บันเทิง

'หม่ำ จ๊กมก' รับ หลงหลาน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่ำ จ๊กมก" แฮปปี้ "เอ็ม" บุษราคัม ลูกสาวตั้งท้องลูกคนที่ 2 แย้มอยากได้หลานชาย เผยห่วงลูกชาย เปรยลูกยังเป็นเด็กสำหรับพ่ออยู่ตลอดเวลา

         บันเทิง คมชัดลึก - ไม่ค่อยออกสื่อสักเท่าไหร่ สำหรับ “หม่ำ จ๊กมก” เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ล่าสุดลูกสาวคนโต “เอ็ม” บุษราคัม ตั้งครรภ์ท้องลูกคนที่ 2 แล้ว ได้พูดคุยกับตลกคนดังในรอบสื่อภาพยนตร์เรื่อง “สิ้น3 ต่อน” ที่ ลานอินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถึงเรื่องนี้

           “เรื่องหลงหลานผมว่าเป็นทุกคนแหละ อย่าว่าแต่ผมเลย คุณปัญญา (ปัญญา นิรันดร์กุล) ก็หลงเหมือนกัน คนมีหลานมันรู้สึกยิ่งกว่ามีลูกนะ บางทีเรารู้นะว่าเขาไม่คุ้นกับผมหรอก เวลาเราไปบ้านลูกเขย หลานเห็นเราเขาก็จะมองๆ แล้วก็ถอยหลังหนี ก็ต้องไปทำความคุ้นเคยเขาก่อน สักประมาณครึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่งโมง ก็คุ้นเคย ได้อุ้ม ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งเขาก็ลืม เวลาวิดีโอคอลไป เขาก็เห็นแค่หน้า เขาก็เรียกตามประสาเขา แต่พอไปบ้าน เขาจะมองก่อน แล้วถอย สักพักถึงจะได้อุ้ม เหมือนเดิม แล้วตอนนี้เอ็มเขาจะถ่ายรูปมาให้ดู ว่าเขาจะชอบหอมน้องเขาที่ท้องทุกวัน

 

'หม่ำ จ๊กมก' รับ หลงหลาน 

 

         ถามว่าเตรียมอะไรรับขวัญหลานคนใหม่ ก็ไม่รู้จะให้อะไรแล้ว เลยเรื่องให้ไปแล้ว ทุกวันนี้ก็ต้องให้เขาสองคนนั่นแหละ มีลูกอยู่สองคน ผู้ชายคน ผู้หญิงคน ใช่ไหม ก็ต้องแบ่งๆ ครึ่งให้เขาอยู่แล้ว ส่วนเมื่อตรุษจีน ที่ผ่านมา ที่ให้ทองหลานไปก็เพราะไม่รู้จะให้อะไร เรามีพระอยู่องค์หนึ่ง หลวงปู่ทวด หลายตังค์แหละ กับสร้อยเลยมาแขวนให้เขาตรุษจีน ส่วนหลานคนที่สอง ก็น่าจะให้ประมาณหนึ่งแหละ แต่ก็ต้องเผื่อให้ลูกของมิคด้วย สักวันเขาก็ต้องแต่งงานมีลูกแหละ ก็ไม่ได้มีเยอะอะไรมากมาย"

 

'หม่ำ จ๊กมก' รับ หลงหลาน 

(หม่ำ และหลานสาว)

           ตลกคนดัง ยังกล่าวต่อว่า

           "ลูกสาวไม่ค่อยห่วงแล้ว กับลูกชายผมค่อนข้างห่วงตอนนี้มิคอายุยี่สิบสาม ยี่สิบสี่ หรือว่าเราเป็นพ่อเราเลยรู้สึกว่าเขาไม่โต บางทีก็รู้สึกว่าเขายังคิดเหมือนเด็กอยู่ เขามีทางของเขาแหละแต่เราเป็นพ่อก็เป็นห่วง อย่างหนังเรื่องนี้ เขาก็มาเป็นโปรดิวเซอร์ พยายามให้เขามาดูเรื่องในกองถ่ายเขาจะได้เห็น จะได้รู้ แต่เขาก็จบภาพยนตร์มา เขาก็รู้เรื่อง เขาเรียนจบมาก็น่าจะเข้าใจได้ง่าย ตอนนี้มีสองเรื่องที่เขากำลังทำอยู่ เรื่องนี้ และล่าสุดคือ ผาดำ คำไอ่ ก็ให้เขามาดูแล ก็แทบจะมาเต็มตัวแหละ ให้เขาเห็นวิธีการทำงาน บางทีผมก็ไม่ได้เรียนภาพยนตร์ แต่ก็ศึกษาเอา คือเขาเพิ่งเริ่ม เขาอาจจะไม่เข้าใจเราซึ่งเอ็มจะเข้าใจเรามากกว่า อาจจะเป็นเพราะเอ็มก็เรียนภาพยนตร์เหมือนกัน และเอ็มก็อายุมากกว่ามิค เขาก็ห่างกันสิบปี

 

'หม่ำ จ๊กมก' รับ หลงหลาน 

(หม่ำ ภรรยา และ ลูกชาย)

 

          ถามว่ามิคดีแววไหม เขาก็พอมีแววบ้าง ตอนนี้เขายังวัยรุ่นอยู่ ยังมองอะไรไม่ค่อยทะลุ ยังมองไม่ค่อยขาดด้วย ห่วงที่สุดคงจะเป็นเรื่องความเป็นอยู่ กับการใช้ชีวิต ในวันข้างหน้า คือสมัยที่ผมอายุ 19  ผมจะซื้อข้าวมาตุนไว้ ตอนนั้นเราไม่มีตังค์ ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าเราจะมีหรือเปล่า แต่ตอนนี้เขาเป็นลูกผม เขาไม่ต้องคิดอะไร เขามาถึงเดินข้ามสะพานเลย ไม่ต้องว่ายน้ำ ไม่ต้องพายเรือด้วย อันนี้น่าเป็นห่วง พอได้คุยกับเขา ผมว่าเขาเข้าใจ ส่วนเรื่องการที่เขาจะมีแฟน ผมมองเป็นเรื่องปกติผู้ชายก็ต้องมีบ้าง ส่วนผมมีเมียตั้งแต่อายุสิบเจ็ด เลยไม่รู้สึกกับเรื่องวันรุ่นสมัยนี้ ผมมีเมียตั้งแต่เด็ก ผมเลยรู้สึกว่าความอดอยาก ผมรู้สึกได้ตั้งแต่นั้น แต่ตอนนี้เขาอาจจะยังคิดไม่ได้กับเรื่องพวกนี้ก็ได้

            (สอนเขายังไงบ้าง) บางทีเขาก็คิดได้เอง บางทีเขาเข้าใจ เขาโตพอที่จะรับรู้เรื่องที่ผมพูดไม่กี่คำ แล้วเข้าใจแล้ว เรื่องครอบครัว ผมว่า ณ วันนี้เขายังเด็ก ด้วยวัยยี่สิบสี่ ส่วนเรื่องแฟนของเขา ผมไม่ค่อยยุ่ง ก็บอกเขา คิดให้ดีแต่เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่นะ เราต้องมีบ้าน เราต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ก็ยังไม่ได้พูดเรื่องนี้กันหรอก ก็ยังห่วงแหละ เอ็มก็เหมือนกัน ไม่มีลูกโตกว่าพ่อหรอก ลูกยังเป็นเด็กสำหรับเราอยู่ตลอด”

 

'หม่ำ จ๊กมก' รับ หลงหลาน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ