซึง หัวหน้าเลขาธิการประธานาธิบดี (รับบทโดย ฮอจุนโฮ  ผู้ที่แสดงในซีรีส์สุดฮิตของ Netflix อย่างเรื่องKingdom)  ฮันเป็นคนที่สงบและสุขุม เขามีเส้นแบ่งระหว่างชีวิตส่วนตัวและเรื่องสาธารณะอย่างชัดเจน  ทำให้สถานการณ์ของเขาและปาร์คเริ่มตึงเครียด และได้ยูจงซอน มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ ... ออกอากาศวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

(ตัวอย่างซีรีส์ Designated Survivor: 60 Days )

 

6 ซีรีส์แนะนำ

 

        MY FIRST FIRST LOVE 2 (วุ่นนัก รักแรก ซีซั่น 2) ออริจินัลซีรีส์เกาหลีกำกับโดย โอจินซอก ซึ่งซีซั่นที่ 2 จะออกอากาศวันที่ 26 กรกฎาคม นับเป็นเวลาครบ 100 วันหลังจาก ที่เปิดตัวซีซั่นที่ 1 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา การกลับมาของซีซั่นนี้ได้ถูกประกาศออกไปโดยนักแสดงนำทั้ง 5 คน ได้แก่ จีซู, จองแชยอน, จินยอง, ชเวริ,  และคังแทโอ ผ่านทางโซเชี่ยลของพวกเขา ซึ่งแต่ละคนได้เซลฟี่และทักแฟนๆ ก่อนที่จะประกาศข่าวดีนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นทั้ง 5 คน และความรู้สึกระหว่างแทโอ ซงอี และโดฮยอน ที่เดินทางมาถึงจุดที่พวกเขาเริ่มแยกไม่ออกระหว่างคำว่ามิตรภาพและความรัก ในขณะเดียวกัน ฮุนและการิน ได้ใกล้อาชีพในฝันอีกก้าวหนึ่ง ... ออกอากาศวันที่ 26 กรกฎาคม 2562

 

 

 

 

6 ซีรีส์แนะนำ

 

         LOVE ALARM S1 (แอปเลิฟเตือนรัก ซีซั่น 1) อีกหนึ่งออริจินัลซีรีส์จาก Netflix ที่เตรียมเปิดตัวในไตรมาสที่สามของปีนี้ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่สับสนระหว่างสิ่งที่พวกเขาต้องการ กับสิ่งที่แอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์บอกความต้องการของพวกเขา โดยแอปพลิเคชั่นถูกออกแบบเพื่อส่งเสียง “เตือน” ให้ผู้ใช้งานได้รับทราบว่าในระยะ 10 เมตรมีใครที่รู้สึกชอบเราอยู่ เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคิมโจโจ้ (รับบทโดย คิมโซฮยอน จากเรื่อง Who Are You: School 2015Hey GhostLet’s Fight และ Radio Romance) เด็กสาวผู้มีจิตวิญญาณที่ดีงาม แม้เคยต้องเผชิญกับเรื่องราวในครอบครัวอันแสนเจ็บปวด ได้พบกับรักครั้งใหม่โดยใช้แอปพลิเคชั่น ควังซอนโอ (รับบทโดยนักแสดงหน้าใหม่ ซองคัง) ผู้ซึ่งเพรียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตาที่หล่อเสมือนนายแบบ อีกทั้งยังแถมยังเติบโตในครอบครัวที่ร่ำรวย ตกหลุมรักโจโจ้ ขณะที่เพื่อนสนิทของซอนโออย่างอีฮเยยอง (รับบทโดยอีกหนึ่งนักแสดงหน้าใหม่ จองการัม) ก็ตกหลุมรักโจโจ้เช่นเดียวกัน.. แถมยังรักเธอก่อนซอนโออีกด้วย ... ออกอากาศวันที่ 22 สิงหาคม 2562

 

 

6 ซีรีส์แนะนำ

 

         VAGABOND (เจาะแผนลับเครือข่ายนรก) ซีรีส์เกาหลีแนวสายลับ-แอคชั่น นำแสดงโดย ลีซึงกิ (จาก The King 2 Heart และ A Korean Odyssey) และแบซูจี (จาก Architecture 101 และ While you were sleeping) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสตั๊นท์แมนนามว่า ชาดัลกอน (รับบทโดย ลีซึงกิ) ซึ่งได้เข้ามาพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตก และจบลงด้วยการพบเจอเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชั่นระดับชาติ ในขณะเดียวกัน โกแฮริ (รับบทโดย แบซูจี) ลูกสาวคนโตของทหารเรือผู้ล่วงลับ ได้ตัดสินใจทำงานในหน่วยความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะหน่วยสืบราชการลับ เพื่อเลี้ยงดูแม่และพี่น้องของเธอ  แม้แฮริฝันที่จะได้ใช้ชีวิตเรียบง่าย ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐธรรมดาก็ตาม ซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ 2 ของลีและแบ ที่ได้รับบทบาทที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง จากที่เคยรับบทนำใน Gu Family Book  เมื่อปี 2556 ก่อนหน้านี้ นักแสดงทั้งสองยังมีชื่อเสียงในฐานะนักร้องอีกด้วย โดยลีซึงกิได้ฝากผลงานเพลงฮิตมากมายจนทำให้ได้รับฉายาว่า Ballad Prince” ส่วนแบซูจีก็เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเกิลกรุ๊ปของเกาหลีอย่าง Miss A  นำเสนอภาพความตระการตาผ่านสถานที่ในการถ่ายทำนอกประเทศเกาหลี อย่าง ลิสบอน โปรตุเกส และอีกบางสถานที่ในโมรอคโค อีกทั้ง โปรดัคชั่นของเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นงานคุณภาพในระดับแถวหน้า รวมถึงรายละเอียดของ ฉากแอคชั่นที่เทียบเท่ากับฉากในภาพยนตร์ และเทคโนโลยี Visual Effects ที่ตระการตากำกับโดย ยูอินชิค ... ออกอากาศเดือนกันยายน 2562

 

(ตัวอย่างซีรีส์ VAGABOND )
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ