บันเทิง

(คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ พร้อมด้วย "แต้ว" ณฐพร เตมีรักษ์ นำทีมนักแสดงจากละคร "เล่ห์บรรพกาล" รดน้ำขอพรผู้จัด "ปิ่น" ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เนื่องในวันสงกรานต์

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-นื่องในโอกาส “วันสงกรานต์” อีกหนึ่งวันสำคัญของคนไทย ตามธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบทอดกันมายาวนานจะมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทย ซึ่ง “บันเทิง คม ชัด ลึก” ได้นัดแนะทีมงานละคร “เล่ห์บรรพกาล” ให้ผู้กำกับ “ฟิวส์” กิตติศักดิ์ และนักแสดงอย่าง “ป๋อ” ณัฐวุฒิ, “แต้ว” ณฐพร, “เอ็ม” อภินันท์, “บูม” สุภาพร, “เค้ก” นัทธวัชร์ และ “ไผ่” วิศรุต มาสืบสานวัฒนธรรมไทย รดน้ำดำหัวขอพรจากผู้จัดละคร “ปิ่น” ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ แห่งค่าย “ทีวีซีน” ที่บ้านอิฐแดง ย่านนาคนิวาส ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนี้

(คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์'

   ตามเวลานัดหมายช่วงบ่าย “บันเทิง คม ชัด ลึก” และทีมงาน ได้จัดเตรียมสถานที่พร้อมอุปกรณ์ที่จะใช้ทั้งพวงมาลัย ขันเงินใบใหญ่ ขันเงินใบเล็ก น้ำอบ ดอกไม้ หลังจากผู้กำกับและนักแสดง ถ่ายฉากในละครเสร็จ ก็ลงมาเตรียมตัวรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ โดยเริ่มจากนักแสดงรุ่นใหญ่ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ คลานเข่าไปหา “พี่ปิ่น” พร้อมพวงมาลัยและขันน้ำ ก่อนจะอวยพรยาวเหยียดว่า “ถือเป็นโอกาสดีด้วยที่ได้มาขอขมา มาขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับตัวป๋อเอง แล้วก็น้องๆ ทุกคนจะได้กล่าวเหมือนกัน กราบสวัสดีปีใหม่ ขอบคุณพี่ปิ่นสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างอะไรที่ผิดพลาดไปแล้วก็จะขอโทษพี่ปิ่น ไว้ ณ ที่นี่เลย เป็นปีใหม่ไทยที่เข้าสู่ปีที่ดีของทีวีซีน แล้วก็พวกเรานักแสดงเล่ห์บรรพกาล” จากนั้นผู้จัดคนเก่งได้อวยพรกลับไปว่า “ก็เช่นเดียวกันนะในโอกาสปีใหม่ไทย ป๋อก็มีครอบครัวแล้ว แต่ก็อยากจะอวยพรให้มีความสุข มีแต่ความเจริญ มีแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต มีสุขภาพที่แข็งแรง ก็ขอให้โชคดีในปีนี้และปีต่อๆ ไป” พออวยพรกันเสร็จ หนุ่มป๋อก็ขอรดน้ำด้วยรอยยิ้มที่อิ่มไปด้วยความสุข พร้อมทิ้งท้ายกับทุกคนที่จะมารดต่อว่า “เสียใจด้วยนะครับ ผมพูดไปครอบคลุมเลย” ต่อมาเป็นคิวของผู้กำกับคู่บุญ “ฟิวส์” กิตติศักดิ์ อวยพรว่า “ขอให้พี่ปิ่นมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง แล้วก็อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเรา” และพี่ปิ่นได้อวยว่า “เราได้อยู่กันมานานแล้ว พี่ฟิวส์อวยพรกันทุกปี ปีนี้ก็อยากอวยพรให้พีี่ฟิวส์และครอบครัว ให้ โอ๋มีแต่ความสุขความเจริญนะ คิดทำสิ่งใดขอให้ประสบความสำเร็จ ให้เป็นที่รักให้เป็นที่ชื่นชมของคนดูของคนรอบข้างนะ” ความน่ารักของผู้กำกับคนนี้ หลังให้พี่ปิ่นรดน้ำเสร็จยังให้แตะหัวให้ด้วยจ้า มาถึงคิวนางเอกของเรื่องนี้บ้าง “แต้ว” ณฐพร มาพร้อมพวงมาลัยสวยงาม พร้อมรอยยิ้มและมอบคำอวยพรให้ด้วย “ปีใหม่แล้วนะคะ ก็ขอให้พี่ปิ่นมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความสุขมากๆ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ได้กลับมาทำงานกับทีวีซีนอีกครั้งหนึ่ง ก็ขอให้การทำงานเรื่องเล่ห์บรรพกาลของเรามีความสุขทุกวัน แล้วก็ขอให้ความสุขอันนี้ตกไปให้คนดูนะคะ” พี่ปิ่นอวยพร กลับให้แต้วว่า “เช่นเดียวกัน ก็ขอให้แต้วมีความสุขความเจริญ มีแต่คนดีๆ มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต มีกิจการใดที่ทำก็ขอให้สำเร็จเป็นที่รักของทุกคน แล้วก็ขอบคุณที่ให้ความสุขอา” เมื่ออวยพรเสร็จพี่ปิ่นได้จูบที่ศีรษะแต้ว ถือเป็นอีกหนึ่งภาพที่น่าประทับใจ

(คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์'

   ด้าน “บูม” สุภาพร ที่ต่อจากแต้ว มาถึงก็หัวเราะ แต่ก็ไม่ลืมคำอวยพรนะจ๊ะ “อันดับแรกก็สวัสดีปีใหม่คุณอาปิ่น นะคะ ขอบคุณที่ให้โอกาสบูม ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเล่ห์บรรพกาล และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับทีวีซีน ด้วยค่ะ ขอบคุณที่เชื่อว่าบูม ทำได้ (ยิ้ม) ขอให้คุณอา สุขภาพร่างกายแข็งแรง ละครถ่ายทำปุ๊บ ออนแอร์ทุกคนก็ชื่นชอบผลงาน” และพี่ปิ่นได้อวยพรกลับไปว่า “ขออนุญาตนะ อวยพรให้น้องบูม ถึงแม้จะเป็นเรื่องแรกที่ได้มาทำงานละครด้วยกัน ขอให้มีแต่ความสุข ขอให้ละครเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งละครของบูมที่เป็นความภูมิใจ และอาก็มั่นใจว่าหนูทำได้ ขอให้มีชีวิตที่ก้าวหน้า มีแต่คนดีๆ มาให้เลือกเยอะๆ มีความสุขนะจ๊ะ” จากนั้น “บูม” พูดขึ้นมาว่า “ดีใจจัง มีคนให้เลือกเยอะด้วยอะ” ขณะที่พี่ปิ่น ได้แซวกลับบูม ว่า “เห็นว่าคนเดียวน่าจะไม่พอ (หัวเราะ)” ด้าน “เอ็ม” อภินันท์ อวยพรว่า “สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับพี่ปิ่น นี่ครั้งแรกเลยนะครับในชีวิต ขอบคุณพี่ปิ่น และถือเป็นผู้มีพระคุณด้วยนะครับ ขอให้พี่ปิ่นมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความสุขเสมอ” ซึ่งพี่ปิ่นก็อวยพรกลับเอ็ม ว่า “ก็เช่นกันนะเราทำงานมาด้วยกันตั้งหลาย 10 ปีแล้วนะ ก็มีสิ่งที่เราเริ่มต้นมาด้วยกันด้วย แล้วก็ขอบคุณที่ไม่ว่าจะเป็นครั้งไหนที่อยากให้มาเล่นกับทีวีซีน ก็ไม่เคยปฏิเสธ ตอนนี้มีครอบครัวแล้ว ก็ขอให้ครอบครัวมีแต่ความสุข ความเจริญ ขอให้ลูกๆ ทำให้เราชิื่นใจไปตลอดชีวิต แล้วก็มีเงินมีทองตามที่เราต้องการ สุขภาพแข็งแรงนะคุณพ่อ” พอเสร็จจากการให้พร ผู้จัดคนเก่งก็แตะไหล่เอ็ม

(คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์'

   และเป็นคิวของ “ไผ่” วิศรุต ที่คิดคำอวยพรไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งติดที่ต้องต่อคิวเท่านั้นเอง “สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับ ก็ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้อาปิ่นมีความสุขความเจริญ แล้วก็มีสุขภาพกายที่แข็งแรง ขอขอบคุณอาปิ่น มากๆ ที่มอบโอกาสให้ผมมีส่วนร่วมกับทีวีซีนเป็นเรื่องที่ 3 ขอบคุณมากนะครับ” พี่ปิ่นให้คำอวยพรไผ่ว่า “เช่นกันนะ ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ ขอบคุณที่มาร่วมงานกับทีวีซีน แล้วขอให้มีชีวิตที่ดี มีงานที่ดีๆ มีเงินที่ดีๆ และมีคนรักที่ดี” ซึ่งความน่ารัก ของพี่ปิ่น คือการตักน้ำให้ไผ่เพื่อมาให้รดตัวเอง จนไผ่ออกอาการเกร็งกันไปเลย ปิดท้ายด้วยน้องเล็ก “เค้ก” นัทธวัชร์ เข้ามากราบที่เข่าพี่ปิ่น พร้อมอวยว่า “สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขมากๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรง และขอบคุณอาปิ่น ที่เชื่อในการแสดง” และคำอวยคนสุดท้ายที่พี่ปิ่นมอบให้เค้ก คือ “ขอให้มีชีวิตที่ดีๆ โตขึ้นขอให้เป็นที่รัก เป็นที่ชื่นใจของคุณพ่อคุณแม่ อยู่ในสายนี้แล้วก็ขอให้เจริญก้าวหน้า รวมทั้งในชีวิตส่วนตัวด้วย มีคนรัก คนชอบ มีสุขภาพที่แข็งแรง”

(คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์' (คลิป) 'ป๋อ-ฟิวส์-แต้ว' นำทีม รดน้ำขอพร 'ปิ่น-ณัฏฐนันท์'

   หลังเสร็จสิ้นการรดน้ำดำหัว ทีมงาน นักแสดง ทุกคนก็กลับไปเข้าฉากต่อ ขณะที่พี่ปิ่นก็ถือโอกาสนี้ให้ทีมบันเทิง “คม ชัด ลึก” เข้าไปรดน้ำขอพรด้วยเช่นกัน เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมครั้งนี้

เรื่อง : เมธาวี ดีมี 

ภาพ : วันชัย ไกรศรขจิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ