บันเทิง

'แอฟ' ไวใจพี่เลขาให้ดูแล 'ปีใหม่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ รับห่วงลูกสาว ต้องมีคนคอยดูแลในทุกๆ เรื่อง เปรยไม่อยากให้เด็กรู้อะไรอย่าพูดต่อหน้าเด็ก

         บันเทิง คมชัดลึก - เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรองไปแล้วสำหรับ “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่ระยะหลังเริ่มกลับมารับงานในวงการมากขึ้น ทำให้ไม่ได้ไปไหนมาไหนกับลูกสาวตลอดเวลา แต่ก็ไม่เคยปล่อยลูกสาวไปไหนคนเดียว ขนาดไปหา สงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตสามีซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องปีใหม่ สาวแอฟยังต้องให้เลขาตามน้องปีใหม่ไปด้วย ทำเอาหลายคนมองว่าเวอร์ไปหรือเปล่า ได้สอบถามเรื่องนี้ ที่งาน ไอคอนสยาม แฟชั่น เทรนด์ 2019 ที่บริเวณริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ได้ความว่า

 

'แอฟ' ไวใจพี่เลขาให้ดูแล 'ปีใหม่'

 

 

         “ปีใหม่ต้องมีคนดูแลในทุกๆ เรื่องเลย ไม่ว่าจะทานอาหาร จะเข้าห้องน้ำ หรืออะไรก็ตาม ทุกอย่างเลยอย่างเวลาออกไปนอกบ้าน ไม่ว่าจะออกไปทำงาน หรือออกมาเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นทีมนี้คอยดูแล ซึ่งจะมีแอฟ มีคุณเปิ้ลเลขา และก็ปีใหม่แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะเป็นแนนนี่ ถามว่ากังวลอะไรเป็นพิเศษไหม คือเป็นใครไปก็กังวลคนเป็นแม่ก็ไม่มีวางใจอะไรหรอกไม่มีใครที่เราจะฝากและหมดหวังได้ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่อย่างน้องคุณเลขาก็เป็นคนที่แอฟไว้วางใจได้ และรู้ว่าเมื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไร เขาสามารถตัดสินใจได้ เอาง่ายๆ เลย แอฟไว้ใจในการตัดสินใจของเขา เวลาที่เขาไปบ้านคุณปู่คุณย่า ก็ต้องมีเลขาไปด้วยเพราะต้องมีคนดูแลน้องไม่เลขาก็เป็นพี่เลี้ยง

 

'แอฟ' ไวใจพี่เลขาให้ดูแล 'ปีใหม่'

 

         (เลขาต้องกลับมารายงานให้ฟังทุกเรื่องเลยไหม) เดี๋ยวนี้พี่เปิ้ลยังไม่ทันพูดอะไร พี่ปีพูดก่อนหมดแล้ว(ยิ้ม) พี่ปีเล่าหมดเพราะฉะนั้นใครไม่อยากให้ได้ยินอะไร อย่าพูดต่อหน้าเด็ก (หัวเราะ) เพราะตอนนี้เขา 4 ขวบแล้ว เขาฟังรู้เรื่อง คือปีใหม่เขาจะชอบแบบทำเป็นไม่ได้สนใจ นั่งเล่นของเล่น แต่จริงๆ เขาฟังอันนี้ก็ฝากไว้ด้วยคือบางทีเราคิดว่าเด็กไม่รู้หรอก ศัพท์คำนี้เด็กไม่ได้สนใจหรอก แต่เด็กจะชอบจับคำศัพท์อะไรที่เราไม่อยากให้ได้ยิน แล้วเขาก็จะจำ

        (แสดงว่าเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ว่าน้องไปจำคำพูดแล้วมาพูดต่อ) ใช่ก็มีบ้าง เวลาออกมาข้างนอก เจอคนเยอะๆ หลากหลาย แอฟก็อธิบายให้เขาฟังแต่จะพยายามไม่ทำเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถ้าทำเป็นเรื่องใหญ่ เด็กก็ยิ่งสนใจ เราก็จะอธิบายเอาง่ายๆ เลยสำหรับเด็กคือ เด็กดีเขาไม่พูดกันนะลูก พูดแล้วมันทำร้ายคนอื่น พูดแล้วทำให้คนอื่นสนใจ คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นมุมที่แอฟดุลูกก็ดีแล้วให้ปีใหม่เห็นคนเดียวก็พอ (หัวเราะ) สงสารเหมือนกันบางที แต่ต้องดุแอฟกล้าที่จะดุเพราะตอนเราเลี้ยงเขา ดูแลเขา เขาต้องรู้อยู่แล้วว่าเรารักเขา คนที่อาบน้ำ เช็ดก้นให้เขาเป็นเวลา 4 ปี มันเยอะมากนะเขาต้องรู้อยู่แล้วว่าเรารักเขา เพราะฉะนั้นก็ต้องมีมุมดุบ้าง ดีบ้าง และก็หวังว่าลูกจะเข้าใจ” แอฟ กล่าว

 

'แอฟ' ไวใจพี่เลขาให้ดูแล 'ปีใหม่'

         เมื่อถามต่อถึงเรื่องที่ลูกสาวน้องปีใหม่ เริ่มไปโรงเรียนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งนางเอกสาวกล่าวว่า 

         “ดี แล้วก็ซนดีด้วย (ยิ้ม) พลังล้นเหลือ น้องปีใหม่ชอบอยู่โรงเรียน ตอนไปก็เหมือนจะไม่ค่อยอยากไป แต่ตอนกลับไปรับก็ไม่ค่อยอยากกลับ (หัวเราะ) ถามว่าเขามาเล่าเรื่องที่โรงเรียนให้ฟังบ้างไหม คือปีใหม่เป็นเด็กที่ต้องถาม ถ้าไม่ถามก็ไม่ค่อยเล่า กิจกรรมที่โรงเรียนเขาเน้นการเรียนรู้แบบผ่านประสบการณ์ ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่กลางแจ้ง แต่มีฝุ่นเยอะ ก็เลยมีมาเรียนในห้องเรียนบ้าง (มีแก๊งเพื่อนบ้างไหม) ทำไมเข้าใจเด็ก 4 ขวบ (หัวเราะ) เพิ่งมีเลย อยู่ๆ ก็ตั้งเป็นเกิร์ลแก๊งขึ้นมา อยู่ๆ ก็ไม่คุยกับเด็กผู้ชาย หมายถึงว่าไม่ได้สนิทเหมือนเมื่อก่อน เขาจะมีกันแต่ผู้หญิง ตอนที่เขาอยู่โรงเรียนกับตอนที่อยู่ที่บ้าน จริงๆ ก็คล้ายๆ กันนะ เป็นเด็กมั่นใจ มีความเป็นผู้นำ ชอบนำตลอด

 

'แอฟ' ไวใจพี่เลขาให้ดูแล 'ปีใหม่'

 

         (เป็นหัวหน้าแก๊งไหม?) ก็ลักษณะคล้ายๆ อย่างนั้น ตอนนี้แอฟไม่กังวลอะไรเลย คิดว่าไว้ใจคุณครู คุณครูจัดการได้ ไม่ต้องห่วง ส่วนดขามีชวนเพื่อนไปทำอะไรแปลกๆ บ้างไหม อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ ต้องรอฟีดแบคจากผู้ปกครองท่านอื่น เรื่องติดเพื่อนก็มีบ้าง แต่เด็กเล็กก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ ยังไงก็ติดแม่มากกว่า เราทำงานทุกเช้า แต่ก็ต้องไปส่งลูกเองทุกเช้า ก็จะอยู่จนเขาเข้าห้อง จนคุณครูเริ่มแบบ คุณแม่กลับได้แล้ว (หัวเราะ) เรื่องวางแผนการเรียนนั้น จริงๆ ก็อยากให้เขาไปเรียนต่างประเทศเหมือนกัน แต่มันเลือกไม่ถูก อยู่ที่นี่ก็ดีอย่าง ถ้าไปอยู่เมืองนอกเลยก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เดี๋ยวดูอีกที เรื่องการเรียนเราไม่ได้วางไกลมาก เอาจริงๆนะ คิดว่าจะดูเอาตามอาการ ตามอาการคนไข้ (หัวเราะ) ก็เดี๋ยวดูลูกไปเรื่อยๆ ว่าเขาสนใจด้านไหน  แต่ถ้าถามตอนนี้เขาก็ต้องอยากไปอยู่แล้ว หมายความว่าเขาชอบที่จะเปลี่ยนบรรยากาศ

 

'แอฟ' ไวใจพี่เลขาให้ดูแล 'ปีใหม่'

        ตอนนี้ใกล้ปิดเทอมแล้ว แต่ว่าคงไม่ให้ลูกหยุด เดี๋ยวนี้มันมีครอสอะไรที่น่าสนใจให้เด็กๆ ลงเยอะ เขาจะได้ไม่เบื่อด้วย แล้วก็ได้เรียนรู้ด้วย เท่าที่ดูเขาชอบหมด ชอบออกจากบ้านกับแม่ แต่ก่อนที่เราจะให้เขาเรียนอะไร เราต้องถามเขาก่อน เพราะเด็กเล็กมันบังคับกันไม่ได้ ถ้าเขาไม่สนใจก็จะไม่ได้อะไรเลย ก็จะเสียเวลาเปล่า ก็คงไม่พ้นภาษา กีฬา ศิลปะ คือตอนนี้เขาสนใจ ภาษา ศิลปะ แล้วก็บัลเล่ต์” แอฟกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ