บันเทิง

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เป๊ก" เปรมณัช สุวรรณานนท์ รับพายุถล่มร้านเป็นเรื่องธรรมชาติ แจงมูลค่าความเสียหายเหยียบครึ่งล้านแพลนซ่อนให้แล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้ ยันร้านยังเปิดให้บริการปกติ

          บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงหลัง “นิว" นภัสสร ภูธรใจ ได้โพสต์ภาพร้าน “แบรนด์นิว ฟีล กู้ด” (Brandnew Field Good) คาเฟ่และร้านอาหารบรรยากาศกลางทุ่งนา ซึ่งตั้งอยู่ บ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรุนแรงจนสถานที่และข้าวของในร้านเสียหายยับเยิน ล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก” ได้ต่อสายตรงถึงหนุ่ม “เป๊ก” เปรมณัช สุวรรณานนท์ ได้สอบถามเรื่องร้านที่โดนพายุถล่ม ได้ความว่า 

 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

        "ตอนนี้ที่ร้านยังโอเคนะ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ เราก็พยายามซ่อมแซมภายในอาคารให้แล้วเสร็จภายในอาทิตย์หน้า จริงๆ เราก็คาดไว้แล้วแหละว่าต้องโดนพายุ เพราะคนแถวนี้บอกว่ามันมีทุกปีต้องเจอปีละครั้งก็ช่วงนี้แหละ แต่ด้วยความที่เราไม่ได้อาศัยอยู่ที่โน่น เราก็เลยคิดว่าไม่รุนแรงและไม่น่าจะเกิดแบบนี้ทุกปี แต่พอมาอยู่ถึงรู้ว่าสิ่งที่เขาพูดมันจริง พอพายุมาปีนี้เราก็เลยเริ่มชินแต่ปีนี้เสียหายมากกว่า ด้วยความที่ปีนี้เรามีสร้างอะไรมากขึ้น

 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

 

         (ถามว่าเสียหายอะไรบ้าง) ก็มีรถที่ได้รับความเสียหายโดนพายุกระจกร้าวไฟหน้าแตก มีซุ้มที่โครงเหล็กปิดเบี้ยวต้องสร้างใหม่ นอกจากนี้ก็มีต้นไม้ที่อยู่หน้าร้านรวมถึงเสาไฟฟ้าที่บริเวณนั้นที่หักล้มหลายต้น ส่วนภายในร้านก็มีหลังคา กระจกที่โดนเต็มๆ นอกจากนี้ก็มีสิ่งตกแต่งต่างๆ ก็ต้องปรับซ่อม อะไรที่ต้องซ่อมก็ซ่อมไป ถามว่าเสียหายมากแค่ไหนหากตีเป็นจำนวนเงินก็หลายแสน แต่ไม่ถึงล้านประมาณครึ่งหนึ่ง" เป๊กกล่าว 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่น่าเชื่อ... ว่าจะหนักขึ้นทุกปี ที่ว่าทำใจไว้ เอาเข้าจริงๆ ทำใจยาก โลกนี้มันเกิดอะไรนักหนา เดี๋ยวฝุ่น เดี๋ยวพายุ เชียงใหม่จ๋า... กลับมาแข็งแรงไวๆนะ #เขียงใหม่สู้ๆ #ทุกคนต่องช่วยกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติอย่างจริงจังกันแล้วนะ @brandnewfieldgood สู้ๆนะ @nhumnor

โพสต์ที่แชร์โดย BRANDNEW (@new_brandnew_nj) เมื่อ

 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

 

        เมื่อถามต่อว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์พายุถล่มได้กลับไปดูร้านหรือยัง ซึ่งพิธีกรหนุ่มกล่าวว่า 

         "ตั้งแต่เกิตเหตุผมยังไม่ได้กลับไปดูร้านเลย แต่ก็มีคนส่งภาพมาให้ดูตลอด คือช่วงที่เกิดพายุถล่มผมไม่ได้อยู่ที่ร้าน ก็ทราบมาว่าช่วงนั้นมีลูกค้าอยู่ในร้านด้วย พนักงานในร้านก็พาลูกค้าเข้ามาหลบในที่ที่ปลอดภัยข้างใน ก็โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้เราก็พยายามซ่อมแซมร้านให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้า เพราะตอนนี้ร้านของเราก็ยังเปิดให้บริการปกติ  นอกจากร้านแล้วเรายังมีส่วนที่เป็นโฮมสเตย์ด้วย อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ยังมีทัวร์มาลงอยู่เลย จริงๆ ปีนี้เราแพลนจะทำที่พักใหม่เพิ่ม พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คงต้องเลื่อนไปก่อน ส่วนวิธีป้องกันเราคงต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างที่มั่นคงแข็งแรงให้มากขึ้น ตอนแรกผมอยากสร้างแบบที่รื้อถอนได้ แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้คงต้องกลับไปคิดกันใหม่" 

 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

 

         เป๊ก ยังกล่าวต่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นแม้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเกิดจากฝีมือมนุษย์ 

         "ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าคนเรานี่แหละที่ทำให้โลกมันร้อนขึ้น เรากำลังอยู่กับโลกที่มันมีความแปรปรวน เราอาจจะห้ามภัยธรรมชาติไม่ได้ แต่ถ้าหลายคนช่วยกัน ก็จะลดผลกระทบที่จะเกิดได้ นอกจากพายุแล้ว ตอนนี้ที่เชียงใหม่ก็ยังเกิดปัญหาเรื่องฝุ่นละออง คือผมมองว่ามันเป็นช่วงฤดู แต่ตั้งแต่เกิดปัญหาเรื่องฝุ่นละอองขึ้นมา ตอนนี้คนเชียงใหม่ก็ช่วยกันรณรงค์อย่างจริงจัง มีออกกฏห้ามเผา คือถ้าใครเผาสามารถแจ้งจับได้ ถามว่ามันส่งผลกระทบอะไรไหม แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบพอสมควร แต่ผมว่ามันอยู่ที่เศรษฐกิจด้วย คือคนที่มาท่องเที่ยวลดน้อยลงด้วย" เป๊ก กล่าวปิดท้าย 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

 

พายุถล่มร้าน'เป๊ก' เสียหายครึ่งล้าน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ