บันเทิง

(คลิป) 'กรีน-อัษฎาพร' น้ำตาคลอ อยากบอกรักพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรีน" อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล เผยความรู้สึกหลังสูญเสีย คุณพ่อ ด้วยหัวใจล้มเหลว ลั่นอยากบอกรักพ่อ และจะทำทุกอย่างของพ่อให้เหมือนเดิม ไม่อยากให้เป็นห่วง

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-หลังเมื่อวานนี้ นักแสดงสาว "กรีน" อัษฎาพร โพสต์แจ้งข่าวร้ายของการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ สาเหตุจากหัวใจล้มเหลว ล่าสุดวันนี้ (15 พ.ค.62) สาวกรีน เผยความรู้สึกที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กับสื่อมวลชนว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณพ่อเป็นยังไง
   "คุณพ่อไปธุระที่สมุยค่ะ คุณพ่อมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว โรคหัวใจและยังมีหลายๆโรคอีก คนที่อายุเริ่มเข้าเลข 5 เลข 6 จะเริ่มมีโรคแสดงออกมาชัดเจน มีความดันด้วย เขาไปทำธุระที่สมุย และหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน"
กรีน รู้ใช่ไหมว่าคุณพ่อเป็นโรคอะไร 
   "ใช่ค่ะ กรีนรู้ว่าป๊าเป็นแบบนี้มาสักพักแล้ว เราก้คอยดูแลเขา ให้ยาบำรุง อาหารเสริม ให้เขาดูแลสุขภาพตัวเองมากๆอยู่แล้ว 
ก่อนหน้านี้คุณพ่อก็ไม่ได้มีอาการรุนแรงใช่ไหม 
   "จริงๆ ก่อนหน้านี้เคยเข้าห้องฉุกเฉินหลายครั้ง แต่ว่ารอดกลับมา ครั้งนี้เร็วค่ะ เร็วแบบงง แต่กรีนก็เข้าใจว่าโดยทั่วไปโรคหัวใจมีโอกาสที่จะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เคยเห็นข่าวทั่วๆไปอยู่แล้ว แต่พอมาเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวซึ่งเป็นคนรักของเรามันก็ค่อนข้างกะทันหันมากจริงๆ" 

(คลิป) 'กรีน-อัษฎาพร' น้ำตาคลอ อยากบอกรักพ่อ


มีลางสังหรณ์อะไรไหม 
   "ไม่มีค่ะ ซึ่งเป็นวันที่กรีนทำงานด้วยค่ะ มีแค่ตอน ธันวา ( ธันวา สุริยจักร ) โทรมาหากรีน เขาได้รับข่าว กรีนรู้สึกคั่นเนื้อคั่นตัวแปลกๆ แต่ก็ไม่คิดว่าถึงขั้นร้ายแรงขนาดนี้ ตอนนั้นกรีนทำธุระอยู่ ก็บอกธันวาช่วยจัดการให้หน่อย จนธันวาโทรมาหากรีนอีกครั้งแล้วบอกว่ารีบกลับบ้านมานะ เดี่ยวแม่มีเรื่องจะบอก กรีนก็ถามเรื่องอะไรเหรอ คือปกติมีเรื่องที่ผ่านมามีอะไรก็จะบอกกันอยู่แล้ว แต่นี่ไม่ยอมบอกเพราะกรีนขับรถอยู่ ฝนตกด้วย กลับบ้านมาแม่บอกป๊าเสียแล้วนะ ( ร้องไห้ )  กรีนก็บอกว่าไม่จริง ทำไมอะ ทำไมเขาไม่รอกรีนเลย แต่กรีนก็พยายามเข้าใจ ก็ร้องไห้กันยกใหญ่ ก็หาวิธีกันว่าจะทำยังไง เราถึงได้มารู้ว่าป๊าไปเสียที่สมุย"
มีคนใกล้ชิดอยู่ด้วยกับคุณพ่อตอนนั้นที่เล่าเรื่องให้ฟังไหม
   "มีค่ะ มีเพื่อนป๊า คือป๊าทำงานที่ใต้ มีเพื่อนค่อนข้างเยอะอยู่ที่นั่น เขาก็บอกเหตุการณ์ว่า ด้วยความที่เป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว แล้วป๊าไปทานอาหาร แล้วเหมือนข้างในมันร้อน อากาศค่อนข้างร้อน เขาสำรอกออกมาแล้วฟุบเลย และส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดที่สมุย ปั้มหัวใจ 30 นาที ชีพจรอ่อนและปั้มหัวใจเพิ่มอีก 10 นาที  ฟมอก็ปั้มให้ แต่ถ้าปั้มเกินกว่านี้ซี่โครงจะหัก เพราะตรงหัวใจ ( หน้าอก ) แดงหมดแล้ว คือต้องปล่อยค่ะ"
กรีน เสียใจที่สุดที่ไม่ได้ร่ำลาคุณพ่อ  
   "ก็ด้วยค่ะ เพราะ ณ ตอนนั้นเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน มันมีหลายๆ เรื่องที่อยากนั่งคุยกัน อย่างที่กรีนบอกว่าเป็นโรคแบบนี้ไปตอนไหนก็ได้ กรีนเคยคุยกับเขาแล้วว่าไปได้ทุกเมื่อจริงๆ ถ้าเขาอยู่ห่างกรีนก็อยากให้ดูแลตัวเอง"

 

(คลิป) 'กรีน-อัษฎาพร' น้ำตาคลอ อยากบอกรักพ่อ

มีอะไรที่ "กรีน" อยากบอกคุณพ่อ ที่ยังค้างคาอยู่
   "กรีนอยากบอกทุกเรื่อง ทั้งบอกรักเขา อยากจะบอกเขาทุกอย่างว่า ไม่ต้องกังวลตรงนี้แล้ว และอยากให้เขามีความสุข อยากให้มาคุยกันแบบพ่อลูกใกล้ชิดกัน สามารถคุยกันทุกเรื่องได้ ป๊าเขารู้สึกว่าเขาจะไม่เอาเรื่องต่างๆมาเล่าให้ลูกฟัง อยากให้มาเปิดใจกัน ผู้ใหญ่เขาจะมีมุมของเขา ก็ไม่ทันได้คุยกัน กรีนกับน้องสาวรู้สึกว่าเร็วมาก ไม่ได้บอกลาเลย มาเห็นอีกทีเป็นศพแล้ว รู้สึกว่าไปไม่ทัน เพราะต้องเดินทางหลายต่อมาก ไปถึงคือบวมแล้ว ( น้ำตาคลอ )"
ตอนนั้นบอกอะไรกับพ่อ
   "ก็เคาะโลง แล้วบอกคุณพ่อมากรีนมาแล้ว ครอบครัวทุกคนก็มา มาส่งป๊าเป็นครั้งสุดท้าย อยากให้ป๊ามีความสุข ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเครียด เพราะตอนที่เขามีชีวิตอยู่เขาค่อนข้างเครียดในเรื่องของงาน กรีนอยากให้เขาไปสบายจริงๆ เรื่องอะไรก็ตามที่มันเกิดขึ้น กรีนกับน้องจะรับผิดชอบดูแลทุกอย่างเอง หน้าที่นี้เป็นหน้าที่ของลูก เสาหลักไม่ได้มีแค่กรีน มีน้องกรีนด้วยที่เราก็ช่วยเหลือกันอยู่"

(คลิป) 'กรีน-อัษฎาพร' น้ำตาคลอ อยากบอกรักพ่อ


ให้กำลังใจคุณแม่กับน้องยังไงบ้าง
   "คุณแม่เข้มแข็งกว่ากรีนเยอะ แม่เขาบอกกับกรีนว่าป๊าไปดีแล้ว ไม่เป็นไรๆ แม่ร้องไห้น้อยมาก กรีนร้องเยอะมาก"
วางแพลนหลังจากนี้ยังไง
   "ก็ทำทุกอย่างเหมือนเดิม ทำให้ดีขึ้น อย่างที่กรีนบอกมีปัญหาอะไรที่ต้องสะสางในเรื่องของป๊า เราก็จะสะสางและรับผิดชอบ ซึ่งวันนี้ครอบครัวเราทุกคนก็มา เราก็จะมานั่งคุยกันหลังจากจบงานศพป๊า จะทำยังไงต่อไปในเรื่องธุรกิจของเขาค่ะ ส่วนเรื่องพิธีการ ด้วยความกะทันหัน กรีนมีงานที่ลงตารางไว้ หรือน้องของกรีนเองก็มีงานค่อนข้างแน่น ก็เลยจะตั้งศพไว้วันที่ 15 พ.ค. - 1 7 พ.ค. ประชุมเพลิงวันที่ 19 พ.ค. ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯค่ะ"
เห็นว่าทางครอบครัวตั้งใจรับเป็นเงินบริจาคไปทำบุญให้ศพไร้ญาติ
   "ใช่ค่ะ เป็นความคิดของกรีนกับน้อง เพราะกรียรู้สึกว่าไม่อยากให้คนที่มาต้องเสียค่าใช้จ่ายในเรื่องของพวงหรีดเยอะ อยากให้เป็นสมทบทุนและช่วยเหลือผู้อื่นมากกว่า นี่คือสิ่งที่ป๊าสอนมาตลอดว่าการเป็นผู้ให้คือผู้ที่ยิ่งใหญ่มากกว่าการเป็นผู้รับ เราต้องให้ก่อนถึงจะได้รับ"

(คลิป) 'กรีน-อัษฎาพร' น้ำตาคลอ อยากบอกรักพ่อ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ