บันเทิง

'จ๊ะจ๋า' ร้องไห้ตอน 'จิ๊บ-วสุ' ขอแต่งงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จ๊ะจ๋า" พริมรตา เดชอุดม เล่าวินาทีถูก "จิ๊บ" วสุ แสงสิงแก้ว ขอแต่งงานที่ทิเบต เผยไม่รู้ตัวมาก่อน ส่วนแพลนงานแต่งยังไม่ได้ฤกษ์

 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หลายวันก่อนทำเอาหลายคนฮือฮา เมื่อ นักร้อง นักแสดง "จิ๊บ" วสุ คุกเข่าขอนักแสดงรุ่นน้องอย่าง "จ๊ะจ๋า" พริมรตา ที่ทิเบต ล่าสุด สาวจ๊ะจ๋า เล่าโมเม้นท์ความประทับใจในงานบวงสรวงละครเรื่อง เรือนไหมมัจจุราช ที่ ล้ง 1919 ว่า
 

    จิ๊บคุกเข่าขอแต่งงาน
    “ยังตื่นเต้นไม่หายเลยค่ะ ก็เซอร์ไพร์สอย่างที่เห็นกัน คือจ๊ะจ๋าเพิ่งลงคลิปไปก็พาไปในจุดที่สูงที่สุดที่เราสามารถเดินเท้าเข้าไปได้ คือเป็นความตั้งใจของพี่จิ๊บที่หลังคาโลก ไม่รู้ตัวมาก่อน คือต้องขอเรียนแบบนี้ค่ะ ปกติเราไปทริปประจำปีอยู่แล้ว ทริปนี้เราก็เหมือนคลิปอื่นๆ ที่จะไปกับทัวร์จอยกับคนอื่นๆ ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่ได้มีเพื่อนเรา ไม่ได้มีการเตรียมตัวแบบต้องมีชุดขาวต้องมี พร๊อพ คือไม่มีอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างปกติ ตอนเขาขอเราตอบตกลงเลย ปฏิเสธไม่ได้แล้ว (ยิ้ม)”

 

 

'จ๊ะจ๋า' ร้องไห้ตอน 'จิ๊บ-วสุ' ขอแต่งงาน

 

    ตอนนั้นรู้สึกยังไงบ้าง
    “มันมีหลายความรู้สึกมากๆ ค่ะ เกิดขึ้นโดยที่เรารู้สึกว่านี่คือความจริงหรือเปล่าหรือว่าเราฝันอยู่ ถามว่าพี่จิ๊บพูดอะไรบ้าง ประโยค ณ ตอนนั้นอ่ะ ยอมรับเลยว่าไม่รู้ว่าพูดอะไรบ้าง ต้องทาตั้งสติแล้วก็มาดูคลิปที่เขาถ่ายไว้ ก็เลยได้ทราบว่าพี่จิ๊บพูดอะไรบ้าง ตอนนั้นคือนอกจากจะหูอื้อแล้วเนี่ย อากาศมันหนาว แล้วก็คือหลังคาโลกอ่ะค่ะ ทิเบตสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 5,000 กว่าๆ ซึ่งตอนไปมีคำแนะนำว่าเราอย่าตื่นเต้น อย่าทำอะไรเร็ว ก่อนจะเดินไปถึงตรงนั้นมันสูงมันจะมีความหอบความเหนื่อยอยู่ แล้วออกซิเจนน้อย ทีนี้พอพี่จิ๊บมาเริ่มต้นบอกว่า เราก็คบกันมาสักพักแล้วนะ หัวใจจ๋าเต้นแรงมาก แบบอะไรเนี่ย เพราะว่าไม่ได้มีสัญญาณอะไรเลยอ่ะ แล้วพอเขาเริ่มพูดก็เหมือนความตื่นเต้นมันมากขึ้น หูอื้อ”

 

'จ๊ะจ๋า' ร้องไห้ตอน 'จิ๊บ-วสุ' ขอแต่งงาน

 

 

 

 

    รอวันนี้มานาน
    “สำหรับทริปนี้เราไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย คิดแค่ว่ามาเที่ยวกัน และเตรียมความพร้อมร่างกายเพื่อทริปนี้ บรรยากาศโรแมนติกที่สุด ส่วนเรื่องแพลนงานแต่งงาน อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยอยู่เลยค่ะ เดี๋ยวต้องดูเรื่องงานอีกทีค่ะ แล้วก็ดูเรื่องความพร้อมของทุกๆ ฝั่งอีกทีค่ะ ถ้าเกิดว่าเป็นไปได้เป็นปลายปีนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ว่าถ้าปลายปีนี้ไม่ได้ก็คงต้องเขยิบออกไปอีก ยังไม่ได้ดูฤกษ์ เพราะจ๋ากลัวว่าถ้าฤกษ์บอกพฤษภาเดือนหน้านี่เป็นลม (หัวเราะ) ก็เลยเดี๋ยวค่อยๆ ทำเป็นขั้นตอนไปละกัน ได้คุยกับครอบครัวเรียบร้อยแล้วค่ะ คือพี่จิ๊บจะสนิทกับครอบครัวจ๊ะจ๋าได้บอกทุกคนแล้ว ไม่รู้อยู่คนเดียวนี่แหละ คือจ๊ะจ๋า”

 

    ครอบครัวเราช่วยปิด
    “ไม่ได้เชิงปิดค่ะ เพราะช่วงตั้งแต่ต้นปีมาเนี่ยจ๊ะจ๋าทำงานเกือบทุกวัน ช่วงสงกรานต์เราหยุด เดินทางวันที่ 12 วันที่ 11 เรายังทำงานอยู่เลย เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะได้คุยเล่นกับครอบครัวก็จะน้อยมาก คุยกันแต่เรื่องงาน”

 

    ตอนจิ๊บขอมีน้ำตาแตกเหมือนคู่อื่นๆ มั้ย
    “ไม่ต่างกัน จ๋าเข้าใจแล้วในละครที่เขาร้องไห้กันเนี่ยยังไง คือมันออกมาเองด้วยความรู้สึกที่จ๋าก็บอกไม่ถูก จ๋ารู้แค่วินาทีที่พี่จิ๊บคุกเข่าลงไปอ่ะ แววตาของพี่จิ๊บที่มองมาอ่ะ มันเป็นเต็มไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้งมากๆ ความจริงใจ ความตั้งใจ แล้วพอเขาลงไปคุกเข่าเนี่ยค่ะ จ๋าเกรงใจเพราะทุกครั้งเนี่ยจะเป็นจ๊ะจ๋านะที่ต้องคุกเข่า"

 

 

'จ๊ะจ๋า' ร้องไห้ตอน 'จิ๊บ-วสุ' ขอแต่งงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ