บันเทิง

พิษเมจิกสกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...   นิตี้ fb/nitylive 

 

 


          ยังไม่จบสิ้นสำหรับคดีเมจิกสกิน หลังมีคนดัง ดารา โดนไป 13 ราย ซึ่งคนที่ศาลตัดสินไปแล้วคือ นักร้อง-นักแสดง อย่าง “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” หรือ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน โดยศาลแขวงพระนครใต้พิพากษา จำคุก 1 ปี ปรับ 30,000 บาท แต่ลดโทษครึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน ปรับ 15,000 บาท เนื่องจากเจ้าตัวรับสารภาพ ประกอบกับไม่เคยทำผิดมาก่อน จึงเห็นสมควรให้โอกาสกลับตัว ศาลให้รอลงอาญา 1 ปี ซึ่งหลังจากฟังคำพิพากษาแล้ว “ไต้ฝุ่น” ได้ออกมาเปิดใจว่า รู้สึกผิดแม้ว่าจะไม่มีเจตนาหรือทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสินค้า พูดได้เต็มปากว่าเป็นเหยื่อคนหนึ่งด้วยเช่นกัน

 

 

          “มีการสั่งฟ้อง พนักงานอัยการมีความเห็นให้ฟ้อง ศาลพิพากษาไปตามคดี เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย จำนวนค่าปรับ ในรายละเอียดขอไม่ลงรายละเอียด ก็ถือว่าวันนี้จบเสร็จสิ้นทุกกระบวนการครับ ไม่มีเงื่อนไขการคุมประพฤติ”


          นักแสดงหนุ่มเผยด้วยว่า สินค้าในประเภทนี้จะไม่รับรีวิวอีกต่อไป การจะรีวิวสินค้าใดๆ ก็ตามก็จะใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง ขอบคุณศาล พนักงานอัยการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่ไม่ต้องมาศาลแล้ว ศาลท่านมีคำพิพากษามาเรียบร้อยแล้ว


          “โล่งใจ แต่รู้สึกผิดอยู่ดี ถึงแม้เราจะไม่ได้ตั้ง เราก็ต้องมีความระมัดระวังให้มากขึ้น ทำให้เราต้องใช้ชีวิตกับงานทำงาน มีสติให้มากขึ้น ระมัดระวังให้มากขึ้น”


          ขณะที่ นักร้องสาว “ฝ้าย แอมไฟน์” หรือ ณัฐหทัย แสงเพชร และ "ไซร่า มิเรอร์" เน็ตไอดอล ทั้งสองคนยอมรับสารภาพ ฝ้ายมีความผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 84 จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สามารถจ่ายค่าปรับกับ อย.ได้ทันที 


          ส่วนไซร่ามีความผิดฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดการหลงเชื่อโดยไม่สมควร อันเป็นความผิดตามพ.ร.บ.อาหาร มาตรา 40 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 70 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




          “ฝ้าย แอมไฟน์” เผยว่า จ่ายค่าปรับที่ อย. เพราะมีทางเลือกระหว่างไปศาลกับ อย. โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี เพราะฉะนั้นก็สามารถไปจ่ายค่าปรับที่ อย.ได้


          “รู้สึกอยากให้จบค่ะ เพราะว่าตัวเราเองก็ไม่สบายใจมานานแล้วนะคะ มาวันนี้ก็จบแบบจุกๆ ค่ะ แต่ก็ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงนะคะ เพราะคงไม่มีใครที่อยากจะมาเจอเรื่องราวแบบนี้”


          ส่วน จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล, วิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า และ หรรษา กุศลมโนมัย นักแสดง ทั้งหมดเข้าพบตำรวจให้การรับสารภาพ ซึ่งก็คงจบคดีความ “ดีเจเพชรจ้า” บอกตรวจสอบแล้วแต่อาจจะกลั่นกรองไม่ดีเลยอาจจะทำให้ผิดพลาด หลังจากนี้จะระมัดระวัง พร้อมฝากเตือนไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ว่าอยากให้จริงใจต่อกันด้วยในการทำงาน


          สำหรับ จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช, พิชญ์นาฏ สาขากร, สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน, ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ, สุปรีย์ ลีลา หรือ เอสเธอร์ แจ้งขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหา


          อย่างไรก็ตาม นี่เป็นการทำให้เห็นเป็นตัวอย่างว่า “คนดัง” หรือ “คนไม่ดัง” ถ้าคิดจะรีวิวสินค้าแต่ไม่ตรวจสอบก่อนมีสิทธิ์ถูกดำเนินคดี...คำว่า “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” อาจฟังไม่ขึ้น !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ