บันเทิง

มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เจาะตลาดหน้าร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  มายาประเทศ   โดย...  นิตี้ fb/nitylive

 


          หน้าร้อนปีนี้น่าจะคึกคัก เพราะแบรนด์ดังเริ่มลุยจัดอีเวนท์ โดยเฉพาะ “ศึกน้ำดำ” มูลค่า 5 หมื่นล้าน หากดูโฆษณาในทีวีตอนนี้ จะเห็นว่าค่ายน้ำดำลุยมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ส่งแคมเปญใหญ่ คว้า 4 นักร้องดังจาก 4 แนวดนตรีเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างประสบการณ์พิเศษผ่านมิวสิกอีเวนท์ตลอดหน้าร้อน

 


          4 ศิลปิน 4 แนวดนตรี ประกอบด้วย “เดอะ ทอยส์” ตัวแทนของแนวเพลงป๊อป “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ตัวแทนของแนวดนตรีแร็พ “บูม บูม แคช” ตัวแทนของแนวดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ และ “จินตหรา พูนลาภ” ตัวแทนของแนวดนตรีลูกทุ่ง


          โดยทั้งสี่ได้มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกผ่านซิงเกิลเพลง “รอไร” หวังเจาะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น อายุระหว่าง 17–22 ปี ผ่านการใช้สื่อที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ นำโดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ซึ่งเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการใช้สื่อสนับสนุนต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ของแคมเปญในวงกว้าง อาทิ สื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า พร้อมเสริมทัพด้วยสื่อออนไลน์เพื่อสร้างคอนเน็กชั่นกับวัยรุ่นผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มทั้ง Facebook Instagram Twitter YouTube และ LINE แอพพลิเคชั่น


          ว่ากันว่า ทุ่มงบ 250 ล้านอัดกิจกรรมการตลาดเต็มสูบ และยังจับมือกับเจ้าพ่อเด็กแนวอย่าง “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม นำเสนอแนวเพลงรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นการรวบรวม 4 แนวดนตรีในกระแสอย่าง ป๊อป ฮิปฮอป อิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ หรือ EDM และลูกทุ่งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสไปกับจังหวะความสนุกของทุกแนวดนตรีครอบคลุม 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ อุดรธานี และนครราชสีมา


          “ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านบาท และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยอัตรา 1.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่เครื่องดื่มโคล่าหรือตลาดน้ำดำมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 1.6% เป๊ปซี่ถือเป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายที่สูงกว่าตลาดรวมและเป็นอันดับหนึ่งเหนือคู่แข่งทุกแบรนด์ โดยยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำดำอันดับหนึ่งในบรรจุภัณฑ์แบบไม่ต้องคืนขวด ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 45%” สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด ระบุ


          ในขณะที่เมื่อมองไปที่ “โค้ก” ยังมีโฆษณาเกี่ยวกับกินอาหารรสแซบก็ต้องมีเครื่องดื่มยี่ห้อนี้ และเล่นเกมแจก iPhoneXS และโฆษณา “ยิ่งเปิดใจยิ่งใกล้กัน” ซึ่งดูเหมือนยังไม่เห็นแคมเปญใหญ่ออกมารุกกลับ และว่าไปแล้ว “เป๊บซี่” ก็เคยใช้มิวสิกมาร์เก็ตติ้งประสบความสำเร็จมาแล้ว นี่คือ “ภาพสะท้อน” ในศึกน้ำดำ พ.ศ.นี้ งัดกลยุทธ์อะไรมาเล่นกับวัยรุ่น !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ