บันเทิง

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใบเตย-จ้ะ-กระแต" นำทีมนักร้อง-นักแสดงช่อง 8 เข้าคูหาเลือกตั้ง 62

         บันเทิง คมชัดลึก - 24 มีนาคม 2562 คนบันเทิงนัดรวมพลชี้ชะตาอนาคตประเทศไทย ตบเท้าเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 งานนี้ คนบันเทิงจาก ศิลปินอาร์สยาม ดาราช่อง8 เครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ "ใบเตย" สุธีวัน ทวีสิน, "จ๊ะ" นงผณี มหาดไทย "กระแต" นิภาพร บุญยะเลี้ยง "เบิ้ล ปทุมราช" พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย  "ฟลุค" จิระ ด่านบวรเกียรติ "มังกร" ปภาวิน หงษ์ขจร "ฝ้าย" เวฬุรีย์ ดิษยบุตร และ "โบว์ลิ่ง" ปริศนา กัมพูสิริ ได้รวมพลังกันไปเลือกตั้ง ส.ส. และ แคนดิเดตผู้ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ จากทั้งหมด 350 เขตทั่วประเทศ พร้อมทั้งคาดหวังคนรุ่นใหม่เลือกตั้งครั้งแรก กลุ่มนิวโหวตเตอร์ (NewVoter) เลือกคนดีมีความสามารถ เข้ามาบริหารประเทศ

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

         เริ่มที่เขตจอมทอง เมื่อเวลา 10.00 น. เขตจอมทอง "ฝ้าย" เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ได้ออกไปใช้สิทธิ์ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 32 บริเวณวัดแก้วไพฑูรย์ ลำดับชื่อที่ 572 ซึ่ง ฝ้าย ได้กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจที่ได้มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอีกครั้งค่ะ ก็อยากให้รัฐบาลใหม่นำความสามารถ และศักยภาพที่มีอยู่มาพัฒนาประเทศ และก็แก้ไขปัญหาความยากจน ของแพง และก็ปัญหาการจราจรเรื่องรถติดค่ะ”

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         พร้อมกันนี้ เวลา 10.00 น. มีศิลปิน ที่ได้ใช้สิทธิเป็นครั้งแรก NewVoter คือ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม หรือ พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย ได้เดินทางมาเลือกตั้ง หน่วย 14 เต็นท์บริเวณหน้าประตูค่าย ร.2 พัน 2 รอ.(ตรงข้ามวัดป่าทรงคุณ) ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรีโดยกล่าวว่า “อยากให้นายกฯคนใหม่ เข้าใจและแก้ปัญหาความยากจนของชาวนา กระจายรายได้ให้ชีวิตเกษตรกรอย่างทั่วถึง มีผลิตผลออกสู่ตลาดที่ดี มีสินค้าแปรรูปที่ดี เพื่อสร้างรายได้เสริม หวังว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเลือกตั้งครั้งแรกเหมือนผม จะเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศให้ก้าวหน้า โปร่งใส และยุติธรรมครับ”

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         จากนั้น เมื่อเวลา 10.30 น.  "โบว์ลิ่ง" ปริศนา กัมพูสิริ ได้เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตหลักสี่ หน่วยเลือกตั้งที่ 12 รร.อุดมไผทศึกษา ลำดับรายชื่อที่ 58 พร้อมทั้งเปิดใจว่า "ดีใจที่เห็นคนไทยตื่นตัวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้คะ คงเพราะคนไทยอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และอยากให้ประเทศก้าวไปสู่การพัฒนาในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องของความเป็นอยู่ และปากท้องของประชาชน ครั้งนี้คนไทยเรามีความหวังกับรัฐบาลชุดใหม่ชุดนี้มาก ก็ขอให้รัฐบาลชุดนี้ทำงานอย่างเต็มที่นะคะ”

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         จากนั้น เวลา 11.00 น. นักร้องชื่อดังนุ่งสั้น ใบเตย อาร์สยาม หรือ น.ส สุธีวัน ทวีสิน เดินเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 55 เต็นท์บริเวณสุดถนนโชคชัย4 (ใกล้ซอยโชคชัย4ซอย84) แขวง/เขตลาดพร้าว กทม. ลำดับรายชื่อที่ 903 โดยใบเตย อาร์สยาม กล่าวว่า “ เลือกตั้งปีนี้ 24 มีนา ตรงกับ วันเกิดใบเตยด้วยคะ รู้สึก เป็นวันดี และวันสำคัญ ในฐานะเราคนไทย ขอทำหน้าที่ใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างเต็มที่ ลงคะแนนเลือกคนที่คิดว่า เราฝากอนาคตของประเทศไทยไว้ได้ อยากเห็นประเทศไทยเดินไปข้างหน้า การลงคะแนนเสียงครั้งนี้ ถามว่าอยากได้อะไรจากรัฐบาลใหม่ ก็คงอยากให้รัฐบาลใหม่ตั้งใจบริหารประเทศ เข้ามาแก้ไขปัญหา และวางทิศทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีให้เป็นที่ยอมรับ และมั่นคงคะ

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         เวลาต่อมา 11.30 น. ที่แขวงลาดยาว "มังกร" ปภาวิน หงษ์ขจร พระเอกจากเรื่องมัจจุราชฮอลิเดย์ และซีรีส์วิญญาณพิศวง ไปเลือกตั้งที่ เต้นท์บริเวณ กรมป่าไม้ หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ลำดับรายชื่อที่ 304 โดย มังกร เผยว่า "สิ่งที่อยากได้จากรัฐบาลใหม่ อยากให้รัฐบาลเปิดโอกาสช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ถูกฆ่า สัตว์เลี้ยงที่ถูกทารุณ ถูกกักขังเพื่อทำการค้า หลอกคนให้ไปทำบุญกับสัตว์ ให้มีผลทางกฎหมายที่เข้มงวด จัดระเบียบสุนัขจรจัดให้ดีขึ้น ฉีดวัคซีน ไม่ใช่การฆ่าทำลายครับผม”

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         เวลาต่อมา 12.00น. นักร้องสาวชื่อดัง กระแต อาร์สยาม หรือ น.ส นิภาพร บุญยะเลี้ยง ก็ไปลงคะแนนเสียงที่หน่วย 11 เต็นท์ในบริเวณสนามฟุตบอลเคหะออเงิน เขตสายไหม กทม. พร้อมทั้งกล่าวว่า "ปีนี้กระแสการเมืองไทย มาแรงมาก คะแนนเสียงของคนไทยจะสามารถชี้ชะตาอนาคตของประเทศไทย หวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำพาความเจริญก้าวหน้า ความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจเข้ามาในประเทศ สำคัญสุดคือ เมื่อได้คำตอบแล้ว ขอให้เราคนไทยไม่ทะเลาะกัน เพราะความขัดแย้งคือสิ่งที่ทำลายความสามัคคี และไม่ก่อให้เกิดผลดีกับใครเลยคะ”

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         ช่วงเวลา 13.00 น. ด้าน "ฟลุค" จิระ ด่านบวรเกียรติ ได้ไปลงคะแนนด้วยเช่นกัน ที่เขตบางพลีใหญ่ ศาลาวัดสลุด หมู่ที่ 14 หน่วยเลือกตั้ง ที่ 12 ลำดับรายชื่อที่ 230 ฟลุค กล่าวว่า “เลือกตั้งปีนี้คึกคัก ร้อนแรงตั้งแต่ช่วงหาเสียง เชื่อว่าคนไทยน่าจะออกมาทำหน้าที่ของตัวเองกันทั้งประเทศ ผมขอฝากถึงนายกฯ คนที่30ของประเทศไทยนะครับ ขอให้ท่านช่วยแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำทางสังคม ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เข้าถึงทั่วทุกภูมิภาคให้เท่าเทียมด้วยเทคโนโยลีที่ทันสมัย และสื่อการสอนแบบออนไลน์ครับ”

 

'ใบเตย-จ้ะ-กระแต' ขอเลือกคนดีมีความสามารถ

 

         ถัดมาเวลา 14.00 น. หน่วยเลือกตั้งที่ 7 นักร้องสาวชื่อดัง จ๊ะ อาร์สยาม หรือ น.ส นงผณี มหาดไทย เดินทางมาเลือกตั้งที่ ศาลาประชาคมหมู่บ้าน ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ลำดับชื่อที่ 159 นักร้องสาวชื่อดัง เปิดใจว่า “อยากให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง มีนโนบายจัดสรรเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ให้แรงงานทั่วประเทศมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อาจมีสวัสดิการบางเรื่องที่ช่วยให้พวกเค้าจับจ่ายใช้สอยสะดวกขึ้น หายใจคล่องขึ้น รวมถึง สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล และสิทธิคุ้มครองแรงงานในทุกด้านด้วยคะ ”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ