บันเทิง

'มาร์กี้' ไร้กังวลภาวะเลือดจาง อุบชื่อลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์กี้" ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ เผยภาวะเลือดจาง ไม่ส่งผลกระทบต่อลูกแฝด ลั่น หมอสั่งบำรุงเพิ่ม อุบชื่อลูกแฝด

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ใกล้คลอดลูกแฝดเต็มที สำหรับ "มาร์กี้" ราศรี ล่าสุดมาร่วมงาน “Central & UNICEF Together For Every Child ปีที่ 3” #EatPlayLove “มหัศจรรย์ 1,000 วันแรก” เลยต้องถามถึงการเตรียมพร้อมคลอดลูกแฝด 

ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? 
   “ตอนนี้โอเคนะ น้ำหนักของน้องทั้งสองคนก็ตรงตามเกณฑ์เด็กปกติเลย ทั้งความยาวเอย อะไรเอย โอเคหมด จะมีนิดนึงที่กี้เลือดจาง เขาคงดูดไปหมดเลย ถามว่ากังวลมั้ยก็พยายามไม่นึกถึงนะ เราก็ทานวิตามินเพิ่มขึ้น อย่างโฟลิคกับธาตุเหล็ก 2อย่างนี้มากขึ้นกว่าที่หมอจ่ายมา แล้วเวลาอาหารก็อย่างพวกผักใบเขียว ตับ ก็พยายามทานมากขึ้น”
เพราะเรามีน้องสองคนเลยดูดเลือดเราไปเยอะรึเปล่า?
   “กี้ไม่รู้เลย เราจะไม่อ่านล่วงหน้า ในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เพราะว่าก่อนหน้านี้ตอนที่ท้องแรกๆ เราเปิดอ่านนั่นนี่แล้วเจอแต่ปัญหาของคนอื่นที่เขาเป็น กลายเป็นว่าพออ่านปุ๊บเป็นปั๊บเลย ก็เลยไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวถ้าเป็นอะไรเราค่อยปรึกษาหมอดีกว่า ง่ายกว่า”
ป๊อก ก็กังวลว่าภาวะเลือกจางของเราจะมีผลระหว่างคลอดลูก?
   “เขาก็กังวล ถ้าสมมติว่าเลือดจางตอนคลอดก็ต้องให้เลือดด้วย ไม่อย่างนั้น พอเสียเลือดตอนคลอดด้วยมันอันตราย “
ป๊อกช่วยเรายังไงบ้าง?
   “เขาก็จะคอยเตือนว่ากินวิตามินหรือยัง สาเหตุนึงของการเลือดจางเกิดจากกี้ลืมทานวิตามินบำรุงที่คุณหมอให้ ทานบ้างไม่ทานบ้าง ไม่คิดว่าจะโดนสูบไปเยอะขนาดนี้”

'มาร์กี้' ไร้กังวลภาวะเลือดจาง อุบชื่อลูก


ยังพอมีเวลาบำรุงร่างกายไหม?
   “ยังพอมีเวลาอยู่ แต่ขึ้นช้ามากเลย เราก็เพิ่งรู้ ขนาดเราทานมากกว่าปกติ3 เท่า แต่ขึ้นน้อยมาก ก่อนหน้านี้ช่วง4-5เดือน ตรวจเลือดจะอยู่ที่ 38 นิดๆ แต่พอคุณหมอมาเจอว่าเลือดจางคือลดลงไปเร็วมาก เหลือ30.6 ลดเร็วและเยอะ แต่ตอนนี้ขึ้นมาแล้วประมาณ31.8”
มีผลต่อน้องแฝดในท้องไหม?
   “ไม่มีผลค่ะ เขาโตและแข็งแรงมาก”
เราเพลียกว่าปกติไหม?
   “อาจจะเหนื่อยง่ายกว่าปกตินิดนึงค่ะ หรือเวลาลุกจากเก้าอี้ ด้วยความที่น้ำหนักมันเพิ่มขึ้น เวลาเราอุ้มลูกตุ้มไว้อยู่แล้วเราลุกขึ้นมันก็จะเกร็งเข่านิดนึง แต่ว่าก็โอเคนะคะ อาจจะโชคดีที่ก่อนหน้านี้เราออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ช่วงท้องกี้ไม่ได้ออกกำลังกายเลยนะ”
เรากังวลไหมถ้าจะต้องโดนให้เลือดระหว่างคลอดเพราะเลือดอาจจะพอ?
   “ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องให้ค่ะ ไม่ได้คิดอะไรเยอะ เดี๋ยวคุณหมอจัดการให้ ตอนนี้เราก็ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด กินวิตามินให้ตรงตามที่คุณหมอสั่ง เวลาทานข้าวก็มีผักใบเขียวเยอะๆ มีมันฝรั่ง เลือดตับ เราก็จะทานอยู่แล้ว แต่ถ้ามันไม่ถึงเราก็ทำอะไรไม่ได้ คุณหมอก็น่าจะช่วย”

'มาร์กี้' ไร้กังวลภาวะเลือดจาง อุบชื่อลูก
 

กำหนดคลอด ปลายมี.ค.หรือต้น เม.ย.?
   “ยังไม่รู้ พูดไม่ได้เลย ตอนนี้เขากลับหัวทั้งคู่แล้ว กี้เพิ่ง30สัปดาห์เอง หมออยากให้37สัปดาห์ ซึ่งตรงกับช่วงอาทิตย์แรกของเดือนเม.ย. แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะมาช่วงไหน หลังจากนี้คุณหมอจะตรวจทุกอาทิตย์ว่าน้องลงต่ำมากแค่ไหน”
เกี่ยวกับฤกษ์ดีด้วย?
   “ฤกษ์ดูไว้หลายวันเลยค่ะ ตั้งแต่วันที่26 มี.ค. ยาวไปจนถึงวันที่8 เม.ย.เลย ส่วนชื่อยังมีการถกเถียงกันอยู่ สิ่งที่ถกเถียงกันคือชื่อเล่น ส่วนชื่อจริง ไม่มีถกเถียง เพราะพี่ป๊อกเลือกไว้แล้ว แค่ไปดูตัวสะกด มันสามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่ชื่อเล่นก็จะมีคุณปู่อยากได้ชื่อเล่นอันนึง พี่ป๊อกก็ตั้งของเขาไว้ เวลาคุยกับลูกก็เรียกชื่อที่เขาตั้งไว้ พอไปเจอคุณปู่ ก็จะเรียกชื่อที่เขาตั้ง แต่ละคนก็มีชื่อของตัวเอง เลยยังไม่รู้ว่าลูกจะชื่อไหน”
จะยังไม่เปิดเผยชื่อจนกว่าจะคลอดหรือเปล่า?
   “คือถ้าเราสรุปเมื่อไหร่ก็คงจะเริ่มเรียกชื่อแล้ว เขาจะได้คุ้นชื่อ แต่พี่ป๊อกจะเรียกชื่อที่เขาตั้งไว้ทุกวัน ส่วนชื่อจริงก็ขออุบไว้ก่อน”

'มาร์กี้' ไร้กังวลภาวะเลือดจาง อุบชื่อลูก


เขาบอกอยากตัดสายสะดือลูกเองแต่เขากลัวเลือด?
   “ตัดเองค่ะ แต่กี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถึงเวลาจริงจะไหวมั้ย ก็คิดว่าเขาน่าจะทำได้”
เขากลัวเลือดขนาดไหน?
   “ก็กลัว แค่กี้ไปเจาะเลือดเขาก็ไม่มองแล้ว หลับตาถามว่าเสร็จรึยัง ถึงจะลืมตา”
เตรียมตัวเรื่องภาวะหลังคลอดอย่างเบบี้บลูไว้บ้างไหม?
   “ไม่ศึกษาเลย ไม่อยากรู้ว่าเป็นยังไง พอรู้แล้วจะมโนคิดไปเอง ไม่ถามใครเลย คือคุณแม่แต่ละคนไม่เหมือนกันไม่มีใครถูกใครผิดเลย แม้แต่การเลี้ยงลูก กี้เลือกจะไม่รู้อะไรเลย อย่างเบบี้บลูอาการเป็นยังไง รู้สึกยังไง เพราะว่า ส่วนตัวรู้แล้วมันจะกระตุ้นให้ตัวเองเป็น เพราะกี้เป็นแบบนั้น เหมือนช่วงแรกอยากรู้ว่าแพ้ท้องเป็นยังไง อาการก็มาเลย เราจะไม่รู้อะไรก่อน ถ้าเรารู้สึกว่าอาการนี้แปลก เราไม่เคยเป็นค่อยหาข้อมูล และจะหาแค่อาการนี้อย่างเดียว แก้ทีละจุดดีกว่า” 
ล่าสุดป๊อกติดอันดับคนบันเทิงมีพอร์ตหุ้นระดับพันล้าน?
   “ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไม่ได้ดูเลย ข่าวนี้ยังไม่เคยเห็น ก็คงตามนั้นมั้งคะ”

'มาร์กี้' ไร้กังวลภาวะเลือดจาง อุบชื่อลูก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ