บันเทิง

'แอมป์' เผยลูกทำให้ชีวิตมีเป้าหมาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอมป์" พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ เผยมีลูกทำให้มีเป้าหมายในชีวิต เสียใจภรรยาแท้งลูกคนที่ 2 เพราะไม่เชื่อคำโบราณ เผยรู้อนาคต เหตุหมอดูชาวฮ่องกงเคยทักว่าจะได้ลูกคนนี้เ

         บันเทิง คมชัดลึก - เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่ แอมป์ พีรวัศ แต่งงาน จนตอนนี้ลูกชายอายุ 1 ขวบเกือบ 4 เดือนแล้ว เมื่อถามถึงพัฒนาการของลูกชายวัยซน ในงานบวงสรวงละครที่ช่อง 7 หนุ่มแอมป์กล่าวว่า 

 

'แอมป์' เผยลูกทำให้ชีวิตมีเป้าหมาย 

         "ก็พัฒนาการดี คือเดินยังไม่ทันแข็งตอนนี้กำลังจะวิ่งแล้ว และเริ่มมีปากมีเสียง คือพูดยังไม่ชัดพูดได้เป็นคำๆ ป๊า ม๊า หม่ำ คือพูดได้ ตอนนี้กำลังสอนให้รู้จักอวัยวะต่างๆ พัฒนาการเรียกว่าดีเลย ถามว่าเลี้ยงยากไหม ลูกผมเลี้ยงไม่ยากเลย ผมได้ลูกคนนี้มาถือว่าโชคดีมาก เพราะเขาไม่งอแง ไม่ได้เป็นเด็กเจ้าอารมณ์ เป็นเด็กที่ใครเลี้ยงก็ได้ คือเจอใครก็ให้อุ้มได้หมดและผู้ใหญ่ก็เมตตาดี ถามว่าผมหวงลูกไหม ไม่ได้หวง คือถ้าเด็กได้เจอคนเยอะๆ พัฒนาการเขาจะไวและมีปฎิสัมพันธ์กับคนอื่น มันเป็นเรื่องที่ดีนะ ไม่ได้แย่ ส่วนสาเหตุที่ถ่ายภาพรูปลงไอจีเยอะ เพราะผมเชื่อว่าช่วงเวลาที่ลูกจะอยู่กับเราผมเชื่อว่าไม่เกิน13 ปี เผลอปัจจุบันอาจจะแค่ 10 ปีเท่านั้น

 


         ช่วงนี้เป็นช่วงที่น่าเก็บเกี่ยวที่สุด ผมว่า่งผมก็จะอยู่กับลูก อยู่กับเขาให้มากที่สุดเพราะถ้าเขาเข้าโรงเรียนเขาก็จะติดเพื่อน ไม่ติดพ่อแม่ละ และเด็กรุ่นใหม่ก็น่าจะติดพ่อแม่น้อยลง เพราะคิดมือถือ แต่ในช่วงที่เขายังไม่รู้อะไร เราก็พยายามเป็นพ่อที่ได้เล่นกับเขา เขาอาจจะจำไม่ได้แต่เรามีช่วงเวลาที่ดีกับลูกมันอบอุ่นตรงนี้ เวลาเขาโตมาถ้าเขาได้มาดูเทปหรือมาดูอะไรที่เราเก็บๆ ไว้ เวลาเกิดเรื่องสิ่งเหล่านี้แหละที่จะดึงเขากลับมาได้ง่าย สอนให้เขารู้ว่าครอบครัวเราแข็งแรง ครอบครัวเรารักกัน ครอบครัวเราอบอุ่น เรื่องอนาคตค่อยมาว่ากัน คือเราไม่ได้คาดหวังให้เขาเป็นคนดี เอาเป็นว่าให้เขาเป็นเขา แล้วเดี๋ยวเราค่อยดูเอา"

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

พี่เค้าอิ่มอร่อยต้องดูหน้าเค้าตอนจบ #TREmyboy #eatwittre

โพสต์ที่แชร์โดย Pheerawas Khunlanunthwatn (@amp_pheerawas_k) เมื่อ

 

         เมื่อถามต่อว่ามีลูกคนแรกขวบกว่าแล้ว มีแพลนอยากมีคนที่ 2ต่อเลยไหม นักแสดงพิธีกรหนุ่มกล่าวว่า 

         "ตอนแรกมีแล้ว แต่ตอนนี้หลุดไปแล้ว เมียด่าผมใหญ่เลย เพราะผมเคยไปพูดว่ากำลังจะมี กำลังจะมา พอพูดได้อาทิตย์เดียวหลุดเลย อาจจะเป็นไปได้กับคำโบราณที่ว่าถ้าเรายินดีมากๆ เขาก็จะไม่มา (นานหรือยัง) เร็วๆ นี้เอง หลังจากนี้ผมก็จะปล่อยตามธรรมชาติ คือจะมาก็มาไม่ได้ดึงดันว่าจะมีหรือไม่มี ใจผมอยากมีลูกเยอะๆ เพราะว่าอาชีพพ่อแม่ ถ้ามีลูกเราจะได้มีเป้าหมายว่าจะหาเงินเพื่อใคร คือแทนที่เราจะเลี้ยงสุนัข เราก็เลี้ยงคนๆ หนึ่งออกมาให้ได้ดีดีกว่า ถามว่าหลังจากนี้จะถือเคล็ดไหม ก็ต้องรอ เอาเป็นว่าไม่พูดละ คือก่อนหน้านี้ที่พูดเพราะไม่เชื่อไง คิดว่าคำโบราณมันคงไม่จริง แต่พอเจอกับตัวเองก็คิดว่าถ้าเราเงียบๆ ไปก่อนก็น่าจะดีกว่า คือเราพร้อมที่จะมี ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ไว้เลยสามเดือนไปก่อน พอขึ้นหลัก 4 โชว์เลย จะเป็นเพศไหนผมได้หมด คือจะลูกชายหรือลูกสาวก็ดีทั้งนั้นแหละ พอโตขึ้นมาก็ต้องเลือกอีก คือเกิดมาเป็นผู้ชายถ้าโตขึ้นมาเราก็ไม่รู้ว่าน้องเทจะเป็นเทซี่หรือเปล่า ก็แล้วแต่เขา คือเราไม่ปิดกั้น ถ้ารู้ก่อนเราจะได้เลี้ยงในอย่างที่เขาอยากเป็น คือถ้าลูกอยากเป็นเราก็อยากเลี้ยงลูกให้ถูกจริตเขา ก็ดูห่างๆ ว่าเขาจะไปทางไหน

 

 

         ล่าสุดเห็นไปแซว “จันจิ” จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย เรื่องมาริโอ้มีข่าวดี ซึ่งแอมป์กล่าวว่า 

         "ที่ไปแซว เพราะโอ้เขาพูดจริงๆ แต่เป็นคำพูดในโฆษณา คือผมฟังจากในรถว่า โอ้มีข่าวดีจะบอก เราก็เลยไปแซวจันจิว่ามีข่าวดีอะไรจะบอกหรือเปล่า ถือว่าเป็นมุก คือผมสนิทกับเขา คือจันจิกับภรรยาผมเขาเรียนโรงเรียนเดียวกันมา ส่วนผมกับโอ้เราก็เจอกันบ่อยๆ ถามว่าจันจิมีเข้ามาว่าไหม ไม่มี มันก็แค่ขำๆ ไม่มีอะไร ถามว่ามีวี่แววเรื่องข่าวดีของโอ้กับจันจิไหม ไม่รู้เหมือนกันต้องไปถามเขา แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องน่ายินดีหมดแหละ ผมว่ามันเป็นเรื่องของเขา ถามว่ามีแอบเชียร์ไหม คือผมก็ไม่ได้อะไร เพราะเรื่องความรัก ถ้าเพื่อนเข้าไปยุ่งเพื่อนจะเป็นหมา เพราะฉะนั้นเราอยู่เป็นคนดีกว่า เอาเป็นว่าเขามีความสุขก็ดี คนมีลูกเราก็ยินดี คนแต่งงานเราก็ดีใจด้วย มันจะได้เริ่มอะไรใหม่ๆ (มีลูกคนนี้แล้วงานเยอะขึ้น) ไม่นะ จริงๆ แล้วงานผมเยอะตั้งแต่ช่วงที่ได้โอกาส แต่พอมีข่าวมันก็วูบไปเลย แต่วันเวลาผ่านมามันเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันเป็นอยางไร ยิ่งมีลูกคนนี้ เราก็ตั้งใจทำงานมากขึ้น คืองานมันไม่ได้เยอะขึ้น แต่เราวาไรตี้มากขึ้น พิธีกรก็เอา จะไปโชว์ตัว ไปเป็นกรรมการเราไปหมด ด้วยวุฒิภาวะเราโตขึ้นงานก็เริ่มแปลกขึ้น เราได้โอกาสอะไรเราก็ทำให้ดีที่สุดเพราะเรามีเป้าหมายว่าเราอยากเลี้ยงลูก เพราะฉะนั้นลูกถ้าจะมีต้องใช้เงิน แต่ลูกไม่ต้องใช้เงิน ลูกใช้ความรัก แต่สิ่งที่เราจะให้เขาเราต้องซื้อด้วยเงิน 

         เมื่อถามต่อว่าเคยมีหมอดูมาทำนายไหมว่าลูกคนนี้จะให้โชคบ้างไหม แอมป์ กล่าวว่า 

         "ผมทราบเรื่องลูกคนนี้ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ว่าจะมีลูกคนนี้ เวลานี้ คือคนที่ดูเป็นซินแสที่ฮ่องกง ดูแม่นสุดๆ ไอ้ข่าวที่ออกมาเราก็รู้ล่วงหน้าแล้วว่ามันจะมี แต่ผมบอกว่าไม่เป็นไรผมโอเค คือที่เขาทักมามันเป๊ะหมด และการดูเขาไม่ได้มาจับมือหรืออะไรนะ เขามองแค่หน้าแล้วก็พูดเลยว่าเราจะเจออะไร (แล้วเขาทักเรื่องลูกชายอย่างไร) เขาบอกว่าเราจะได้ลูกชาย ตอนอายุเท่านี้มีแน่นอน คือเราก็คิดว่าจะเป็นไปได้อย่างไร คือก่อนหน้านั้นผมอยากมีลูกตั้งแต่อายุ 17 คือที่เราอยากมีลูกเร็วเพราะจะได้ทันกัน อายุเรากับลูกจะได้ใกล้เคียงกันไม่ห่างกันมาก และตอนนี้เอาจริงๆ แค่ก้มอุ้มลูกก็เริ่มปวดหลังละแต่ยังโชคดีที่เราพยายามออกกำลังกาย พอลูกเริ่มทำกิจกรรมเราจะได้ทำกับเขาได้ ลูกมาตอนนี้กำลังดีเลยเท่ากับตอนที่คุณพ่อมีผม คือห่าง 31 ปีเหมือนกัน" แอมป์กล่าว 

 

'แอมป์' เผยลูกทำให้ชีวิตมีเป้าหมาย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ