บันเทิง

'ดัง-พันกร' เคลียร์ชัดแฟชั่นผู้ชายใส่กระโปรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดัง" พันกร บุณยจินดา เผยเรื่องแฟชั่นสมัยนี้ไม่ได้มองว่าต้องเป็นชายหรือหญิง ทุกคนเท่าเทียมกัน พร้อมบอกนำเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นพลังบวก 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  พักไมค์มาสักพักใหญ่ ล่าสุดผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอ "ดัง" พันกร  ในคอนเสิร์ต “TIGER BALM & LEO PRESENT COOL fahrenheit  MUSIC FEST ONCE UPON A TEEN #มันส์สุดในสามโลก” (ไทเกอร์ บาล์ม แอนด์ ลีโอ พรีเซ้นต์ คูลฟาเรนไฮต์ มิวสิค เฟส วันซ์ อัพออน อะทีน # มันส์สุดในสามโลก) ณ สนามเด็กเต้นโอเชี่ยนมารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา จึงถามถึงเรื่องที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงแฟชั่นการแต่งตัวของเขา

 

    ตอนนี้ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง เพราะไม่ค่อยเห็นเลย ตอนนี้กลายเป็นแฟชั่นไอคอลไปแล้ว?
    “ไม่หรอกครับ เป็นคนที่โตมากับแฟชั่นนะครับ แล้วก็จริงๆ อยากให้โฟกัสที่ผลงานมากกว่า ดังเป็นนักร้องที่ชอบแฟชั่นเท่านั้นเอง มันก็จะไปด้วยกันตลอด แล้ววันนี้ก็อบอุ่นมากๆเบยที่ได้มีโอกาสมาขึ้นคอนเสิร์ต มาเป็นแขกรับเชิญของ แทททู คัลเลอร์ ก็เป็นเกียรติมากที่น้องๆ ยังนึกถึง”

 

    คิดถึงเวลาขึ้นเวทีไหม?
    “คิดถึงนะ ก็ได้เจอบรรยากาศเก่าๆที่เราได้เคยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ยาวนานมาก วันนี้ก็ขอบคุณทุกท่านด้วยที่ช่วยกันกรี๊ดด้วย”

    ครบ 20 ปีในปีนี้อยากมีโปรเจ็กค์พิเศษอะไรไหม?
    “ก็จะบอกว่าดังอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่านืพี่ๆดีเจทุกคน ถ้าไม่ทีทุกคนก็คบไม่มีดังในวันนี้นะครับ แล้วก็ขาดไม่ได้เบยคือแฟนเพลง ถ้าไม่มีแฟนเพลงก็ไม่มีดังในวันนี้ แน่นอน20ปีไม่อยากจะพูดคำว่า 20ปีเลยเพราะมันดูอายุเยอะยังไงไม่ทราบ ก็20ปีก็ต้องมีของยวัญให้แฟนเพลงนะ เพราะดังก็ควไม่หนีไปจากวงการเพลงหรอกครับ คงจะทำอะไรที่พิเศษแน่นอน อวตารยานแม่ รับรองว่าเตะพื้นโลกแน่นอนครับ”

 

 

'ดัง-พันกร' เคลียร์ชัดแฟชั่นผู้ชายใส่กระโปรง

 

 

    รู้สึกยังไงก็แฮชแท็ก #อวตารยานแม่ ของเรามา?
    “ก็ต้องถามคนอื่นมากกว่า ดังเองก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ก็รู้สึกไม่เหมือนใครดี ก็ต้องรอดู อันนี้อาจจะเป็นจิกซอว์ตัวต่อไปสำหรับโปรเจกค์ใหม่ ก็ขอฝากผลงานใหม่ด้วยเร็วๆนี้”

    พอจะบอกได้ไหมว่าเป็นยังไง?
    “ถ้าแง้มก็ไม่ใช่เซอร์ไพรส์ แต่ว่าก็คงจะเร็วๆ นี้ ดังตั้งใจทำมากๆ หวังว่าจะไม่ทำให้แฟนเพลงทุกคนผิดหวัง ฝากไว้ด้วยครับ”

 

 

    ตอนนี้คนมองเราเป็นแฟชั่นไอคอลมากกว่าการเป็นศิลปิน เรารู้สึกอย่างไรบ้าง?
    “รู้สึกโอเคนะครับ จริงๆแฟชั่นมันเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ในยุคนี้ ใส่อะไรก็ได้ บางคนอาจจะมองว่าดังมาใส่กระโปรงขึ้นเวที แต่จริงๆเมื่อก่อนประเทศอื่นเขายังนุ่งสโล่ง ใส่กระโปรงกัน เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกอะไร ดังมองว่าใส่อะไรก็ได้ที่รู้สึกว่าเราเป็นตัวเรา แล้วก็ไม่ต้องแคร์ใคร เพราะชีวิตมันเป็นชีวิตของเรา ใครจะมองว่าเราเป็นยังไงไม่ต้องสนใจ ถ้าเรามองว่าเราเท่ส์ เรามั่นใจ นั่นแหละอย่าให้ความคิดคนอื่นมาทำให้เราไขว้เขว วันนี้ก็เห็นศิลปินมาหลายๆท่าน ในฐ่นะที่เราเป็นศิลปินเราก็ไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น มีสโลแกนหนึ่งที่ดังอยากจะบอกว่าทุกคนเท่ากันหมดเลย วงการเพลงไทยเราตอนนี้ก็ค่อนข้างซบเซา ก็ขอมห้ทุกคนดาวน์โหลดอย่างถูกกฏหมายนะครับ”

 

 

'ดัง-พันกร' เคลียร์ชัดแฟชั่นผู้ชายใส่กระโปรง

    ไม่ได้อึดอัดกับความสงสัยของคนว่าทำไมเราต้องใส่กระโปรง หรือแฟชั่นของเรา?
    “ผมก็มีอินสปายเรชั่นมาจากตัวเองนี่แหละครับ ก็แฟชั่นมันคืออาร์ตมันไม่มีอะไรผิดถูก ไม่มีอะไรถูกผิด อยู่ที่คนจะมอง อยู่ที่คนจะชอบ อยู่ที่แต่ละคน อะไรที่เราใส่แล้วเรามั่นใจก็ไม่ต้องไปแคร์คนอื่น ความมั่นใจพลังงานบวกเข้าถึงตัวเอง มันจะมีสิ่งดีๆเข้ามาหาตัวเราเอง”

 

    จริงๆต้องเป็นแบรนด์เนมทั้งตัวไหม คนมองว่าพอเราใส่ทีไรทุกอย่างต้องแบรนด์เนมหัวจรดเท้า?
    “เอาภาพสวยหรือเอาเรื่องจริงครับ  ก็ต้องแบรนด์เนมทั้งตัวครับ ถาทว่ายคดติดไหม ยึดติดทากครับ พูดเล่นครับ จริงๆแว่นตาดังซื้อตลาดนัดได้นะ ชุดนอนดังก็ซื้อคลาดนัดนะ อย่างกางเกงผ้าแพร เสื้อสั้นๆ เราก็เอามามิกซ์ แอนด์ แมตซ์ เอง ใส่อะไรก็ได้ครับ”

    ไม่ใช่แบรนด์เนมทั้งตัวอย่างที่หลายคนเข้าใจ?
 
   “ไม่ใช่แบรนด์เนมทั้งตัวครับ ใช่อาจจะเป็นของปลอมก็ได้ (หัวเราะ)”

 

 

   พอเรามาแต่งแฟชั่น คนก็เริ่มมองว่าเราแปลกตาไปเยอะ?
    “ดังคิดว่ามันเป็น...มันสมัยนี้แล้ว มันไม่มีคำว่าชายหรือหญิงแล้ว ทุกคนเท่าเทียมกันหมด มันแปลกอะไรที่ตอนที่คุณพ่อดังเสีย ดังก็พยายามมองหลายๆแง่ให้ตัวเองรู้สึกให้กำลังใจตัวเอง บางทีเราท้อแท้เราก็จะรู้สึกว่าเลือดพ่อก็อยู่ในตัวเรา เลยรู้สึกว่า “ใครจะมาชมว่าเราเท่ส์ เราก็มองว่าก็พ่อเราเท่ส์ หรือบางคนอาจจะติเราว่าทำไมมึงหวาน มึงแต๋วแตก ก็ช่วยไม่ได้ก็แม่ก็กูสวยอ่ะ” เรารู้สึกว่าเราเป็นตัวเราเอง”

 

 

'ดัง-พันกร' เคลียร์ชัดแฟชั่นผู้ชายใส่กระโปรง

 

 

    แสดงว่ากระแสสังคมไม่ได้ทำให้ความเป็นตัวตนของเราหายไป?
    “ไม่หรอกครับ การทำงานเพลงมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินอย่างเดียว มันคือการให้ความหวัง ให้กำลังใจคน ให้สิ่งดีๆให้แง่คิดดีๆกับแฟนเพลงแฝงอยู่ การทำงานมันไม่ใช่แค่รักๆใคร่ๆ มันต้องมีแก่นของมันก่อน แล้วค่อยมาแตกเป็นเรื่องรักๆใคร่ๆ”

 

    คนเลยมองว่าเราจะเอาแฟชั่นมาประกอบกับงานเพลงใหม่ยังไง ชุดเราจัดจ้าน เพลงเราก็ต้องจัดจ้านรุนแรงขึ้นไป หรือจะเปลี่ยนแนว?
    “ก็ให้จำคำว่าแฟชั่นไว้แล้วกันครับ แล้วเดี๋ยวเราได้พบกันแน่นอน แล้วก็ยังโสดอยู่นะครับ"

    ยังไงดี?
    “โสดครับ โสดสนิทมาก ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่มีกับเขา อยากมีข่าวความรักเหมือนดาราคนอื่นเขาบ้าง เหงาไหม ก็มีบ้าง ตอนแรกไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะอยู่กับเพื่อน หลังๆเพื่อนมีแฟนมีครอบครัวกันหมดแล้ว ก็เริ่มคิดแล้ว เป็นคนไม่ได้เข้าถึงยากขนาดนั้น เป็นคนนิสัยดี แล้วก็จิตใจดี ไม่ดุ สเปกอะไรก็ได้ ขอคนที่รักเราจริงๆพอแล้วก็เข้าใจเรา ไม่รู้ว่าหายากไหม เพราะมีโมเมนต์หนึ่งที่เรารู้สึกว่าเราต้องมีอะไรไม่ดีแล้วแหละ ทำไมเราถึงไม่มีคู่”

 

 

'ดัง-พันกร' เคลียร์ชัดแฟชั่นผู้ชายใส่กระโปรง

 

 

    กลัวไหมว่าคนที่เข้ามาจะหวังอย่างอื่นในตัวเรา?
    “คือดังไม่รู้ว่ายังไง แต่ดังรู้สึกว่าตัวเองต้องมีอะไรผิดปกติแล้ว ทำไมถึงไม่มีคนมาชอบ ทำไมไม่มีคนมารัก ไม่มีคู่รัก ไม่มีแฟนกับเขา ก็นั่งศึกษาเลย ความรักบริสุทธิ์ รักแท้มีจริง ก็พยายามศึกษา”

    ทำไมถึงมองว่ามันน่าจะเกิดกับตัวเรา ทั้งที่คนมองว่าเราเลือกได้?
    “แต่มันไม่มีให้เลือกนะสิ เอาเป็นว่าให้เขาเลือกเราก่อนดีไหม”

 

    เพราะคนคิดว่าเรามีแฟนแล้วแน่ๆ?
    “อาจจะเป็นเพราะว่าคนคิดแบบนี้หรือเปล่าครับ เลยทำให้ไม่มี”

    ตอนนี้โมเมนต์ความเหงาเริ่มคืบคลานเข้ามามากขึ้น?
    “คือตอนนี้เป็นคนค่อนข้างหัวโบราณเรื่องความรักครับ ถามว่าหัวโบราณขนาดไหน ก็เอาเป็นว่าปักตะไคร้ก็อาจจะตกพรำๆ (หัวเราะ)”

    ผลงานเพลงใหม่จะได้ฟังเมื่อไหร่?
    “น่าจะเร็วๆนี้ครับ ยังไม่ไปไหนแน่นอนครับ”

 

 

'ดัง-พันกร' เคลียร์ชัดแฟชั่นผู้ชายใส่กระโปรง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ