บันเทิง

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป๋ากิ๊ก" เกียรติ กิจเจริญ เผย "เอิร์ธ" กานต์ กิจเจริญ กับ "เปาวลี" พรพิมล ไม่ได้มีแค่ความรัก แต่ผ่านความลำบากมาด้วยกัน ยอมรับอยากอุ้มหลานแล้ว

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ได้ฤกษ์เปิดร้าน "หลานกลมกิ๊ก" ย่านถนนสุนธสวัสดิ์ อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ สำหรับ "เอิร์ธ" กานต์ กิจเจริญ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "ป๋ากิ๊ก" เกียรติ กิจเจริญ ที่ทุบกระปุกลงทุน เพื่อวางรากฐานชีวิตคู่ งานนี้ยังมีว่าที่ลูกสะใภ้อย่าง "เปาวลี" มาร่วมงานด้วย พร้อมหน้าพร้อมตากันขนาดนี้เลยต้องถามกันซะหน่อย งานวิวาห์ปลายปีนี้จะเกิดเมื่อไหร่ 

ถามถึงที่มาร้านนี้?

   ป๋ากิ๊ก “ชื่อร้าน “หลานกลมกิ๊ก” เนื่องจากช่วงเวลาหนึ่งเรามีร้านอาหารชื่อบ้านกลมกิ๊ก ซึ่งคุณแม่เป็นคนทำอาหารอยู่ เปิดมา10กว่าปีแล้ว ซึ่งตอนนี้เอิร์ธ ก็โตแล้ว ชอบทำอาหารเหมือนกัน และมาปรึกษาว่าตั้งชื่อร้านอะไรดี ให้คนจำง่ายก็เอาชื่อ กลมกิ๊ก ละกัน แต่เนื่องจากไม่ใช่ตัวคุณย่า ก็เลยเป็นหลานกลมกิ๊ก หลายคนก็สงสัยว่าพี่มีหลานแล้วเหรอ ก็ยังครับ ลูกยังไม่แต่งงาน แต่จะแต่งสิ้นปีนี้ ยังไม่มีหลานนะ หลานคือตัวเอิร์ธ”

เอิร์ธลงทุนเองเลยไหม หรือพ่อช่วย?

   ป๋ากิ๊ก “ก็เป็นเงินเก็บของเค้าแหละ ซึ่งก็คือเงินที่ผมให้ไว้นะ แต่ไม่ใช่เงินพ่อลงทุนให้”

เปาช่วยในธุรกิจนี้ยังไงบ้าง?

   เปา “ช่วยให้กำลังใจค่ะ เป็นที่ปรึกษา แล้วก็คอยชิมว่ารสชาติเป็นยังไงบ้างตั้งแต่แรกๆ เค้าชอบทำอาหารและทำอาหารจีบตั้งแต่แรกๆเลย มีเมนูแรกคือ ข้าวไข่เจียวคุณสุชา เอาไปส่งให้ที่ตึกแกรมมี่ค่ะ”

เมนูนี้หวานเลยไหม?

   เปา “อร่อยกลมกล่อมเลยค่ะ”

   ป๋ากิ๊ก “เมนูนี้ใครอยากชิมลองได้นะ เพราะเป็นเมนูที่ร้านด้วย”

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน

แนวอาหารเป็นยังไง?

   เอิร์ธ “ก็จะมี กุ้งอบวุ้นเส้น ทะเลเผา ซีฟู๊ดครับ มาลองชิมกันได้ กุ้งอบวุ้นเส้นที่นี้อร่อยครับ”

ลองทำแล้วเป็นยังไงบ้าง?

   เอิร์ธ “ก็เหนื่อยกว่าที่คิดครับ แต่สนุก ก่อนหน้านี้เราทำรายการทีวี ตอนนี้ก็คนละแบบเลย เหมือนได้ลองสิ่งใหม่ๆ ซึ่งผมก็ดูแลทุกอย่าง ทั้งในครัวและข้างนอก เปาก็มาช่วยเสิร์ฟด้วย”

   ป๋ากิ๊ก “เอิร์ธชอบทำอาหาร ส่วนเปาวลี เป็นความฝันของเค้าตั้งแต่เด็กอยากเป็นเด็กเสิร์ฟ”

   เปา (หัวเราะ) “ใช่ค่ะ เป็นความฝันเล็กๆ ที่หนูอยากทำมาตั้งแต่เด็ก มีโอกาสก็อยากทำ เห็นพี่ๆที่คอยบริการ คอยเสิร์ฟดูสนุกดี และเราเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส ถ้าเราเสิร์ฟ เลยคิดว่าน่าจะเอ็นเตอร์เทน น่าจะเสิร์ฟได้ดี ก็เลยอยากสมัครเป็นคนเสิร์ฟ”

   ป๋ากิ๊ก “มาทานร้านอาหารร้านนี้นะ ลูกผมเป็นคนชอบทำอาหาร เค้ามีความสุขที่คนทานของเค้าแล้วมีความสุข เค้าชอบทำอาหารไปให้เปา จีบผู้หญิงก็ทำอาหารให้กิน ไม่ซื้อดอกไม้ ผมก็รู้สึกแปลกนะ ไปหาพ่อแม่เปาก็ทำอาหารให้ ไปเที่ยวสุพรรณ ก็ไปจับปลามาทำอาหาร ผมคิดว่าร้านนี้เป็นความสุขนะ คิดว่าทุกคนมาทานก็คงจะได้รับความสุข”

   เปา “ตอนแรกก็ใส่ถุงไปให้ ตอนนี้ก็ยกเตาไปไว้ที่บ้าน ปิ้งย่างคอหมูย่าง”  

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน
 

ร้านนี้สร้างหลักปักฐานเพื่ออนาคตด้วยไหม?

   เอิร์ธ “ใช่ครับ อยากให้เป็นธุรกิจร่วมกัน และอยากให้มันมั่นคง”

งานวิวาห์มีปลายปีนี้ใช่ไหม?

    ป๋ากิ๊ก “ใช่ครับ ที่สุพรรณจะมีวันที่ 2 พ.ย.และเข้าโบสถ์วันที่ 9 พ.ย. ที่โบสถ์อัสสัมชัญ ส่วนงานฉลองก็คงไม่มีเพราะเราฉลองกันมาตลอดเวลาแล้ว”

เปา ตื่นเต้นขนาดไหนใกล้เป็นเจ้าสาวแล้ว?

   เปา “ตื่นเต้นกับร้านก่อน คือที่จริงเราก็มีการวางแผนบ้างแล้วเรื่องลองชุดแต่งงาน มีไปดูสถานที่แต่งงานที่สุพรรณว่าจะออกแบบแนวไหนในการจัดงานเลี้ยงแต่งงาน จะเป็นแนวลูกทุ่งๆ สนุกสนาน สไตล์เรา”

   ป๋ากิ๊ก “งานสนุกๆ ก็จะจัดที่สุพรรณ มีโห่ มีอะไร งานที่โบสถ์ก็คงเป็นแบบเงียบๆในโบสถ์ ไม่ได้บันเทิงเท่าไหร่”

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน

รู้สึกยังไงบ้างที่เห็นลูกชายจะแต่งงานแล้ว?

   ป๋ากิ๊ก “รู้สึกดีนะที่เค้าเริ่มต้นด้วยกัน คนเราเนี้ยจะใช้ชีวิตร่วมกันมันไม่ใช่แค่รักกัน แต่มันต้องเคยลำบากด้วยกัน แก้ปัญหาด้วยกัน ปรึกษากัน ร้านนี้ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆเลย ไม่ได้สนใจ เค้าจัดการของเค้าและปรึกษาว่าจะเอาเมนูอะไรบ้าง ก็ถามเราบ้างเล็กน้อย รู้สึกดีที่เค้าจะใช้ชีวิตร่วมกัน ควรมีประวัติศาสตร์ร่วมกัน สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยกันก็ดี”

ว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้เป็นยังไงบ้าง?

   ป๋ากิ๊ก “เค้านิสัยดีนะ เรื่องสวยเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่พี่ประทับใจเปาวลีคือ เค้าใจดี นิสัยดี คนเราถ้าได้ภรรยาคู่ครองใจดี ชีวิตจะดี ครอบครัวจะดี เหมือนภรรยาผม ดี (หัวเราะ) ผมก็ดีใจกับเอิร์ธนะ ที่เลือกผู้หญิงได้ไม่ผิด”  

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน

อยากมีหลานเลยไหม?

   ป๋ากิ๊ก “อยากสิ อยากมีนานมาก แต่งเถอะ เป็นแฟนกันเยอะแล้ว อุ้มลูกชาวบ้านจนอยากมีหลาน อยากให้แต่งงาน แต่เปาวลีเค้าก็ยังทำงานอยู่ ส่วนเอิร์ธ ก็ยังไม่มั่นคงเลย เพิ่งทำงานได้ไม่เท่าไหร่ ดีใจนะที่เค้าแต่งงาน ผมอยากมีหลาน”  

จะมีเลยไหม?

   เอิร์ธ “ก็คงไม่ได้คุมนะ หมายถึงหลังแต่งงานนะ”

   ป๋ากิ๊ก “ต้องมีกฎกติกา ผมก็บอกเอิร์ธว่า ถ้าจะเลือกเค้าเป็นภรรยาแล้วต้องให้เกียรติ รอแต่งงานก่อน” เปาพร้อมจะลูกเลยมั้ย? เปา “ก็รอเคลียร์งานให้มันคงที่กว่านี้ พร้อมกว่านี้ ก็ให้เป็นธรรมชาติ ซึ่งแต่งงานแล้วเปาก็ยังทำงานปกติค่ะ เมื่อเราพร้อมก็คงให้เป็นตามธรรมชาติ”

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน

'ป๋ากิ๊ก' ภูมิใจได้ 'เปาวลี' เป็นลูกสะใภ้ ลั่นอยากอุ้มหลาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ