บันเทิง

'อ๊อฟ บิ๊กแอส' เตรียมทำหมัน หลังปิดอู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ๊อฟ" พูนศักดิ์ จตุระบุล หรือ "อ๊อฟ" บิ๊กแอส เผยสาเหตุปิดอู่ เพราะภรรยามีภาวะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก อาจจะทำให้เสียชีวิตได้

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-มีลูกชายกับลูกสาว 2 คนที่กำลังอยู่ในวัยน่ารัก ทำให้หลายคนอยากรู้ว่า "อ๊อฟ" บิ๊กแอส จะมีทายาทเพิ่มอีกไหม ล่าสุด เจ้าตัว มาร่วมงานงานแถลงข่าว Hotwave awards 2019 บริเวณล็อบบี้ ตึกแกรมมี่ ย่านอโศก เผยถึงเรื่องนี้ว่า

เห็นว่าล้มเลิกแพลนที่จะมีลูกคนที่3?
   “จริงๆแล้วอยากมีลูก3คน แต่ว่าพอมีลูกคนที่2 น้องธาดา หลังจากคุณแม่คลอดน้องมาแล้ว เหมือนเขามีปัญหาเส้นเลือดในสมองนิดหน่อย ซึ่งมันเกิดจากภาวะการตั้งครรภ์ คุณหมอเลยแนะนำว่าไม่ให้มีแล้วจะดีกว่า ซึ่งเราก็มามองย้อนกันว่ามีสองคนก็โอเคแล้ว มีผู้หญิงคนนึง ผู้ชายคนนึงก็โอเคแล้ว”
ภาวะเส้นเลือดฝอยในสมองแตกอาการมันเลวร้ายขนาดไหน?
   “อันตรายระดับที่ว่าคุณแม่อาจจะเสียชีวิตได้ มันเป็นภาวะที่สามารถกลับมาเกิดขึ้นได้อีก จะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าขณะที่เขาตั้งครรภ์แล้วเกิดเส้นเลือดในสมองแตก แย่ที่สุดคือแตกแล้วลูกก็ยังอยู่ หมอเขาต้องผ่าทั้งสมองแม่และผ่าเอาลูกออกมาด้วย มันเลวร้ายมาก”

'อ๊อฟ บิ๊กแอส' เตรียมทำหมัน หลังปิดอู่


สาเหตุเกิดจากอะไร?
   “เป็นภาวะระหว่างการตั้งครรภ์ คุณหมออธิบายว่าระหว่างตั้งครรภ์ร่างกายจะสร้างฮอร์โมนต่างๆเยอะแยะวุ่นวายไปหมด ทำให้คุณแม่บางคนอาจจะเกิดอาการนี้ได้ จริงๆคุณแม่ทุกคนคิดว่าคงต้องเจอความเครียด ความกังวลต่างๆซึ่งมันส่งผลหมด เลยรู้สึกว่าไม่อยากให้มีลูกอีกแล้ว”
เป็นภาวะระหว่างตั้งครรภ์แต่มาส่งผลหลังคลอด?
   “ใช่ครับ เขาคลอดลูกออกมาได้อาทิตย์หนึ่งแล้วเพิ่งจะมีอาการ อยู่ๆเขาก็ปวดหัวมาก ผมก็สงสารปวดหัวขนาดนี้ได้ยังไง เขาปวดหัวไม่หายเลย เลยไปตรวจ ก็ตกใจกันเลย”

'อ๊อฟ บิ๊กแอส' เตรียมทำหมัน หลังปิดอู่
 

ตอนนี้ลูกสองคนแฮปปี้แล้ว?
   “แฮปปี้แล้วครับ แฟนก็หายดีแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี คือถ้าจะมีอีกก็คงไม่ใช่กับคนนี้แล้วครับ คนเป็นกับอีกคนนึงแล้ว(หัวเราะ)”
คือถ้าแฟนท้องอีก อาการก็อาจจะกลับมาได้?
   “ใช่ครับ คือตอนนี้หมอห้ามท้องเด็ดขาดแล้วครับ มันไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอาการมันจะกลับมาอีกหรือเปล่า ตอนนี้เลยกำลังเถียงกันอยู่ว่าใครจะทำหมัน ผมก็เสี๊ยวเสียว”
ทำไมเสียว?
   “ผมก็ต้องเป็นคนทำแหละ แต่ผมไม่ค่อยคุ้นกับคำนี้ คุณหมอก็จิ้มมาให้ผมทำ บอกว่าคุณแม่เขาเจ็บมาเยอะแล้ว คลอดลูก ผ่าสมอง ก็กำลังทำใจอยู่ครับ”

'อ๊อฟ บิ๊กแอส' เตรียมทำหมัน หลังปิดอู่


เรียกว่าตอนนี้กำลังเตรียมตัวให้พร้อมกับการทำหมัน?
   “ใช่ครับ เพื่อนๆหรือคนรอบตัวผมยังไม่เคยมีใครทำหมันกันเลย ถ้ามีก็ต้องเป็นผมคนแรก ก็ขอทำใจแป๊บนึง ก็คิดว่าผมทำนี่แหละน่าจะปลอดภัยที่สุด ไม่รู้เหมือนกันว่าขอเวลาไปเพื่ออะไรแต่ขอเวลาทำใจแป๊บนึง”
เรากลัว?
   “กลัวครับ จริงๆมีเพื่อนเป็นหมอทางนี้เลยเขาก็บอกว่าจุกแป๊บเดียว แต่ว่ามัน...เนอะ...ผู้ชายมันก็กลัวเรื่องนี้ รู้สึกหวั่นๆ ก็ขอทำใจแป๊บนึง ยังไม่พร้อมจุก(หัวเราะ)”
มีศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำหมันมาบ้างมั้ย เพราะอีกด้านนึงคนโบราณจะเชื่อว่าไม่ควรทำหมัน ทำแล้วจะมีปัญหาต่างๆ เช่น เรื่องอารมณ์?
   “ผมไม่แน่ใจนะ ทำหมันแล้วจะอ้วนเหรอ เดี๋ยวต้องศึกษาก่อน ถ้าทำแล้วอารมณ์ไม่ดีก็อย่าไปทำมันเลยครับ”

'อ๊อฟ บิ๊กแอส' เตรียมทำหมัน หลังปิดอู่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ