บันเทิง

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต่อ" ธนภพ ลีรัตนขจร เผยละคร "หัวใจศิลา" ใกล้จบแล้ว ยันบทเข้มข้น หลังถูกแซวว่าเริ่มลำไย ลั่นทำ บราเธอร์สโฟโต้บุ๊ค คู่กับ "กัปตัน" ชลธร คงยิ่งยง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เพราะละคร "หัวใจศิลา" ยังไม่จบ ทำให้แฟนละครเริ่มแซวว่าลำไย ล่าสุด "ต่อ" ธนภพ มาร่วมงาน Lazada Women's Festival ณ ลานควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

 

 

ตอนนี้หัวใจศิลาใกล้จะจบแล้ว?
   “ได้ฤกษ์แล้วครับเห็นพี่ตัดต่อเขาประกาศแล้วครับว่าเหลืออีกกี่ตอน แต่พวกผมไม่รู้ ไม่ใช่ว่าเป็นคนทำงานแล้วไม่รู้นะครับ ต่อต้องบอกก่อนว่าจำนวนบทในเรื่องมันไม่เท่ากับจำนวนตอนที่เราตัด แล้วมันไม่ใช่การยืดด้วยนะครับ คือจำนวนตอนมันน้อยกว่าบท เราเลยไม่รู้ว่าจบเมื่อไหร่”
หลายคนแซวว่าทำไมมันเริ่มลำไย?
   “จริงๆ แล้วจะบอกเลยว่าท้าพิสูจน์ ถ้าคิดว่ามันน่าลำไย อย่าคิดว่าจุดที่น้าแหม่มตายที่ผ่านมามันพีค เพราะสุดท้ายแล้วคนเขียนบทเราเข้มข้นกว่านั้นครับ”
ตอนนี้ถ่ายทำมีเวลาพักแล้วใช่ไหม?
   “โอโห ไม่เห็นมีเวลาพักเลยครับ ผมยังถ่ายถึงตี2 ตี3 มาหลายคิวแล้วครับ”
ตอนนี้โหมงานแน่น 7 วันเลยไหม?
   “แน่นครับ”
เห็นบอกจะมีแฟนมีตติ้งที่ประเทศจีนด้วย?
   “ใช่ครับ วันที่ 2 มิถุนายนที่จีน เตรียมโชว์พิเศษที่เป็นภาษาจีนเอาไว้ครับ”
เป็นแฟนมีตติ้งเดี่ยว?
   “ใช่ครับ”

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย


พอหัวใจศิลาไปดังที่จีน คนก็แยากเห็นพระนางไปด้วยกันจะมีโอกาสไหม?
   “ผมว่าเป็นเรื่องคิวแหละครับ เพราะจริงๆแล้วทุกวันนี้ทั้งผมและเฟิร์นเราจะเจอกันเฉพาะในกอง พอหลังวันที่เราไม่ได้ถ่ายก็แยกย้ายกันทำงานอื่นหมดเลย เฟิร์นก็เข้าช่องตลอด ผมก็ออกงานตลอด มันเลยพูดยากว่าคิวจะตรงกันเมื่อไหร่และสุดท้ายแล้วมันอยู่ที่คนจ้างด้วย เราไม่ได้เป็นคนจัดมีตติ้งเองครับ”
มีติดต่อมาบ้างไหม?
   “ส่วนใหญ่หลังๆผมจะรู้งานที่เขาเคาะแล้วว่าเป็นเราแน่ๆ ว่าต้องไปนะ ไปกับใคร ที่ไหน”
นอกจากแฟนมีตติ้งแล้วงานอื่นมีติดต่อมาไหม?
   “ตอนนี้มีละครที่ไทยจ่ออยู่ครับอีก1 เรื่อง หลังจากทำภารกิจของตัวเองเสร็จ กลับมาแล้วพักนิดหนึ่งแล้วก็น่าจะเริ่มครับ”
โหมงานหนักขนาดนี้ดูแลตัวเองยังไง?
   “ก็เอาจริงๆเป็นครั้งแรกที่ผมถ่ายละครแบบถ่ายไปออนไป ไม่เคยทำเหมือนกัน ก็ใหม่ดีมันเลยยังสนุกอยู่ครับ”
กลัวว่าปัญหาสุขภาพเราจะกลับมาหนักอีกไหม?
   “ช่วงนี้ก็เป็นอยู่เรื่อยๆครับ แต่ชินแล้ว เพราะว่ามันหลายรอบแล้วครับ”
กลัวทรุดลงไหม?
   “จริงๆเรามีที่กองเป็นห่วงแล้วครับ เหมือนกับว่าจะมีเพื่อนๆ พี่ๆนักแสดง แม้กระทั่งพี่ๆเบื้องหลังเขาจะคอยดูอาการตลอด พอผมเริ่มฮีท ก็จะแบบพักก่อน ใจเย็น”

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย

 

ไม่คิดจะลดงานเพื่อดูแลตัวเองก่อน?
   “ผมว่าสุดท้ายแล้วมันไม่ใช่เรื่องที่เราจะลดหรือไม่ลดครับ แต่ถ้าวันนี้ผมมีงานที่ผมอยากทำผมจะทำ เพราะถ้าสุดท้ายแล้ววันหนึ่งผมเจองานที่ผมไม่อยากทำ ให้ว่างแค่ไหนผมก็ไม่ทำครับ”
ทำเป็นโปรเจ็กต์ไป?
   “ใช่ครับ จะบอกว่างานพวกนี้ทำด้วยใจล้วนๆ ทำให้คนดูจริงๆ ไม่ได้พูดเพื่ออวยตัวเอง แต่อยากให้คนดูรู้จริงๆว่าที่เราคอยมาชวนให้คนดูมาดูเราเยอะๆ เพราะเราทำด้วยใจ อยากให้คนดูมาดูจริงๆ”
อยากลองเล่นละครเวที?
   “ก็มีความคิดครับ มันเป็นศาสตร์การแสดงอีกอย่างหนึ่ง ที่เราไม่เคยเรียนรู้เลย เราเป็นเด็กใหม่มากๆ ก็ถ้ามีโอกาสแล้วคิวมันได้ก็อยากลอง”

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย


ยังไม่ได้มีใครติดต่อมาให้ไปเล่นใช่ไหม?
   “ผมว่าผมยังไม่ได้เก่งขนาดนั้น คืออาจจะต้องฝึกฝีมือไปเรื่อยๆอีก ทุกวันนี้คือถ้ามีคิวก็จะไปเรียนการแสดง แต่ไม่มีคิว ก็เลยไม่ได้ไปครับ แต่ว่าเราเสพอะไรบางอย่าง ที่มันสามารถช่วยตัวเองได้ครับ มันก็เป็นทางของแต่ละคน อย่างบางคนอาจจะได้จากการอ่าน บางคนได้จากการดู ผมก็ซึมซับจากอันนั้นแหละ แล้วก็เอามาใช้”
ภาพหลุดกับโปรเจ็คต์โฟโต้บุ๊ค?
   “อ่อ ผมเช็คมากแล้ว ไม่ต้องกลัวนะครับในข่าวนี้น้ำจิ้มมาก มันไม่ใช่เรื่องหวือหวา จะบอกว่าโปรเจ็คต์บราเธอร์สโฟโต้บุ๊คเนี่ย ทำขึ้นจากคำว่าพี่น้อง ความสัมพันธ์พี่น้องที่เราอยากเล่าว่า ผมกับกัปตันมีความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ว่าจะวันที่ดีหรือวันที่แย่ผมอยู่ด้วยกันหมด แล้ววันนี้แค่อยากให้เห็นว่าเวลาเราไปเที่ยวกันมันเป็นอารมณ์ประมาณไหน มันก็เลยจะเป็นภาพแบบโคตรจริง จริงมาก”
ทำไมถึงเลือกจับคู่กับกัปตัน?
   “ไม่ใช่เรื่องการจับคู่ครับ ผมว่ามันคือเรื่อง คือจริงๆแล้วใครที่ติดตามผมจะรู้ว่าทำไมเป็นเขา จริงๆมันอธิบายไม่ได้ยากขนาดนั้น พี่ย้งถ่ายฟิล์มล้วนๆครับ เลือกจาก 3-4 พันรูป จะเปิดขายที่ www.gdh559.com/shop ครับ”

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย

'ต่อ-ธนภพ' ว่ายังไง 'หัวใจศิลา' ถูกแซวว่าลำไย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ