บันเทิง

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง" สหรัถ ชวน "เชอรี่-นุ่น-ท็อป-จ๋า-นนท์-ภูวินทร์" แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

          บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาสยามสแควร์วันอบอวลไปด้วยความรัก เมื่อนักร้องหนุ่มในฝัน หัวใจสีเขียว ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์แคมเปญ“คุณคือตาวิเศษ” ชวนทัพนักแสดง-ศิลปินหัวใจรักษ์โลก อย่าง เชอรี่ - เข็มอัปสร สิริสุขะ พร้อมด้วยคู่รัก ท็อป - พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร, นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, วีเจจ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, แตงโม - พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อนนนท์ - ธนนท์ จำเริญ และ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน มาร่วมแชร์เทคนิคการลด-แยกขยะก่อนทิ้ง ในงานเปิดตัวแคมเปญ “คุณคือตาวิเศษ” เพื่อสร้างจิตสำนึกและความรู้ความเข้าใจเรื่องการแยกขยะ ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single-use plastics) อย่างถูกต้อง เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

         งานนี้จัดโดย ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิคุณ และ พัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา ผู้ร่วมก่อตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักของเหล่าบรรดาแฟนคลับที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงพลังมุ่งมั่นในการลดใช้พลาสติก งานนี้ ก้อง - สหรัถ ยังแท็กทีมเพื่อนซี้ "โจ" จิรายุส วรรธนะสิน และ จอห์น รัตนเวโรจน์ เจ้าของโครงการ Sounds of Earth Project  พร้อมด้วยนักร้องหนุ่มมาดกวน นนท์ - ธนนท์ จำเริญ และ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน มาจัดฟรีคอนเสิร์ตเป็นคำขอบคุณที่ทุกคนพร้อมที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะ ณ ลานหน้า สยามสแควร์วัน 

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

 

         "ก้อง" สหรัถ แบรนด์แอมบาสเดอร์แคมเปญ “คุณคือตาวิเศษ” เผยว่า “ดีใจมากครับที่มีโครงการดีๆ ซึ่งในชีวิตประจำวันผมเองก็แยกขยะอยู่แล้ว เพราะจะได้ง่ายเวลานำขวดพลาสติก แก้ว ไปรีไซเคิล ส่วนขยะที่เป็นเศษอาหาร ก็มีถังสำหรับนำเศษอาหารมาทำเป็นปุ๋ย คือต้องยอมรับว่าทุกวันนี้โลกเราต้องเผชิญกับปัญหาขยะ ซึ่งเกิดจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกันเอง หากเพียงเรารู้จักแยกขยะก่อนทิ้ง รู้จักลดการใช้พลาสติก เช่น พกแก้วน้ำ, ใช้หลอดกระดาษ หลอดทำจากข้าวโพด หรือแม้แต่การพกถุงผ้าและปฏิเสธถุงพลาสติก ก็ทำให้โลกของเราหายใจได้เต็มปอดมากขึ้น”

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

"ก้อง" สหรัถ

 

        "เชอรี่" เข็มอัปสร กล่าวว่า “ทุกวันนี้เชอรี่ก็ลดการใช้ แก้ว ถุง หรือ ขวดน้ำที่ทำจากพลาสติก แต่ยังมีโปรดักต์ในชีวิตประจำวัน แต่ใช้วิธีเลือกแบรนด์ที่เขามีส่วนร่วมรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม จริงๆ เราสามารถใช้ชีวิตแบบ Zero Waste คือไม่สร้างขยะเลย เมื่อก่อนเชอรี่จะมองว่าทำไมสุดโต่งแต่วันนี้รู้สึกชื่นชมพวกเขามาก ซึ่งที่สุดแล้วเชอรี่ก็จะเดินทางไปทางนี้แหละ ตรงไหนที่ทำได้ก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ เชื่อว่าทุกคนมีความรู้สึก หวงแหนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอยู่ในตัว เพียงแต่ว่าสวิตช์กดเปิดอาจถูกบดบังด้วยภาระหน้าที่การงาน เป็นเหมือนวัชพืชที่มาคลุมไว้แต่พอวันหนึ่งที่ถูกถางทางออกก็จะเปลี่ยนมุมมองและความรู้สึกว่าเราต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพื่อให้บ้านของเราแข็งแรงและสวยงามขึ้น”

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

"เชอรี่" เข็มอัปสร

 

         ด้าน "ท็อป" พิพัฒน์ และ นุ่น - ศิรพันธ์ เผยว่า “เราสองคนทำเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมาเกือบ 10 ปีแล้ว สิ่งที่เราคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ก็คือเรื่องขยะพลาสติก โดยเฉพาะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเป็นสิ่งที่ปฏิเสธได้ เพราะประเทศไทยเราอยู่อันดับ 6 ของโลกที่มีพลาสติกในทะเลมากที่สุด จริงๆ แล้วเมืองไทยมีท้องทะเลที่สวยงามมาก “ECOLIFE app” จึงเกิดขึ้นเพื่อใช้เป็นตัววัดว่าหากเราลองลดการใช้พลาสติก เราจะสามารถช่วยโลกนี้ให้มีขยะลดลงเท่าไหร่

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

"ท็อป" พิพัฒน์ และ นุ่น - ศิรพันธ์

 

 

         สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมรักสิ่งแวดล้อม ของมูลนิธิคุณ “เพราะโลกทั้งใบ...ลมหายใจเดียวกัน” มาเริ่มก้าวแรกกับพวกเราได้ที่ https://www.facebook.com/khunfoundation/ #มูลนิธิคุณ #คุณคือตาวิเศษ #ลดแยกขยะก่อนทิ้ง #มูลนิธิคุณ #คุณคือตาวิเศษ #ลดแยกขยะก่อนทิ้ง

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

 

'ก้อง' แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ