บันเทิง

'แอม' แจงดราม่าคนรุมด่าทางการเมืองเหตุคิดว่าเป็น 'อุ๊-หฤทัย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอม" เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ขอชี้แจง หลังถูกโซเชียลโจมตีทางการเมือง เพราะคิดว่าเป็น "อุ๊" หฤทัย บอกไม่เคยขับไล่ใคร

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  จากความเข้าใจผิดเมื่อมีการโพสต์รูป "แอม" เสาวลักษณ์ แทนที่จะเป็นรูป "อุ๊" หฤทัย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ยิ่งเป็นช่วงที่การเมืองกำลังร้อนแรง ทำให้นักร้องสาวชื่อดังได้รับผลกระทบจากการที่ "อุ๊" หฤทัย แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในแบบตรงไปตรงมา ซึ่งสาวแอมได้เผยความรู้สึกถึงเรื่องนี้ว่า

    

    “จริงๆ แอมกับอุ๊ (หฤทัย) หน้าไม่ได้เหมือนกันเลย (หัวเราะ)​ จำง่ายๆ ว่าแอมมีเขี้ยวเวลายิ้มนะคะ (ยิ้ม)​ อุ๊ไม่ได้มีเขี้ยวนะคะ เพียงแต่ว่ามันเป็นไปได้ตรงที่ว่าออกอัลบั้มด้วยกัน เป็นนักร้องผมสั้นเหมือนกัน ซึ่งเป็นส่วนน้อย ส่วนใหญ่เขาจะไว้ผมยาวกัน ก็จะมีผมสั้นที่แนวทอมๆ แมนๆ อยู่สองคน ก็อาจจะจำผิดได้ อย่างรุ่นแม่เราก็เจอมาบ่อยแล้วที่คนจำสลับกันระหว่างแม่เม้าท์ (สุดา ชื่นบาน) กับแม่แดง (ฉันทนา กิติยพันธ์) เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องไม่แปลกประหลาด เพียงแต่ว่าสำหรับเราปัจจุบันนี้มันมีโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อก่อนรุ่นแม่ไม่มี แล้วสมัยนี้คนดุเดือดเหลือเกิน กับคอมเมนต์ต่างๆ นานา เราเลยรู้สึกว่าถ้าอยากจะเขียนข่าวถึงใคร อยากให้เช็กนิดนึงว่าคนที่เราเขียนถึงหน้าตาเขาเป็นยังไง ไม่ใช่ว่าเกิดไม่ทันแล้วจิ้มมั่วไป

       

    ครั้งแรกก็ไม่อะไร ต่อมามีครั้งที่สองเราก็คิดว่ามันจะมีมาอีกมั้ย ซึ่งเรารู้สึกว่าคนเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร เราไม่อยากถูกจำสลับกับเพื่อน ทำไมทักทีไรทักฉันเป็นคนอื่นทุกทีหรือทักคนอื่นเป็นฉัน เราอยู่วงการมาตั้งแต่เด็ก แล้วเราเองก็แก่กว่าอุ๊ตั้ง 10 ปี เราเข้าวงการมาก่อน ทำมาตั้งแต่ สาว สาว สาว จนมาเป็นศิลปินเดี่ยวตั้งนานก่อนที่จะมาทำอัลบั้มแอมอุ๊ พอมีครั้งที่สองที่เขาเขียนผิดก็มีนอยด์ๆ บ้าง เขาไม่รู้จักเราจริงๆ เหรอ ที่ทำมาทั้งหมดไม่มีชื่อเสียง (หัวเราะ) วันนั้นที่โพสต์ พอดีทำงานมาเหนื่อยๆ ยอมรับในฐานะปถุชนว่าเราก็หงุดหงิด เช็กหน่อยดีมั้ยก่อนจะลงอะไร”

 

   พอเป็นเรื่องนี้เราซีเรียส?
    “พอดีเป็นช่วงที่เราทำงานเยอะ บางวันเราภูมิต้านทานสูงเราก็ไม่ได้สนใจว่ามันเป็นเรื่องราวใหญ่โตอะไร แต่บางวันที่เราเหนื่อยมันจะหงุดหงิดง่ายเป็นธรรมดา พอเราเหนื่อยในบางครั้งบอกตัวเองว่าพอแล้ว ฉันไม่อยากทำงานนี้แล้ว ฉันเหนื่อย ฉันน่าจะเกษียณแล้วมั้ย แต่มันยังมีการตอบรับต้อนรับของแฟนเพลงที่ยังมีอยู่เสมอ ให้กำลังใจเราตลอด สื่อยังรักเราอยู่ มันก็เลยไม่ได้เกษียณสักที ยังรู้สึกว่าตรงนี้มันยังน่าอยู่ แต่พอมาเจออะไรแบบนี้คล้ายมันไปสกิดความคิดของเราที่อยากจะเกษียณว่าไม่ทำดีกว่าแล้วมั้ยท้อใจ”

 

 

    แค่รู้สึกนอยด์ว่าทำไมจำเราไม่ได้?
    “ไม่ใช่ การจำเราไม่ได้ไม่เป็นไรนะ เป็นธรรมดาเด็กเกิดรุ่นหลังก็จำไม่ได้เป็นธรรมดา จุดของเราที่รู้สึกนิดเดียว ก่อนที่เราจะเขียนข่าวถึงใครเช็กนิดนึงว่าคนที่เราเขียนถึงเขาหน้าตาเป็นยังไงแค่นั้นเอง ถ้าไม่งั้นก็เขียนถึงคนที่คุณรู้จักหน้าดีกว่ามั้ย คือรับคำสั่งจากหัวหน้ามา แต่น้องไม่รู้ว่าคนที่เขียนถึงหน้าตาเป็นยังไง มันเป็นธรรมดาที่ไม่ใช่แค่เราคนเดียวว่ามาเขียนถึงเราแล้วทำไมใส่รูปคนอื่นหรือบางทีเขียนเรื่องของคนอื่นแต่มาใส่รูปเรา (หัวเราะ)​”

 

 

'แอม' แจงดราม่าคนรุมด่าทางการเมืองเหตุคิดว่าเป็น 'อุ๊-หฤทัย'

 

 

'แอม' แจงดราม่าคนรุมด่าทางการเมืองเหตุคิดว่าเป็น 'อุ๊-หฤทัย'

 

     ต้องมาชี้แจงเพราะมันเป็นประเด็นการเมืองด้วยใช่มั้ย?
    “ช่วงนั้นการเมืองก็ค่อนข้างระอุอยู่นะ เราก็แตกต่างจากอุ๊ เราไม่ได้คิดเหมือนกันนะคะ ไม่ได้แปลว่าใครเลือกพรรคไหนนะ ไม่ได้เลือกข้างแต่ว่าวิธีการแสดงออกต่อสื่อของเราแตกต่างกัน เพราะแอมจะเป็นคนไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือถ้าจะแสดงคือเราเป็นนักเขียน เราก็มักจะมีวิธีเขียนอะไรที่มันอ้อมๆ (ยิ้ม)​ แต่อุ๊เขาจะเป็นคนโผงผาง ตรงไปตรงมา ซึ่งวิธีการคิดวิธีการสื่อของเราก็ต่างกันอยู่แล้ว”

 

 

    จุดนี้ทำให้เรากลัวคนเข้าใจผิด?
    “มันไม่ใช่เข้าใจผิด แอมไม่ได้กลัวว่าแฟนคลับใครจะมาตีหัว เพียงแต่ว่าถ้ากลัวเข้าใจผิดก็จะกลัวการเข้าใจสลับกันมากกว่าว่าวิธีการแสดงออกของเรา ตรงนี้ที่เรามายด์มากกว่าเพราะเราเป็นคนรักสงบ ไม่ด่าใคร ไม่อยากยุ่งกับใคร”

 

    การลงรูปเราผิดส่งผลกระทบในไอจีมีคนเข้ามาคอมเมนต์มั้ย?
    “อันนี้คือโดนไงคะ ก็เลยต้องแถลงกันหน่อย ช่วงนั้นที่อุ๊เขาโพสต์ว่าถ้าใครเป็นแบบนี้ก็อย่าอยู่ประเทศไทยเลย ในไอจีของเรามันก็มีคนเข้ามา อีแอม ออกไป ก็อยากจะบอกว่าไม่ใช่กู (หัวเราะ) กูไม่ได้ไล่ใคร”

 

 

'แอม' แจงดราม่าคนรุมด่าทางการเมืองเหตุคิดว่าเป็น 'อุ๊-หฤทัย'

 

 

 

    เห็นว่าไปลงบันทึกประจำวันแล้ว?
    “ก็ไปลง แต่ไม่ได้ว่าจะเอาเรื่องเอาราวกับใครนะ แต่เราต้องแสดงความชัดเจน ชี้แจงให้ทราบว่าดิฉันเสาวลักษณ์ ลีละบุตร ดิฉันไม่เคยขับไล่ใคร คืออุ๊ก็มีสิทธิ์ในการแสดงออก เขาก็ไม่ได้ผิด แต่แอมก็มีสิทธิ์เหมือนกันในการที่จะปกป้องชื่อเสียงของตัวเองเหมือนกัน ต่างคนต่างมีสิทธิ์เท่าๆ กัน”

 

    ทำให้เราโดนโจมตีหนักเหมือนกัน?
    “คือเราอยู่วงการมาจนหัวหงอกแล้ว อยู่ดีๆ ก็มาโดนเรียก อีแอม (หัวเราะ) อีแอม มึงสิออกไป ไม่ใช่กู”

    เพราะคนมาคอมเมนต์แบบนี้ทำให้เราต้องออกมาชี้แจงแล้วแหละ?
    “เราจะไม่ต่อล้อต่อเถียงกับคอมเมนต์เลยนะคะ เราจะเฉยๆ ไม่เป็นไร แต่แอมจะชี้แจงกับสื่อเอาให้มันชัดเจน จะไปต่อล้อต่อเถียงกับพวกนั้นซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้นั่งอยู่หน้าคีย์บอร์ด เราก็โพสต์ชี้แจงของเราไปว่าวิธีการแสดงความคิดแบบนี้ไม่ใช่เรานะ เราไม่ได้ทำอย่างนี้ ถ้าเป็นเราจะเขียนอย่างอื่น แต่ถ้าเป็นอุ๊ทำก็ไม่ได้ผิดเพียงแต่มันเป็นคนละคนเท่านั้นเอง ลงก็ลงให้ถูก”

 

 

 

 

 

 

'แอม' แจงดราม่าคนรุมด่าทางการเมืองเหตุคิดว่าเป็น 'อุ๊-หฤทัย'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ