บันเทิง

ฮั่นแน่ไผถูกเท"อาม ชุติมา-ผู้จัดการ"โลกนี้คือละครยอกย้อนวกวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  คมเคียวคมปากกา  โดย... บรรณวัชร

 

 

          ปัญหานักร้องกับนักปั้น นักร้องกับผู้จัดการส่วนตัว ขัดแย้งแตกหัก แยกทางกันเดิน เป็นเรื่องเดิมๆ ที่มีมานมนานกาเล ควบคู่กับ “ธุรกิจเพลง” 

 

          อย่าไปดัดจริตเขียนความข้างเดียวว่า เพลงลูกทุ่งคือ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น นับแต่ก้าวแรกที่นักร้องเข้าห้องบันทึกเสียง จนถึงขั้นผลิตแผ่นเสียงวางขาย นี่คือกระบวนการผลิตสินค้าชนิดหนึ่ง รวมถึงการตั้งวงดนตรี เปิดรับงานแสดง ก็มีคนว่าจ้างไปเล่นทั่วประเทศ

 

 

          เมื่อมีผลประโยชน์เรื่องเงินๆ ทองๆ ย่อมเกิดข้อขัดแย้งเป็นธรรมดาของมนุษย์โลก “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” นักแต่งเพลงมือรางวัล นักปั้นมือทอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้นานแล้ว

 

 

 

ฮั่นแน่ไผถูกเท"อาม ชุติมา-ผู้จัดการ"โลกนี้คือละครยอกย้อนวกวน

 


          “นักร้องกับผู้จัดการ (ผจก.) ทะเลาะกันอยู่เรื่องเดียวครับ คือเรื่องเงิน ตอนยังไม่ดัง จะยังไม่ทะเลาะกันหรอก เพราะไม่มีเงินจะให้ทะเลาะ ลำพังเงินจะซื้อข้าวประทังชีวิตยังยากเลย แต่พอดังขึ้นมา มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเท่านั้นแหละครับ ข้างนักร้องจะเริ่มมอง ผจก.เป็นคนแปลกหน้า” 


          อาจารย์สัญญาลักษณ์ ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “อยากจะเตือนสติ นักร้อง ผจก. รุ่นลูกรุ่นหลานกันสักหน่อย นักร้องก็ต้องตอบแทนคนปั้นตามสมควรแก่เหตุและผลที่เขาลงทุนลงแรงกับเรา คนปลูกพืชก็ย่อมหวังเก็บเกี่ยวผล คนสร้างคนก็ย่อมหวังเก็บเกี่ยวประโยชน์ ไม่ใช่ดังแล้ว รวยแล้ว ถีบเขาทิ้ง บินเองได้แล้ว ฉีกสัญญา ฉีกหน้า ผจก.”


          ที่หยิบยกข้อเขียนของอาจารย์สัญญาลักษณ์มาโปรยไว้ข้างต้น เนื่องจากได้อ่านข่าว “อาม ชุติมา” นักร้องสาวสายอีสานอินดี้ แยกทางกับผู้จัดการส่วนตัว และคนขับรถที่เปรียบเสมือน “พ่อ” คนหนึ่ง

 

 

ฮั่นแน่ไผถูกเท"อาม ชุติมา-ผู้จัดการ"โลกนี้คือละครยอกย้อนวกวน

 


          เรื่องมีอยู่ว่า “นครินทร์ เข็มแก้ว” หรือ “พ่อริน” และ “หนึ่ง” อัณศยา ทารส ผู้จัดการส่วนตัว พร้อมใจโบกมือลา “อาม ชุติมา” ทั้งๆ ที่เคยเคียงข้างต่อสู้ขอฉีกสัญญากับค่ายไหทองคำ


          สเตตัสอำลาของอัณศยา ทารส เมื่อ 3 เมษายน 2562 ขอปิดเกมเร็ว “บ่ยุ่ง แล้วนะคะ จบคือจบดีๆ ให้เป็นมืออาชีพกว่านี้แหน่ อย่าให้ได้เว่าคือกัน บ่ปากแล้ว กะอย่าให้ได้ปาก ทีมากะย้อนว่ารับผิดทุกอย่างแล้ว เป็นผู้ใหญ่อยู่คะ หรือสิให้เว่าบ้าง...”

 




          ถ้ายังจำกันได้ ช่วงที่ “อาม ชุติมา” เปิดศึกโซเชียลแตกหักกับ “ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” ก็ได้ “พ่อริน” กับ “หนึ่ง” เป็นเสมือนเสนาธิการ คอยคิดคอยวางแผนต่อสู้ จนปลดแอกจากค่ายไหทองคำสำเร็จ


          หลังจากนั้น อาม ชุติมา กับประจักษ์ชัย ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปทำมาหากิน อามก็รุ่ง ประจักษ์ก็ไปได้ดี เพราะมีลำไย ไหทองคำ เป็นตัวชูโรง


          จะว่าไปแล้ว อาม ไม่ได้มีแค่พ่อริน และผู้จัดการหนึ่ง หากยังมีพ่อแม่ที่แท้จริง มีกองทัพเอฟซี มี “ท็อป มอซอ” หนุ่มนักร้องที่อยู่ข้างกายเธอ และคนอื่นๆ อีกมาก ตามประสาคนดัง ย่อมมีคนมะรุมมะตุ้มแบบนี้

 

 

 

ฮั่นแน่ไผถูกเท"อาม ชุติมา-ผู้จัดการ"โลกนี้คือละครยอกย้อนวกวน


          ก่อนจะมีข่าวว่า “พ่อริน” กับผู้จัดการ ประกาศแยกทางกับสาวอาม ได้มีสื่อหลายสำนักนำเสนอข่าว อาม ชุติมา ซื้อรถกระบะให้พ่อแม่ และฟอร์จูนเนอร์ให้ตัวเอง 


          มิเพียงเท่านั้น “อาม” ยังโพสต์รูปบ้านเดี่ยวหลังงาม ราคา 8 ล้านบาท แถวลำลูกกา คลอง 4 เธอวางแผนยื่นเอกสารเซ็นสัญญาซื้อเร็วๆ นี้ โดยอามโพสต์สั้นๆ ว่า “สิงหาคม เจอกันค้าบ อายุ 20 ปีบริบูรณ์”


          นัยว่า อามได้ไปตระเวนดูบ้านหลายแห่ง แต่โดนใจหมู่บ้านนี้ เข้าไปดูแล้วดูอีก จึงตัดสินใจซื้อเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ในชีวิต และรอตกแต่งอยู่ ซึ่งทุกวันนี้ เธอก็เช่าบ้านญาติแถวคลอง 3 อยู่กับพ่อแม่


          น่าทึ่ง...สำหรับสาวน้อยจากบึงกาฬ ที่เข้าวงการเพลงตั้งแต่อายุ 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ อามเรียนรู้จักใช้สื่อโซเชียลเป็นเครื่องมือ สร้างฐานเอฟซี บวกกับฝีมือการแต่งเพลงก็ถือว่า เก่งเกินวัย จึงต่อกรกับนายทุนน้อยอย่างประจักษ์ชัย จนแหกค่ายได้สำเร็จ


          จากนี้ไปก็ต้องดูละครฉากใหม่ โลกนี้คือละคร บทบาทบางตอนชีวิตยอกย้อนวกวน อามยังจะต้องพบเจออะไรอีกมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ