บันเทิง

จาก Bohemian Rhapsody ถึง Rocketman

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ข้าวโพดคั่วกับตั๋วหนัง   โดย...  คอนแทค เลนส์


 


          จาก Bohemian Rhapsody ที่มาแรงแซงข้ามปีตั้งแต่ 2018 จนถึง 2019 แน่นอนว่า นอกจากฝีไม้ลายมือ การยืนระยะของผลงาน และชื่อชั้นของชาวคณะแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่า สีสันแห่งชีวิตของ Freddie Mercury นักร้องนำ และนักแต่งเพลงหลักของวง QUEEN สามารถนำไปทำเป็นภาพยนตร์ย่อยแยกแตกแขนงออกไปได้อีกอย่างน้อยเรื่องสองเรื่องก็ยังพอไหว

 

 

          มาในปีนี้ จะพูดว่า เป็นการต่อยอดจาก Bohemian Rhapsody ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะจะมีการสร้างและฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับศิลปินที่มีความใกล้เคียงกับ Bohemian Rhapsody นั่นคือ Rocketman


          เพราะหาก Bohemian Rhapsody นำเสนอสีสันแห่งชีวิตของ Freddie Mercury นักร้องนำ และนักแต่งเพลงหลักของวง QUEEN แล้ว Rocketman ก็สามารถนำเสนอสีสันแห่งชีวิตของ Elton John ที่มีความฉูดฉาดไม่แพ้ Freddie Mercury เลยแต่อย่างใด


          ยิ่งเมื่อทราบว่า Rocketman ได้ Dexter Fletcher ผู้กำกับชาวอังกฤษมารับหน้าที่ผู้กำกับการแสดง หลังจากเคยเป็น “มวยแทน” ในภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsody หลังจากที่ Bryan Singer ถอนตัวออกไปในช่วงท้ายของการถ่ายทำ ทั้งที่ Dexter Fletcher เป็น Executive Producer ของ Bohemian Rhapsody แท้ๆ

 

          กลับมาคราวนี้ จึงเชื่อได้ว่า Dexter Fletcher จะสามารถทำหนังเรื่อง Rocketman ออกมาได้อย่างสนุกสนาน อลังการงานสร้างอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่กล่าวไป ว่า หาก Bohemian Rhapsody นำเสนอสีสันแห่งชีวิตของ Freddie Mercury นักร้องนำ และนักแต่งเพลงหลักของวง QUEEN แล้ว Rocketman ก็สามารถนำเสนอสีสันแห่งชีวิตของ Elton John ที่มีความฉูดฉาดไม่แพ้ Freddie Mercury เลยแต่อย่างใดนั่นเอง


          Rocketman เล่าถึงเสี้ยวชีวิตช่วงรุ่งเรืองเฟื่องฟูสุดขีดของ Sir Elton John โดยเล่าย้อนหลังไปตั้งแต่ช่วงที่ Elton John เข้าวงการใหม่ ไปจนถึงการออก Single แรก และ Long play ชุดแรกในยุคต้นทศวรรษที่ 1970




          คนรุ่นใหม่ที่อาจจะยังไม่รู้จัก Sir Elton John ดีพอ ก็ขอเล่าเรื่องราวของเขาย่อๆ ให้ฟังดังนี้ครับ


          Sir Elton John คือศิลปิน Pop-Rock ชาวอังกฤษ เขามีความสามารถในทางดนตรีที่จัดจ้านมาก เพราะนอกจากจะเขียนเนื้อร้อง แต่งทำนอง และเรียบเรียงเสียงประสานได้ด้วยตนเองแล้ว เขายังเป็น Entertainer เป็นนักเปียโนแถวหน้า และเป็นทั้งนักร้องชั้นนำของโลกอีกด้วย


          Sir Elton John จัดเป็นศิลปินที่ Popular มากในยุค 1980 จนถึงปัจจุบันด้วยอายุแตะหลัก 7 เขาขายแผ่นเสียงไปมากกว่า 250 ล้านแผ่น แน่นอน ไม่มีใครไม่รู้จัก Crocodile Rock Philadelphia Freedom และ Candle in the Wind


          Based on a true fantasy คือคำโปรยที่น่าคิด ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ดูเหมือนทีมงานพยายามจะบอกว่า หนังเรื่อง Rocketman นี้จะมีแตกต่างจากภาพยนตร์ชีวประวัติศิลปิน ดารา นักร้อง หรือร็อกสตาร์ เรื่องอื่นๆ


          เพราะมีการให้คำนิยามของภาพยนตร์เรื่อง Rocketman เอาไว้ว่า “นี่เป็นหนังที่มีความเป็นแฟนตาซีมิวสิคัลมากกว่าที่จะเป็นภาพยนตร์ชีวประวัติทั่วๆ ไป” นั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ