บันเทิง

'ใบเฟิร์น' ยอมรับท้าทายบท สาวประเภท 2 ลั่นเข็ดความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ กดดันลงละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ต้องทำการบ้านหนัก ยอมรับมีหนุ่มๆ เข้ามาจีบ แต่ยังเข็ดเรื่องความรัก

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ถือเป็นการพลิกบทบาทอีกครั้งของ "ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ที่ได้เล่นเป็นสาวประเภท 2 ในละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ซึ่งงานนี้ สาวใบเฟิร์น ต้องทำการหนักมาก พร้อมอัพเดทความรัก

ถามถึงบทในเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว?
   "บทค่อนข้างเครียดค่ะ ก็กดดันค่ะ ทำไมถึงรับเรื่องนี้ จริงๆ ตั้งแต่พี่กู่พูดชวนหนูมาเล่นเรื่องนี้ หนูก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ยากมากเลยนะพี่กู่จะทำจริงๆ เหรอคะ ก็กดดัน แต่ก็คุยกันว่าน่าทำนะ เรามีหลายๆ เรื่องที่ิอยากเล่า อยากถ่ายทอดในมุมมองอื่นบ้าง หนูก็ทำการบ้านหลายอย่างค่ะ แต่ประเด็นที่หนูว่ามันหนักกว่าสาวสองคือเป็นเด็กคนนึงที่โดนทำร้ายจากครอบครัว"
แต่เราก็มีเพื่อนเป็นสาวสองอยู่แล้ว?
   " เหมือนจะทุกคนเลย (หัวเราะ)"
จะทำยังไงให้คนดูเชื่อว่าเราคือสาวสอง ไม่ใช่ผู้หญิง?
   "สุดท้ายหนูว่าถ้าตัดใบเฟิร์นออกไป เดี๋ยววันนึงที่เฟิร์นเป็นตัวละครต่างๆ อย่างวันที่เฟิร์นเป็นก้านแก้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเฟิร์นต้องขายตัว เฟิร์นว่าสุดท้ายแล้วบทหรือว่าเรื่องที่เขากำกับมา ถ้าเกิดเปิดโอกาสเปิดใจและดูหนูเป็นตัวละครตัวนั้นมันอาจจะดีกว่าดูเป็นใบเฟิร์น ร้องไห้หนักมากค่ะ แต่ก็จะเป็นการร้องในแบบที่เฟิร์นไม่เคยร้อง ร้องแบบคนที่มีปม มีปัญหาชีวิตกับการโดนทำร้าย มันจะเป็นอีกแบบนึงค่ะ"
มีฉากนึงที่ใช้แท่งแก้ว ยากสำหรับเราขนาดไหน?
   "เป็นอีกซีนนึงที่ยากสำหรับหนูเหมือนกันค่ะ มันคือแท่งโมที่เอาไว้ไม่ให้แผลตัน (หัวเราะ) คือหนูก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่าทำยังไงนอกจากหาข้อมูลเอง ก็โทรหาเพื่อนเยอะมาก แล้วแต่ละคนก็พูดไม่เหมือนกัน เพราะแต่ละคนเขาก็จะมีเทคนิคของตัวเอง บางคนนอน บางคนนั่ง ก็เอามาปรับเปลี่ยน ก็เอาส่วนใหญ่และเหมาะกับโลเกชั่นที่ถ่ายว่าประมาณไหนได้"

'ใบเฟิร์น' ยอมรับท้าทายบท สาวประเภท 2 ลั่นเข็ดความรัก


ซีนนี้แรงที่สุดในเรื่องเลยมั้ย
   "น่าจะมีแรงกว่านี้อีกค่ะ เพราะหนูยังถ่ายไม่เสร็จค่ะ"
คาดหวังมากน้อยขนาดไหน?
   "หนูก็แค่อยากถ่ายทอด เพราะมันเป็นบทที่หนูไม่เคยรับมาก่อนเลย มันเหมือนแรงขึ้นเรื่อยๆ มีอะไรที่อยากเล่า อยากบอกในฐานะตัวละคร ในฐานะณิราเยอะมาก ก็แค่คาดหวังกับตัวเองว่าหนูอยากเล่าเรื่องของเขาให้คนได้รู้มุมมองของสาวสอง หรือคนชอบเรียกกระเทยบ้างอะไรบ้าง เฟิร์นอยากให้เห็นมุมมองว่าเขาต้องต่อสู้อะไรบ้าง ผ่านอะไรบ้าง เจ็บปวดอะไรมาบ้างเฉยๆ ค่ะ"
ปล่อยทีเซอร์มาแล้วฟีตแบ็คเป็นยังไงบ้าง?
   "เพื่อนๆ ก็อยากดูเยอะนะคะ มีทั้งเพื่อนที่หนูโทรไปถามเรื่องแท่งโมบ้างอะไรบ้าง ก็บอกว่าฉันจะรอดูแก ก็อยากให้ดูค่ะ เพราะเรื่องนี้มีหลายมุมมาก"
คนคาดหวังว่าเราจะต้องเล่นบทยากๆ แรงๆ ขึ้นไปอีก กดดันตัวเองไหม?
   "บทธรรมดา น่ารักใสๆ ก็ยังมีค่ะ แต่พอเราสนใจแล้วเราก็อยากทำให้มันดี มันก็ยังใหม่สำหรับหนูเหมือนกันค่ะ แต่หนูก็ตั้งใจและกดดันเหมือนกัน แต่มันมีเรื่องของคนๆ นี้ที่หนูอยากเล่าออกไป ก็ตั้งใจค่ะ"

'ใบเฟิร์น' ยอมรับท้าทายบท สาวประเภท 2 ลั่นเข็ดความรัก

 

Secret Garden ก็ออกแนวกุ๊กกิ๊กเลย?
   "ใช่ค่ะ กำลังออนแอร์อยู่ ต้องบอกว่าถ่ายมา 3 ปีแล้วค่ะ (ยิ้ม) ตอนนี้ดีใจมากได้ฉายแล้ว"
คาดหวังไหม เพราะเรื่องนี้ก็ดังมาก่อน?
   "หนูเป็นคนที่พื้นฐานไม่ได้คาดหวังกับกระแสตอบรับ หรือเรื่องที่เราเล่นจะต้องดังหรือไม่ดังนะคะ หนูแค่อยากให้คนดูแล้วรักตัวละครเรา รักตัวละครของพี่อนันดาที่เราเวิร์คช็อพกันมา สร้างกันมา ก็อยากให้ดูและติดตามตัวละครรักตัวละครค่ะ"
กลัวการเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นเกาหลีไหม?
   "จริงๆ จะโดนเปรียบเทียบโดยปกติอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรีเมคของเกาหลีหรือของไทย แต่เฟิร์นว่าหลังๆ ละครเราหรือซีรี่ส์บ้านเราก็รีเมคหลายเรื่องแล้ว เฟิร์นว่าคนดูก็เข้าใจได้ค่ะ"

'ใบเฟิร์น' ยอมรับท้าทายบท สาวประเภท 2 ลั่นเข็ดความรัก


สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักก็ได้ไปทำเวอร์ชั่นจีน?
   "ได้ยินเหมือนกันค่ะ ก็ดีใจค่ะ ที่จีนเขาเหมือนจะทำเป็นซีรี่ส์ ก็ดีใจค่ะ แฟนๆ ที่จีนหรือในเออีซีก็ยังเรียกหนูน้องน้ำ (ยิ้ม)"
หนุ่มๆ มีเข้ามาบ้างไหม?
   "ไม่มีเลยค่ะ (ยิ้ม) ถามว่าเหงามั้ย ช่วงแรกๆ ก็มีบ้าง แต่ว่าช่วงนี้โอเคมากเลยค่ะ คนมาจีบก็มีบ้างค่ะ แต่ไม่ได้คุยกับใครเลย"
ยังไม่ถูกใจเหรอ?
   "ยังไม่พร้อมมากกว่า"

'ใบเฟิร์น' ยอมรับท้าทายบท สาวประเภท 2 ลั่นเข็ดความรัก


ยังเข็ดหรือเปล่า?
   "ก็เข็ดค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ทุกอย่างมันค่อนข้างลงตัวแล้ว มีความสุขแล้ว มีงานที่ค่อนข้างยากมากสำหรับหนูก็ใช้เวลาในชีวิตไปกับมันเยอะค่ะ"
คนที่เข้ามาในหรือนอกวงการ?
   "ก็มีทั้งหมดค่ะ"
แต่ก็นานแล้วนะที่เราโสด?
   "ยังไม่พร้อมแล้วกันค่ะ (ยิ้ม) ขอทำงานก่อน ตอนนี้ก็ไม่ได้คุยกับใครเลยสักคนค่ะ"

'ใบเฟิร์น' ยอมรับท้าทายบท สาวประเภท 2 ลั่นเข็ดความรัก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ