บันเทิง

'ก้องห้วยไร่' ปัดซุ่มแต่ง "เบลล์" ฟ้าแล่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง ห้วยไร่" ปัดซุ่มแต่ง"เบลล์" ขนิษฐา แย้มแต่งมา 2 ปีแล้ว ไม่หวั่นเรตติ้งตก เชื่อแฟนคลับตามที่ผลงาน ยิ้มรับเป็นลูกกตัญญู ควักเงินแสนให้พ่อ

         บันเทิง คมชัดลึก - เรียกว่าสร้างฮือฮาให้กับแฟนๆ หลัง “ก้อง ห้วยไร่”โพสต์ภาพควงภรรยาสาว “เบลล์” ขนิษฐา แต่งฟ้าแลบผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อสอบถามชีวิตหลังแต่งในงานประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่28 ที่ศูนย์วัฒนธรรม ได้ความว่า

 

'ก้องห้วยไร่' ปัดซุ่มแต่ง "เบลล์" ฟ้าแล่บ

 

         “จริงๆ เราใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานแล้ว หลังแต่งก็เลยเป็นเรื่องปกติเพราะเราต่างคนก็ต่างช่วยกันทำมาหากิน จะสังเกตได้ว่าผมจะเขียนเพลงให้น้องด้วย และมีการรับงานให้ด้วย ภรรยาคนนี้เรารู้จักกันมานานเพราะผมไปแอบชอบเขา ที่ผ่านมาผมเป็นคนดื้อและเจ้าชู้พอสมควร พอวันหนึ่งเรามีวัยวุฒิ มีหน้าที่การงานที่มั่นคง แลพอยากมีครอบครัวที่ชัดเจน ตอนนั้นผมอายุ 30 ปีแล้วก็เลยตัดสินใจแต่งงาน (ประกาศแต่งงานแบบนี้ไม่กลัวเรตติ้งตกหรือ) ตอนที่ประกาศว่าแต่งงาน กลุ่มแฟนๆ ก็ยังเท่าเดิมนะ ผมคิดว่าแฟนคลับน่าจะตามผลงานเพลงของผมมากกว่า เพราะผมไม่ใช่คนหล่อ ไม่มีความน่าพิศวาส หลายคนถามผมว่า อยู่วงการแบบนี้ทำไมต้องแต่งงานด้วย ผมก็บอกเขาไปว่าวงการตอนนี้มันเปิดกว้างแล้ว” ก้องห่วยไร่ กล่าว

 

'ก้องห้วยไร่' ปัดซุ่มแต่ง "เบลล์" ฟ้าแล่บ

 

          เมื่อถามต่อว่า แฟนเพลงหลายคนไม่ทราบ มาก่อนว่ามีภรรยาแล้ว ซึ่งนักร้องหนุ่มกล่าวว่า

          “จริงๆ ผมจะลงภาพต่างๆ ทุกกิจกรรมทางเฟสบุ๊ค คือการเข้าพาขวัญครั้งแรกผมก็ถ่ายลงเฟส แต่ตอนนั้นคนเดากันว่าเป็นการลงภาพถ่ายเอ็มวีบ้าง อะไรบ้างเราก็เลยตามน้ำ จนวันหนึ่งพี่โน๊ต (อุดม แต้พานิช) ได้มาเป็นประธานในงานผูกข้อไม้ข้อมือ แล้วเห็นว่ามันเป็นภาพที่น่ารัก อยากจะไปเล่าต่อ ว่าคนเราไม่จำเป็นต้องจัดงานแต่งเยอะแยะมากมาย แค่พ่อแม่ฝั่งผู้ชาย พ่อแม่ฝั่งผู้หญิงมีความสุขแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว เงินสินสอดก็เป็นไปตามธรรมเนียมประเพณี เอาเงินที่จะจัดงานไปทำอย่างอื่นดีกว่า

         (มีข่าวว่าจัดงานแต่งแค่ 4,000 บาท) จริงๆ มันเป็นเงินที่ซื้อกับข้าวมากินกันในบ้าน มีคนเขาถามว่าทั้งงานลงทุนกี่บาท ก็เลยเอาบิลไปให้ดูว่าซื้อเนื้อหมูเท่านี้ เนื้อวัวเท่านี้ ผักเท่านี้ เบ็ดเสร็จก็ประมาณ 4 พันบาท และมีซื้อปลาหมึกย่างอีก 300 ก็เลยเป็นเงิน 4,300 บาท ถามว่าเรียบง่ายไปไหม คือคนอีสานก็เป็นแบบนั้น แต่อาจจะเป็นเพราะว่าผมมาทำงานตรงนี้คนก็คิดว่าผมหาเงินได้เยอะ น่าจะจัดงานที่ใหญ่มากกว่า คือคนอาจจะคาดหวังว่าผมต้องจัดงานแต่งแบบยิ่งใหญ่ แต่จริงๆแล้วคนอีสานจัดงานแบบนี้ทุกคน

 

'ก้องห้วยไร่' ปัดซุ่มแต่ง "เบลล์" ฟ้าแล่บ

 

         เมื่อถามถึงสาเหตุที่หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องจัดหลายรอบ ซึ่ง หนุ่มก้องแจงว่า

         “อ๋อ...'มันเป็นประเพณีของคนอีสาน เหมือนขึ้นบ้านใหม่ เหมือนบุญพระเวสสันดร เหมือนบุญ12 คลอง 14 ถ้าจัดครั้งแรกต้องมี 2 มี 3 เป็นความเชื่อเหมือนพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มันเป็นสิริมงคล (แต่งครั้งแรกเมื่อไหร่) คือเบ็ดเสร็จ 2 ปีก็จะจัดปีละครั้ง ปีหน้าก็จะเป็นช่วงพ.ย. คือเราเอาฤกษ์สะดวก พอไปเจอพี่ไปน้องในวงการเขาก็แซวว่าใจดำจัง เขากินข้าวไม่เยอะหรอกทำไมไม่ชวนไปบ้าง

 

'ก้องห้วยไร่' ปัดซุ่มแต่ง "เบลล์" ฟ้าแล่บ

 

 

         (เห็นว่าจัดงานให้คุณพ่อวันเกษียน) คุณพ่อเกษียนอายุราชการพอดี ท่านเป็นผู้ใหญ่บ้านธรรมดา แต่เราเห็นอะไรหลายๆอย่างในตัวท่าน ท่านเป็นคนที่ให้คนอื่นก่อนญาติตัวเอง เราก็รู้สึกว่าทำไมเสียสละจัง รู้สึกว่าท่านเท่ห์ และทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจอยากทำหลายๆ อย่างให้เหมือนท่าน วันนั้ก็มีนั้นก็มีจัดงานให้ท่าน เป็นผูกข้อมือเหมือนเดิม แต่งานรื่นเริงอีสาน มันต้องมีหมอลำ มันต้องมีสังสรรค ตอนแรกตั้งใจจะจัดคาราโอเกะธรรมดา แต่คิดได้ว่าเราเป็นนักร้อง ลูกสะใภ้ก็เป็นนักร้อง จะปล่อยให้มีแค่คาราโอเกะคงไม่ได้ ก็เลยเอาวงดนตรีไปเล่น (เห็นว่ามีมอบเงินสด ) แกขอใช้วันเกษียน 1 แสนเราก็ให้ ท่านก็ให้คนอื่นมาเยอะ” ก้องกล่าวปิดท้าย

 

'ก้องห้วยไร่' ปัดซุ่มแต่ง "เบลล์" ฟ้าแล่บ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ