บันเทิง

คะแนนพิศวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มายาประเทศ/ นิตี้ fb/nitylive

 

 

          สงคราม “หาเสียง” ร้อนแรงขึ้นทุกขณะ นอกจากแต่ละพรรคการเมือง จะนำเสนอ “นโยบาย” ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการศึกษากันแล้ว การ “สร้างภาพ” ให้น่าจดจำให้ตราตรึงในจนถึงวันกาบัตร 24 มีนาคม 2562 ย่อมเป็นเรื่องน่าคิดเหมือนกัน

 


          ขอพูดถึง “พรรคสีส้ม” ก็แล้วกัน เพราะสัปดาห์ก่อน มีคำว่า “ฟ้ารักพ่อ” มาแรงและติดลมบน ชื่อของ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงในสื่อโซเชียลอย่างแพร่หลาย ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายว่าที่มาของคำว่า “ฟ้ารักพ่อ” เพราะภาพลักษณ์ของ “ธนาธร” เศรษฐีหนุ่มจากธุรกิจครอบครัวระดับหลายหมื่นล้าน ก็ชัดเจนว่า “หล่อ รวย ครบสูตร” นี่ขนาดมีเมียมีลูกแล้ว สาวๆ ยังกรี๊ดขนาดนี้ ถ้าเป็นหนุ่มวัย 40 ที่โสดด้วย..สาวๆ วิ่งตามขนาดไหน..


          ภาพลักษณ์ของ “ธนาธร” นอกจากเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองแล้ว ซึ่งมีหลายพรรคน้องใหม่ภายใต้ “แบรนด์ทักษิณ” อย่าง พรรคไทยรักษาชาติและเพื่อชาติ เป็นต้น ได้มีแนวทางคล้ายๆ กันคือ “ไม่เอาทหารสืบทอดอำนาจ” แต่ภาพลักษณ์ของ “ธนาธร” เด่นขึ้นในฐานะ “คนใหม่” ในสนามการเมือง


          ไม่แปลกที่เวลาหาเสียงกับ “คนรุ่นใหม่” ยกตัวอย่างที่วันเตะฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ หรือแม้แต่ไปเดินที่ย่านศูนย์การค้าสยามฯ (20 ก.พ.) มีกลุ่มสาววัยรุ่นล้อมหน้าล้อมหลังเพื่อขอถ่ายรูปด้วยราวกับเป็นดาราดัง


          ขณะที่สงครามข่าว มีทั้งคนในแวดวงบันเทิง การเมือง และการศึกษา ออกมาวิจารณ์เรื่อง “ยิ้มสยาม” เพื่อให้เห็น “ความคิดอ่าน” ของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าเป็นเช่นไร เท่ากับว่ากำลังไล่ลบ “คะแนนพิศวาส” ให้บรรดาคนรุ่นใหม่ได้ชั่งใจ อย่าเทใจไปจนหมด


          แต่ก็ไม่แน่..คนไทยบางกลุ่มก็ชอบเห็นใจ สงสารมวยรองหรือคนถูกกระทำ โดยเฉพาะคดี คสช. แจ้งความจับผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วิจารณ์พลังดูดในเฟซบุ๊กไลฟ์ รายการคืนวันศุกร์ให้ประชาชน ซึ่ง “ธนาธร” และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ต้องไปพบอัยการ 27 กุมภาพันธ์นี้ ต้องลุ้นรอดฝากขัง จนกลายเป็นกระแสในทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #Savethanathorn และ #ธนาธร เป็นต้น


          ทว่า กระแส “ธนาธร” จะแรงในสื่อโซเชียลจนกลายเป็นคะแนนได้จริงไหม ซึ่งคนรุ่นใหม่รอใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรกราว 7 ล้านคน จะเทคะแนนไหม หรือมีแต่กระแสแต่คะแนนไม่มาตามเป้า ?


          ดูเหมือนกระแส “คะแนนพิศวาส” ของ “ธนาธร” กำลังถูก “ครู” ในแวดวงต่างๆ ออกมาอภิปรายชี้จุดด้อยอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ฝ่ายอำนาจรัฐก็จ้องจะสกัดให้ดูเสียการทรงตัวไม่ให้ไปถึงดวงดาวเสียด้วย ซึ่งอาจบั่นทอน “กองเชียร์” และคนที่อยากจะเลือกให้คะแนน จะ “ถอยห่าง” หรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ