บันเทิง

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้ย" ปิยะ และ "หมี" บัณฑิต แจงเปลี่ยนนักแสดง-ทีมงานยกเซทเพราะพาร์ทเนอร์เกิดปัญหาภายใน มองภาคแรกเป็นบทเรียน วอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่"เดือนเกี้ยวเดือน2"

         บันเทิง คมชัดลึก - เป็นซีรีส์ที่มีปัญหารุมประดังเข้ามาตั้งแต่เริ่มสร้างสำหรับซีรีส์ “เดือนเกี้ยวเดือน 2” ซึ่งภาคแรกนั้นประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายของใครหลายคน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้จัดได้วางแพลนจัดทำภาคต่อทันที แต่เนื่องจากเกิดปัญหาเรื่องนักแสดง ทีมงาน รวมถึงข้อตกบางอย่างที่ไม่ลงตัวภายใน ทำให้ในภาคนี้นอกจากจะห่างจากภาคแรกถึง 2 ปีแล้ว ยังมีการเปลี่ยนตัวนักแสดง ผู้กำกับ และทีมงานเรียกว่ายกเซทกันเลยทีเดียว ทาง "ทีมบันเทิง คมชัดลึก" ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “เต้ย” ปิยะ พันธุ์ชัยศรี และ “หมี” บัณฑิต วระกูล  2 ผู้จัด จากบริษัท โมทีฟ วิลเลจ จำกัด ในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ “2Moons2 The Seriesเดือนเกี้ยวเดือน2” ที่สยามเซ็นเตอร์ ถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ความว่า 

 

 

(ตัวอย่างซีรีส์ 2Moons2 The Seriesเดือนเกี้ยวเดือน2 )

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

(“หมี” บัณฑิต วระกูล และ “เต้ย” ปิยะ พันธุ์ชัยศรี)

@@ เป็นอย่างไรบ้างกับภาคแรกที่มีปัญหามากมาย

เต้ย - จริงๆ แล้วภาคแรกผมก็มองว่ามันไม่ได้เป็นปัญหานะ มันเป็นบทเรียนบางอย่าง ที่ทำให้รู้ว่าในซีซั่น2 เราจะปรับอย่างไร และหลังจากที่เราศึกษาบทเรียนแล้วเราก็นำมาปรับในซีรีส์ 2Moons2 

หมี - ตอนแรกเราก็มีหวั่นใจเหมือนกันว่ามันจะดีไหม แต่ถ้าเราไม่ขยับอะไรสักอย่างมันก็จะไม่เกิดอะไรขึ้นมาเลย มันจะกลายเป็นซีรีส์ที่อยู่ดีๆ มาปุ๊บแล้วก็จะหายไปเฉยๆ เพราะฉะนั้นเราก็เลยเลือกที่จะทำ เต็มความสามารถที่เราจะทำได้ เราอยากให้มันจบสวยเหมือนในนิยาย เรียกว่าก็ทุ่มกันไปเยอะ ทุ่มทั้งใจ ทุ่มทั้งตัว และทุ่มทั้งสตางค์ ก็เลยทำภาค 2 ซึ่งมันก็เว้นระยะเวลาจากภาคแรกไป 2 ปี เพราะเราคุยกับเมลโล่ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ก็คุยเรื่องเงื่อนไขต่างๆ และสุดท้ายเราก็โอเคคลิ๊กกัน ว่าเราจะทำด้วยกัน

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

(นักแสดงซีซั่น 2)

 

@@ เห็นว่าตอนแรกจะเป็นนักแสดงเซทเดิมทำไมถึงเปลี่ยนตัว 

หมี - คือตอนที่เราทำซีซั่น 1 เราทำกับบริษัทผู้ลงทุนเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับเรา แล้วเขาคงเกิดปัญหาภายในเขาก็เลยไม่ทำต่อ พอเขาไม่ทำต่อก็เลยเกิดปัญหา เพราะเรามีสัญญาที่ผูกกับเขาอยู่เรื่องลิขสิทธิ์ในการทำ ก็เป็นอันว่าถ้าเขาไม่ทำ มันก็จะเหมือนดองละครของเราไว้ ก็เลยมีการเจรจากันสรุปคือทำสัญญายุติ เราได้สิทธิ์ในการทำนิยายเรื่องกลับมาเป็นของเราแค่อย่างเดียว นอกนั้นเป็นของเขาหมดเลยไม่ว่าจะเป็นนักแสดง ทีมงาน ผู้กำกับ เป็นของเขาหมดเลย ดังนั้นที่เราเว้นระยะเวลามา 1 ปี เพราะเราต้องเจรจาและทำทุกอย่างให้กลับมาเหมือนเดิม พอระยะเวลามันผ่านไป คือถ้าเรารอบริษัทของเราเป็นโปรดักซ์ชั่น ถ้าเราปล่อยนิยายเรื่องนี้ กระแสมันก็จะค่อยๆ หายไป เราก็เลยตัดสินใจมีแค่ไหนก็ทำแค่นั้น เราได้ลิขสิทธิ์นิยายมาเราก็ทำแค่นั้น 

เต้ย - ที่ได้ลิขสิทธิ์กลับมาเพราะแต่เดิมมันเป็นของเราอยู่แล้ว เราแค่ไปแชร์กับเขาในการสร้างเป็นซีรีส์

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

(นักแสดง ซีซั่น 1)

 

@@ นักแสดงทำไมต้องคัดใหม่หมด เพราะก่อนหน้านี้เหมื่อนักแสดงเก่าส่วนหนึ่งจะออกมาให้ข่าวว่าทางเราไม่เอาเขา 

เต้ย - คือสุดท้ายแล้วมันก็คือการเจรจา ไม่ใช่ว่าเราไม่คุยนะ ก็มีการพูดคุยกันหลายครั้ง แต่ท่าทีเขาก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ พอคุยแล้วมันเงียบหายไป เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะอย่างไร พอระยะเวลามันห่างเข้า มันนานเข้ามันก็ไม่ได้ เมื่อมันเป็นเรื่องธุรกิจมันก็ต้องทำต่อ เราจึงได้ทำการแคสติ้งเด็กใหม่ 

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

("อาร์ม" อนุสรณ์ สร้อยสนิม ผู้กำกับเดือนเกี้ยวเดือน 2)

 

@@ ในเมื่อเปลี่ยนนักแสดงใหม่ ทำไมไม่ทำเรื่องใหม่ไปเลย หรือเปลี่ยนชื่อนิดหนึ่งมันจะได้ไม่ซ้ำกับภาพเดิมๆ เพราะแฟนคลับเรื่องนี้อาจจะมีภาพจำเกี่ยวกับนักแสดงเดิมอยู่

หมี- อันนี้เป็นสิ่งที่เราคิดไว้ และมันก็เป็นสิ่งที่เรากลัวอยู่เหมือนกัน แต่เราเคยให้คำมั่นสัญญากับทางนักเขียนนิยายเรื่องนี้ไว้ว่า ไม่ว่าอย่างไรเราจะทำซีรีส์เรื่องนี้ให้มันจบ คือเราคุยกันตั้งแต่ตอนทำเรื่องแรก ซึ่งตอนนั้นมันมี 3 เล่ม คือเราทำไปเล่มหนึ่งแล้ว ในเมื่อเราสัญญาไว้แล้วเราก็ต้องทำตามสัญญา เราก็ยืนตามนี้ตามหลักการของเรา

@@ กระแสออกมาอย่างไรบ้าง

เต้ย - กระแสตอนแรกก็ต้องยอมรับว่ามีแอนตี้ออกมาเยอะ ซึ่งเราโอเคกับแฟนคลับนะ เพราะเราเข้าใจว่าถ้าเราไปเปลี่ยนอะไรบางอย่างทางแฟนคลับอาจจะรับไม่ได้ ถามว่ามันกระเทือนเราไหม แรกๆ ก็แป้วเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้ว อย่างไรเราก็ต้องทำออกมาให้ได้ เราก็เลยเอาเด็กกลุ่มใหม่มา โดยตั้งใจว่าเราจะต้องสร้างเด็กกลุ่มนี้ออกมาให้ได้ ไม่ได้มาแทนกลุ่มเดิมนะ แต่นี่เป็นนักแสดงอีกกลุ่มหนึ่ง คือเซทแรกเขาก็ยังน่ารักเหมือนเดิม ถือเป็นกลุ่มที่เราสร้างเขาขึ้นมาเรียกได้ว่าเป็นออริจินัลแคส นี่ก็เป็นนิวเจนละกัน ก็อยากให้แฟนๆ เปิดใจกับนักแสดงใหม่ น้องๆ เขาน่ารักจริงๆ 

@@ จะจับเด็กเซ็นสัญญาเลยไหม คือเด็กรุ่นแรกไม่ใช่ของเราพอมีปัญหาเขาก็มาเล่นให้เราไม่ได้ 

เต้ย - เด็กเซทแรกเขาไม่ได้เซ็นสัญญากับเรา เราไมได้ดูแลตั้งแต่ต้น ตอนนี้เขามีเส้นทางของเขาแล้วเราก็ดีใจที่เขาไปได้ไกลกว่าที่เราหวังไว้ ส่วนเด็กรุ่นใหม่ทั้ง 6 คน โมทีฟ วิลเลจ เป็นคนดูแลเพราะมีเซ็นสัญญากับเด็กเหล่านี้อยู่ ถามว่าทำไมเราจับเซ็นสัญญา เพราะเราต้องการให้พวกเขาอยู่ต่อจนจบจริงๆ ให้ได้ ถามว่าเซ็นสัญญากี่ปี ขอไม่บอกละกัน แต่เอาเป็นว่ามันคลุมจนถึงซีซั่น 3 แน่ๆ อย่างน้อยๆ ก็ต้องให้เล่ม 3 จบ แต่ถ้าใครสนใจอยากติดต่องานน้องๆ ติดต่อผ่าน โมทีฟ วิลเลจ ได้เรายินดี 

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

 

@@ พอมีเด็กในสังกัดแล้วจะมีผลงานอย่างอื่นตามมาไหม

หมี - เรามองๆ ไว้เหมือนกัน คือเราไม่ได้เอาเด็กมาเพื่อทำซีรีส์เพียงอย่างเดียว เพราะน้องๆ หลายคนก็มีไปเรียนร้องเพลง มีเรียนเต้น เราก็มองอนาคตพวกเขาไว้ตามความสามารถ และสิ่งที่เขาอยากจะทำด้วย คือเราก็มีคุยกับเด็กๆ ว่าอยากจะทำอะไรถ้าเราส่งเสริมพวกเขาได้เขาก็ยินดี เราก็ให้โอกาสเขา

@@ ซีซั่นแรกปัง ซีซั่นนี้มีวางแพลนไปต่างประเทศบ้างไหม

เต้ย - อันนี้ยัง จริงๆ ก็มีออแกนไนซ์ต่างประเทศติดต่อเข้ามาเหมือนกัน ว่าอยากทำแฟนมีทแต่เราขอเขาไว้ เพราะเด็กเรายังใหม่ เราอยากให้เขาพัฒนาศักยภาพด้านการร้องเพลงหรือด้านอื่นๆ ให้ดีกว่านี้ก่อนแล้วค่อยไป ไม่ใช่ไปแล้ว พอขึ้นเวทีแล้วตื่นเวที พูดอึกอัก ไม่รู้จะทำอะไร ก็รอพวกเขาพร้อมกว่านี้ ไว้รอดูหลังซีรีส์ออนแอร์สักระยะก่อน ซึ่งซีรีส์จะออนวันเสาร์ 22 มิถุนายน ถามว่าลุ้นมากไหม คือผมก็พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ส่วนมันจะดังหรือไม่ดัง ผมถือว่าคนดูเป็นคนตัดสิน ส่วนพวกเราก็เต็มที่ เต็มร้อยกับมันอยู่แล้ว ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาด้านการแสดงของน้องเราเคี่ยวกับมันมาก โดยเฉพาะโปรดักซ์ชั่น เราเคี่ยวกับมันมากที่สุด และเราไม่ได้สอนเด็กให้เป็นแค่นักแสดง แต่เราสอนเด็กให้เป็นนักแสดงที่ดีในวงการ เราอยากให้คนดูมีความสุขด้วย ที่ได้เห็นนิยายในใจของเขาออกมาโลดแล่นเป็นซีรีส์

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2' (ภาพในวันแถลงข่าว)

 

@@ พอมีการเปลี่ยนแปลงมากขนาดนี้ ค่าใช้จ่ายเราเพิ่มไหม

เต้ย - ถ้ามีก็เป็นเรื่องการพัฒนาศิลปินมากกว่า เพราะซีซั่นแรกเราไม่ได้แตะนักแสดง ซีซั่นนี้เราได้แตะนักแสดง ในเมื่อเราอยากให้นักแสดงออกมาดีจริงๆ เรายอมเอาเม็ดเงินไปลงในเรื่องการพัฒนานักแสดง แม้ในเรื่องไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ หรือทีมงานเราจะเปลี่ยนใหม่ แต่เราเชื่ออย่างหนึ่งว่า คอนเซ็ปบางอย่างที่เราวางไว้ในซีซั่น 1 มันก็จะมาอยู่ในซีซั่น 2 เช่นกัน เราเชื่อว่าผู้กำกับใหม่ที่เราเลือกมาเขาสามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปสร้างสรรค์ผลงานได้ ส่วนจะออกมาอย่างไร อยากให้ติดตาม 

@@ ซีซั่น 2 ถ่ายจบแล้ว ซีซั่น 3 เมื่อไหร่จะออก 

เต้ย - เดี๋ยวรอดูซีซั่นนี้ก่อน อยู่ที่แฟนคลับ ถ้าอยากให้มีเร็วก็สนับสนุนซีซั่นนี้เยอะๆ แล้วซีซั่น 3 ก็จะรีบมา 

 

ผู้จัดวอนคนดูเปิดใจรับนักแสดงใหม่ 'เดือนเกี้ยวเดือน2'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ