บันเทิง

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เผยพาลูกสาว "น้องปีใหม่" รดน้ำขอพร "ป๋าไพวงษ์ เตชะณรงค์" ช่วงสงกรานต์เป็นเรื่องที่ทำเป็นประจำ

          ทีมบันเทิง  คมชัดลึก   -  เป็นภาพที่หลายคนประทับใจ เมื่อ "แอฟ" ทักษอร  พาลูกสาว "น้องปีใหม่" ไปรดน้ำขอพร "ป๋าไพวงษ์" คุณพ่อของอดีตสามี "สงกรานต์ เตชะณรงค์" โดยก่อนหน้านี้เหมือนมีข่าวว่าแอฟกับป๋าไพวงษ์มีรอยร้าวบางๆ   ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอสาวแอฟในงานเปิดตัวรองเท้า babybotte ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่เซนทรัลเวิร์ล จึงถามถึงเรื่องนี้

 

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'

 

น้องปีใหม่มาเดินแบบ?
         “สนุกสนาน งานลูกก็เลือกที่รู้ว่าเป็นกิจกรรมที่เขาชอบค่ะ เดี๋ยวนี้เขาชอบแสดงออก ชอบร้อง ชอบเต้น ชอบเดินแบบ ก็รู้ว่าเขาจะต้องแฮปปี้ มาถึงเขาก็แฮปปี้จริงๆเพราะมีแต่เพื่อนๆที่คุ้นเคย”

เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเทรนด์แล้ว น้องกล้าแสดงออก?
         “เขาไปไกลกว่าแม่เยอะแล้ว เขาทำด้วยความสุข ในมุมมองของเด็กเป็นเรื่องที่ไม่มีอะไรปิดกั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะสวยมั้ย จะดูดีมั้ย เขาทำที่เขารู้สึกอยากทำ มีความสุขแบบนี้แหละ มันออกมาได้ง่ายกว่าและเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนผู้ใหญ่ที่บางทีเราจะคิดเยอะ”

 

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'

 

น้องดูฉายแววกับงานในวงการมาก?
         “จริงๆไม่ใช่เฉพาะเวลามาทำงานหรอกค่ะ เวลาเรามองเขาเวลาเขาทำอะไรแล้วมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วยจริงๆ ส่วนใหญ่งานที่รับก็จะเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับเด็กอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่กล้าแสดงออก เขาชอบด้วย ถ้าเขามีความสุข แม่ก็สนับสนุนเต็มที่”

ช่วงนี้น้องปีใหม่ทำกิจกรรมเยอะ?
“เยอะมากค่ะ ใครว่าปิดเทอมแล้วจะสบาย ลูกปิดเทอมงานเข้าแม่ เข้าผู้ปกครอง เพราะปกติลูกจะอยู่โรงเรียนทั้งวันกว่าจะเลิกก็เย็น แล้วคราวนี้ทั้งวันจะจัดโปรแกรมยังไงให้ลูก มีให้เขาไปเรียนหลายๆอย่าง ให้เขาลองเลือกดู ณ ตอนนี้ก็ยังชอบทุกอย่าง แอฟก็คิดว่าอยากเปิดโอกาสให้เขาได้ลองทุกๆด้าน วิชาการ ดนตรี กีฬาทุกด้าน เดี๋ยวพอโตขึ้นต้องเรียนหนัก เวลาอาจจะน้อยลง ทำไม่ได้หลายกิจกรรมก็ต้องเลือกอีกทีว่าด้านไหนที่เขาสนใจมีความถนัด เขาสนุกกับทุกอย่างที่ทำ ชอบเป็นสายกิจกรรม ทุกอย่างที่ไม่เหมือนแม่ (หัวเราะ)”

 

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'

 

สงกรานต์พาลูกไปเรียนเทควันโดด้วย?
         “จริงๆก็ให้เขาเรียนหมด อะไรก็ได้ที่เหมาะสมกับวัย แอฟเปิดโอกาสหมด จริงๆจะให้พาไปเรียนเทควันโดเราก็พาไปได้ค่ะ อะไรก็ได้ที่เขาแฮปปี้”
เขาอยากให้ลูกมีวิชาป้องกันตัว?
         “อันนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะ ไม่ได้คุยกัน แต่ในมุมมองแอฟมันก็คือกีฬาอย่างหนึ่ง อย่างน้อยให้ลูกได้ออกกำลังกาย ได้ความแข็งแรง จะไปถึงระดับที่ป้องกันตัวเองได้มันก็ดี”

 

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'


เขาถามมั้ยว่าอยากจะให้ลูกมาทางสายกีฬา?
          “ไม่ได้คุยกันค่ะ ถามว่าปีใหม่ชอบมั้ยกับสายบู๊ อาจจะยังตอบยาก เขาเคยไปเรียนแค่ครั้งเดียว อาจจะต้องดูกันยาวๆ เขาก็กลับมาเล่าให้ฟัง ถามว่าจะไปอีกมั้ย แม่พาไปก็ได้ เขาก็บอกว่ายัง แอฟคิดว่าเด็กช่วงแรกอาจจะต้องปรับตัว ถ้าหลอกล่อให้เขาไปติดๆกันต่อเนื่องกันสักพักหนึ่ง ถ้าเขาไม่ชอบค่อยเลิกรา ช่วงแรกควรจะผลักดันให้เขาต่อเนื่องนิดนึง ไม่แน่ครั้งที่สองที่สามเขาอาจจะติดใจก็ได้ ต้องให้โอกาสนิดนึง ถ้าจะลองครั้งเดียวแล้วจะบอกว่าชอบไม่ชอบ บางทีมันตัดสินไม่ได้ บางทีอาจจะเหนื่อย ง่วงนอน เด็กก็ต้องดูกันยาวๆ”

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'

 

ถามถึงเรื่องที่ไปไหว้คุณปู่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา?
         “นานแล้วนะ ใช่ค่ะ เป็นปกติอยู่แล้วค่ะ เทศกาลปกติ สงกรานต์ ปีใหม่ วันเกิด ทุกเทศกาลก็เข้าไปแสดงความเคารพท่านเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แอฟเองเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วด้วย อยากให้ปีใหม่ซึมซับด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเทศกาลไหน เราไม่ได้มองในเรื่องของความสนุกสนานการปาร์ตี้ อยากให้นึกถึงว่าวันนั้นเราต้องไปแสดงความรักเคารพผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณของเราค่ะ”
มีภาพออกมาหลายคนยิ้มแฮปปี้ไปด้วย?
         “ตอนแรกก็งงเหมือนกันค่ะ เป็นปกติมากและไปแบบสภาพไม่ได้จะออกสื่อ(ยิ้ม)”

 

'แอฟ' ยังปรึกษา 'พ่อ-แม่สงกรานต์'


คุณปู่ให้พรกับเราและปีใหม่ยังไงบ้าง?
         “ก็ทั่วๆไป อยากจะไปรดน้ำดำหัวท่าน อยากให้ท่านสุขภาพดี นำของไปให้ แอฟเชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกคน ไม่ใช่แค่คุณปู่ท่านไม่ได้สนใจเรื่องของหรอก แต่ว่าเป็นความชื่นใจเวลาลูกหลานเข้าไปหา ว่ายังมีความรัก ความระลึกถึงท่าน”

คุณปู่ตอบคอมเมนต์ว่าความสัมพันธ์แอฟกับคุณปู่ยังดีอยู่ แฟนๆก็ยิ่งเชียร์?
       “ดีค่ะ ปัจจุบันมีอะไรก็ยังปรึกษาคุณปู่ คุณปู่คุณย่าคุยได้หมด”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ