บันเทิง

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ควงคู่ภรรยา "ก้อย" นัชชา ลอยชูศักดิ์ แถลงข่าวหลังได้ลูกสาวคนแรก ลั่นวิญญาณของการเป็นพ่อมาเต็ม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก- วันนี้ (30 มี.ค.62) "เจมส์" เรืองศักดิ์ พร้อมภรรยา "ก้อย" นัชชา ควงกันแถลงข่าวหลังได้ลูกสาวน้อง "ดญ.อันโดรเมดา ลอยชูศักดิ์" หรือ "น้องเมดา" น้ำหนักแรกคลอด 3,601 กรัม ด้วยวิธีผ่าคลอดที่รพ.วิชัยยุทธ

 

   พญ.กมลภัทร - "เราได้ทำการผ่าคลอดน้องเมื่อเวลา 9 โมง 4 นาที ของเมื่อวานนี้ ซึ่งน้ำหนักแรกคลอดของน้องก็คือ 3601 กรัม ช่วงตัวยาว 52 เซนติเมตร เป็นเด็กผู้หญิงที่ตัวใหญ่มากค่ะ รวมถึงเป็นเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงดี เสียงร้องดี สีผิวเป็นปกติ การเคลื่อนไหวการหายใจของน้องก็ยังเป็นปกติดีด้วยค่ะ"
   เจมส์ - "ผมคิดว่าน้องเมดามีปากเหมือนกับคุณพ่อ และตาเหมือนคุณแม่ (ยิ้ม)"
   เจมส์ - "ครูก้อยเขามีน้ำนมตั้งแต่วันแรกที่คลอดลูกเลย และเมดาก็ดูดนมเก่งมาก ส่วนตัวผมเองก็เพิ่งจะได้มีโอกาสเริ่มต้นประสบการณ์ของการเป็นพ่อเมื่อคืนนี้ ตอนนี้เข้าใจแล้วครับว่าที่เขาบอกให้นอนตุนไว้คืออะไร (หัวเราะ) คือเราต้องให้นมเขาทุก 2-3 ชั่วโมง"
เจมส์ได้มีส่วนร่วมหรือได้เข้าไปในห้องคลอดกับภรรยาด้วยหรือเปล่า ?
   เจมส์ - "เข้าครับ ใส่ชุดปลอดเชื้อของทางโรงพยาบาลเข้าไป เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตมันเหมือนกับเรากำลังดูสารคดีเลย ซึ่งก่อนที่ผมจะเข้าไปในห้องคลอดกับครูก้อย ซ้อ(ภรรยาของเฮียฮ้อ) ท่านได้ให้คำสอนผมเอาไว้ว่า 'เมื่อถึงวันที่เจมส์มีลูก เจมส์จะเข้าใจว่าลูกคือสิ่งที่ มหัศจรรย์ของพ่อกับแม่' ซึ่งผมยอมรับนะว่าตอนนั้นที่ผมฟังผมก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมายสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเมื่อวานนี้ตอนที่ผมได้เห็นหน้าเมดาครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่านี่คือเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ มันเหมือนเลือดเนื้อเชื้อไขของเรากำลังปรากฏอยู่ตรงหน้าในอีกร่างหนึ่ง น้ำตาคลอเลยครับ"
   เจมส์ - "ซึ้งอีกโมเมนต์หนึ่งที่ทำให้ผมต้องเสียน้ำตาก็คือ วินาทีที่คุณแม่เขาได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันมากครับ"
   ครูก้อย - "ก้อยไม่สามารถพูดคำอื่นได้เลย นอกจากคำว่า เมดา เมดา (ยิ้ม)"

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว


สำหรับครูก้อยทุกอย่างมันเหมือนกับที่เราคาดหวังเอาไว้ไหม ?
   ครูก้อย - "ก้อยดูแลเขามาอย่างดีที่สุดตั้งแต่วันที่เขามาอยู่ในท้อง ก้อยจินตนาการถึงหน้าเขาตลอดเวลาที่เราคุยกับเขา และพอวันนี้เราได้เห็นหน้าเขาครั้งแรกมันก็รู้สึกได้เลยว่า คนนี้แหละคือคนที่เราจินตนาการถึง ก้อยจึงไม่มีคำพูดอื่นใดๆ นอกจากเรียกแค่ชื่อเขาอย่างเดียว (ยิ้ม)"
อยากทราบถึงที่มาของชื่อ ... หรือ เมดา ?
   เจมส์ - "ผมได้ชื่อนี้มาจากวรรณคดีไทยเรื่องวิวาห์พระสมุทร เป็นพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ซึ่งอันโดรเมดา เป็นนางเอกของวรรณคดีเรื่องนี้ และผมเองก็รู้สึกแปลกมากนางในวรรณคดีไทยมีชื่อนี้ ส่วนชื่อเล่นก็คือน้องเมดา แต่ในอีกความหมายหนึ่งก็คือชื่อของกาแล็กซีแอนโดรเมดา เราก็เลนรู้สึกว่าชื่อนี้แหละเหมาะดี แถมเวลาเดินทางไปต่างประเทศก็ยังเขียนง่ายด้วยไทยก็ได้ฝรั่งก็ได้"
ผ่านไป 1 คืนแล้วกับบทบาทการเป็นคุณพ่อคุณแม่ เป็นยังไงบ้าง ?
   เจมส์ - "เอ่อ... สำหรับผมผมรู้สึกว่าวิญญาณของการเป็นคุณพ่อมาเต็มแล้วครับ อุ้มเองได้ห่อตัวเองได้เปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้ เพราะเราได้วางแผนกันเอาไว้แล้วว่าเราจะเลี้ยงลูกเอง โดยมีผมรับหน้าที่เป็นคนดูแลสวนคุณก้อยก็มีหน้าที่ให้นม"

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว


เรารับหน้าที่ดูแลลูกแบบนี้ เรื่องการทำงานจะแบ่งเวลาอย่างไร ?
   เจมส์ - "ผมคิดว่าในช่วง 3 เดือนแรกผมจะให้เวลากับเมดา 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่รับงานยาวๆ โดยเฉพาะงานละครยาวคงต้องขอพักก่อน"
เตรียมห้องนอนไว้ให้ลูกสาวเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
   เจมส์ - "เตรียมไว้เกินพร้อมมากๆ ครับสามารถมีลูกได้อีก 3-4 คนเลย คือเราโชคดีมากที่มีพี่ๆ น้องๆ ที่เขาติดตามครูก้อยและเขาหยิบยื่นอุปกรณ์ของใช้มาให้พวกเราตลอด ตอนนี้เต็มบ้านไปหมดแล้วครับ อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเด็กตอนนี้เต็มบ้านเราแล้วครับ เหลืออย่างเดียวคือร่างกายเอาให้ไหวละกัน"

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว
 

ผู้ใหญ่ที่บ้านให้ของขวัญรับขวัญหลานแล้วหรือยัง ?
   ครูก้อย - "เมื่อวานคุณปู่คุณตาคุณย่าคุณยายก็รับขวัญกันเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ก็เล็กๆ น้อยๆ ค่ะไม่ได้มากมายอะไร"
ผู้ใหญ่เห่อเลยไหมกับหลานสาวคนนี้ ?
  เจมส์ - โอ้โห เห่อระดับที่ว่ามากๆ ครับ (ยิ้ม) พอสำหรับบ้านครูก้อย เมดาถือเป็นหลานสาวคนแรกของครอบครัว ก็เลยจะเห่อเป็นพิเศษ แถมคุณยายจากใต้ก็ยังเดินทางมาช่วยเลี้ยงด้วย มาช่วยทำอาหารเลี้ยงหลานในช่วงที่ครูก้อยต้องดูแลลูก"
แล้วเรื่องทายาทคนต่อไปตั้งใจจะเบรคไว้ก่อนหรือว่าจะมีต่อเลยทันที ?
  เจมส์ - "จริงๆ ปีนี้ครูก้อยเขาก็อายุ 35 ย่าง 36 แล้ว ดังนั้นเราจึงมีความตั้งใจว่า ถ้าหากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะมีลูกคนต่อไปทันที ดำเนินการขั้นตอนต่อไปให้เร็วที่สุด เพื่อให้เมดามีน้องทันที"

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว


แบบนี้จะต้องตั้งเป้าไว้ไหมว่าอยากจะได้หญิงหรือชาย ?
  เจมส์ - "ถ้าเลือกได้ก็อยากจะมีให้ครบครับเพราะเรามีหญิงแล้วเราก็อยากจะมีชาย แต่ยังไงก็ได้หมดครับได้หญิงอีกคนก็โอเค แค่ 2 คนก็พอ"
การมีลูกช่วยเติมเต็มให้กับเราทั้งคู่ได้อย่างที่คิดเอาไว้จริงไหม ?
   เจมส์ - "ในฐานะที่ผมเป็นพ่อผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมได้ก้าวไปสู่อีกขั้นของการมีชีวิต เป้าหมายชีวิตที่เคยวางไว้มันเปลี่ยนไปเลยในทันที ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำมันคือการสร้างอนาคตให้กับเขา"
   ครูก้อย - "จริงๆ เราเองก็อยากจะมีลูกกันทันทีนับตั้งแต่วันที่เราแต่งงาน และพอมันมีวันนี้เกิดขึ้น มันจึงเหมือนกับว่าเขาคือสิ่งที่เรารอคอย เขาคือคนที่เข้ามาช่วยเติมเต็มชีวิตครอบครัวของเรา มีความสุขมากค่ะ"
มีลูกสาวคนแรกแบบนี้คุณพ่อจะต้องเริ่มไว้หนวดเลยไหม ?
   เจมส์ - "มันเป็นความกังวลมากกว่าครับว่าถ้าหากเขาโตเป็นสาวเราจะละสายตาได้หรือไม่ (หัวเราะ)"
   ครูก้อย - "คุณเจมส์เขาบอกว่าเขาจะแอบตามลูกสาวไปทุกที่ ตามไปซุ่มดู"
   เจมส์ - "ไปแอบดูทุกที่ครับ ไม่ให้เขารู้ (หัวเราะ)"

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว

'เจมส์-เรืองศักดิ์' ควง ภรรยา แถลงข่าวหลังได้ลูกสาว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ