บันเทิง

'แอน ทองประสม' เคาะสนิมลงละครในรอบ 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอน" ทองประสม เตรียมคัมแบ็คละครในรอบ 4 ปี ลั่น ต้องไม่เสียหน้า ยินดีรับบทแม่ โต้เชียร์คู่ "หมาก" ปริญ และ "คิมเบอร์ลี่" ให้มีข่าวดี

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ห่างหายจากการเล่นละครไปสักพักใหญ่ ทำให้หลายคนคิดถึงผลงานแสดงของ "แอน" ทองประสม กันไม่น้อย งานนี้ สาวแอน มาร่วมงานเปิดตัว “Nishikawa AiR @ Toyotsu Japan Festival 2019” ณ รอยัล พารากอน ฮอล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เผยข่าวดีให้แฟนละครว่า

ละครกลับมาเล่นอีกรอบเมื่อไหร่?
   “อย่างที่บอกปลายปีมีติดต่อมาอยู่เรื่องหนึ่ง ถ้าเรียบร้อยดีก็จะไปเริ่มตรงนั้น”
ห่างหายกี่ปีแล้วที่ไม่ได้เล่นละคร?
   “4 ปีแล้วมั้งที่ไม่ได้เล่น จำไม่ได้แล้วว่าเล่นยังไง มันก็ลืม เหมือนขี่จักรยานหรือมอเตอร์ไซค์ นานๆ ค่อมทีก็มีล้าๆ งงๆ เหมือนกัน”
เริ่มเข้าฉากหรือยัง?
   “ยังค่ะ มีติดต่อมาปลายปี ถ้าจะได้ทำก็เริ่มปลายปี ต้นปีหน้าค่ะ ก็เดี๋ยวลองดูแป๊บหนึ่งแหละ”
ที่ผ่านมาแฟนๆ ก็เรียกร้องมาตลอด?
   “อยากเห็นรุ่นเรายังทำงานอยู่บ้าง เห็นเราเล่นละคร แบบไหนก็ได้ หรือพี่แอนจะทำเองเล่นเองก็ได้ เราก็เคยลองแล้วทำเอง เล่นเอง หัวหงอกไปหย่อมหนึ่งเลย คือระหว่างเล่นไปก็แอบมองว่าฝ่ายพร๊อบเอาของมาครบหรือยัง ตั้งสติ เอาให้แข็งแรงกว่านี้ดีกว่าค่อยทำควบ แต่ตอนนี้ยังไม่แข็งแรงมาก ตอนนี้ก็รับจ้างไปก่อน เหมือนตอนนั้นที่เล่น อย่าลืมฉัน แล้วก็ สามีตีตรา ไปด้วย”

'แอน ทองประสม' เคาะสนิมลงละครในรอบ 4 ปี


หายไป 4 ปีกลับมามันเป็นอย่างไร?
   “มันต้องอย่าให้เสียหน้า”
เรียกว่าแม่มาแล้วต้องปัง?
   “ไม่รู้ แต่แม่ห้ามเสียหน้า(หัวเราะ) อย่างนี้ดีกว่า”
การเลือก เลือกยังไงกับบทบาท?
   “ไม่เป็นไรเลย ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องบทเชือดๆ โรแมนติก กุ๊กกิ๊ก ดราม่า ไม่มีกฎเกณฑ์เลยค่ะ แค่ขออ่านแล้วเอนจอย อยากเล่นจบ ถ้าเรามีความสุขที่จะเล่น มีความสุขกับการอ่านบท คนดูก็จะได้รับพลังนั้นเหมือนกัน”
เรื่องนี้เปิดเผยหรือยังว่าเล่นเป็นใคร?
   “ไม่บอกดีกว่า เอาไว้ค่อยพูดดีกว่า เพราะแอนก็ไม่รู้ เขาเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แอนก็ไม่ชัวร์เลย”

 

'แอน ทองประสม' เคาะสนิมลงละครในรอบ 4 ปี

รูปที่เป็นดับเบิ้ลเดต คู่เรากับหมาก-คิม?
   “เคยพูดกับคิมไว้ เดี๋ยววันเกิดจะเลี้ยงข้าว นึกว่านางลืมไปแล้วนะ เพราะว่าวันเกิดนางผ่านมาหลายเดือนแล้ว แล้วอยู่ๆ ก็บอกว่าพี่แอน หนูอยากกินโอมากาเสะ แอนก็โอเคได้ๆ จะเอาใครไปบ้าง ก็เอาหมากมา โอเคไปด้วยกัน ก็นั่งคุยกัน ไม่ได้นั่งคุยกันนานแล้ว ก็เม้าธ์เล่นกันไป เมาสาเก ก็สนุกสนานดีไม่มีอะไร”
มีถ่ายทอดวิชาความรักบ้างไหม?
   “ให้เขาสอนคู่เราดีกว่า พูดไม่ได้เลย ออกสื่อไม่ได้เลย กลัวเลี่ยน(หัวเราะ) พูดเล่นไม่ใช่ค่ะ เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ปกติมากค่ะ คุยกันธรรมดาแบบเพื่อนฝูง”
ต่อหน้าพี่แอน คู่นั้นหวานไหม?
   “ก็ธรรมดา ก็อยากจะจิกกัดกัน หรือพูดธรรมดา มันมีได้ในทุกโหมด แอนก็ทำเป็นไม่ได้ยินบ้าง ทำเหมือนมองไม่เห็นไป นั่งฟังอย่างเดียว นิ่งๆ แล้วฟังน้องพูดไป ก็ดีเด็กวัยรุ่นก็มีเรื่องเพ้อเจ้อมาเล่าให้ฟังก็สนุกดี นานๆ ที”
ความรักกระชุ่มกระชวย?
   “ไม่ได้มองขนาดนั้น แต่พอเรามองไปก็เอ็นดู ก็รู้สึกว่าเขาก็เดินกันมาไกลแล้วนะ มาแป๊บๆ เราเพิ่งเห็นเขาเล่นละครด้วยกันไม่นาน มาตอนนี้ก็ได้คบขนาดนี้ มารอด เก่งเนอะ แซวเล่น เพราะเห็นเขาตีกันบ่อยๆ”

'แอน ทองประสม' เคาะสนิมลงละครในรอบ 4 ปี


มีเชียร์ให้มีข่าวดีกัน?
   “ไม่ได้เชียร์ แอนก็แล้วแต่เขา แอนก็เป็นพี่ ปกติก็ไม่ถามเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกัน ถ้าเขาไม่เล่าก็ไม่ถาม”
ในกองละคร อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี ที่แอนเป็นผู้จัด หมากบอกว่าแอนแอบเอาขนมไปกิน?
   “เวอร์หมาก ทำลายภาพลักษณ์พี่มาก แอนแค่ปรามๆ ว่าอย่ากินของที่มันอ้วนง่าย หมากเขาหน้าเหมือนปลาบู่อ่ะ ปลาทอง เวลาที่เขากินเยอะ แก้มจะมา จมูกจะสั้น ปากจะตู่ อย่างนี้ เขาจะมาฟอร์มหน้าของเขา หมากกินเบาๆ นะ เบิร์นเยอะๆ จะได้หล่อๆ แบบคาแร็กเตอร์อย่างหมาก สาวๆ ชอบ มีความแบดบอยข้างใน ถ้าตัวเองทำหุ่นให้ดี มันก็ดีกับตัวเขา เราก็ให้กำลังใจเขา เห็นบางทีเขาเหนื่อย เขาก็อยากกิน ก็ให้เขากินไปไม่ว่าอะไร”
หมากซื้อขนมไป?
   “แอนเห็นกับตาเลย ซื้อขนมมาเต็มถุงเลย เวลาที่เจอปุ๊บ ก็ทักให้เสียเซลฟ์ เอ้ย ขาใหญ่เนอะ ตูดใหญ่ อะไรอย่างนี้ เขาก็จะเสียเซลฟ์”
ไม่ใช่แค่หมาก มิว-นิษฐาก็โดนสั่งลดน้ำหนักด้วย?
   “มิวโดนสั่งก่อนที่จะเปิดกล้องอีก ช่วงนั้นมิวอ้วนมาก แล้วก็มีนักข่าวไปถ่ายรูปมิวตอนเห็นหน้าท้องเบาๆ ก็เลยรีบส่งรูปไปกดดัน มิวเห็นไหมนักข่าวเขายังเห็นเลย หลังจากนั้นน้องเขาก็ผอมเลยค่ะ มิวเสถียรแล้วค่ะ เหลือแต่หมาก ยังต้องลุ้นเป็นอาทิตย์ไป มิวผอมสวย”
หมากบอกว่าจะใช้การแสดงสู้กับพี่แอน?
   “มันไม่พอจ๊ะหมากสำหรับพี่(หัวเราะ) ต้องรูปร่างด้วย พี่ชอบรูปร่างนักแสดง ดูดี ตอนณเดชน์ก็จับถอดเสื้อผ้า ส่วนตัวชอบดู ก็อยากให้พระเอกหล่อๆ เป็นแค่น้ำจิ้ม”

'แอน ทองประสม' เคาะสนิมลงละครในรอบ 4 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ