บันเทิง

'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 หนุ่มจากซีรีส์ลูกผู้ชาย "อิน" สาริน รณเกียรติ, "ซัน" รังสิ สานกิ่งทอง และ "เค้ก" นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย ชวนกันรักษ์โลก

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ประเทศไทยกำลังเจอภาวะฝุ่น pm 2.5 จากสภาวะโลกร้อน ซึ่งมาจากการที่ขาดต้นไม้และธรรมชาติ งานนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” ได้สบโอกาสจึงชวน 3 พระเอกหน้าใหม่จากซีรี่ส์เรื่อง “ลูกผู้ชาย” ตอน “ภูผา" , เพชร์, "ปัทม์” นำแสดงโดยพระเอกหนุ่ม “อิน” สาริน รณเกียรติ “ซัน” รังสิ สานกิ่งทอง และ “เค้ก” นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย มาร่วมกันรักษ์โลกแบบง่ายๆ

   โดยชวนทั้ง 3 หนุ่มมาปลูกต้นไม้เล็กๆ อย่างบอนไซ นัดหมายกันช่วงบ่ายๆ ที่ช่อง 3 ตึกมาลีนนท์ ทั้งสามหนุ่มมาด้วยลุคส์หล่อใสในสไตล์ของตัวเอง เมื่อมาถึงทีมงานได้เตรียมอุปกรณ์ในการทำต้นไม้บอนไซไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่เห็นวัสดุดิบ อุปกรณ์ที่ทางทีมงานทำให้หนุ่มเค้กถึงกับร้องว้าว “เยอะขนาดนี้เลยเหรอครับ” ทีมงานยิ้มเป็นคำตอบ จากนั้นทีมงานก็ไล่เรียงว่าอุปกรณ์แต่ละชิ้นให้ 3 หนุ่มได้ฟังว่ามีอะไรบ้าง เริ่มจากต้นบอนไซ ที่ทีมงานเตรียมมาให้ทั้งสามหนุ่มได้เลือกตามความชอบของแต่ละคน ต่อด้วยกระถางต้นไม้แบบต่างๆ มอสส์ (พืชขนาดเล็กสีเขียวคล้ายต้นหญ้า) ต้นสับปะรดสีแคระ กรวด หินสีต่างๆ ดิน ค้อนเล็ก เสียมเล็ก กระบองฉีดน้ำ ตุ๊กตาตกแต่งตัวเล็กๆ ฯลฯ

'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ 'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ 'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ

 

   เมื่อรู้ว่าอุปกรณ์และวัสดุดิบแต่ละอย่างทำอะไร ทั้งสามคนก็ลงมือทำ เริ่มจากการที่เลือกบอนไซในแบบของตัวเอง “อิน-ซัน-เค้ก” เลือกกระถางใส่แบบเดียวกันคือกระถางทรงกลม แต่ซันและเค้กขอเสริมด้วยกระถางสี่เล็กๆ เพิ่มเข้าไป ทั้งสามหนุ่มนำดินใส่ลงไปในกระถางของแต่ละคน โดยหนุ่มอินดูจะมีความเชี่ยวชาญกว่าทุกคน แต่เมื่อถามว่าเคยทำมาก่อนไหม “ไม่เคยครับ” หนุ่มอินตอบสั้นๆ ก่อนจะไปตั้งอกตั้งใจทำกับกระถางต้นไม้ที่อยู่ตรงหน้า ตัดมาที่หนุ่มเค้กที่ดูจะสนุกสนานกับการเล่นอุปกรณ์ที่อยู่ตรงหน้าทั้งการโปรยหินสีต่างๆ เลียนแบบศิลปินชื่อดัง ซึ่งช่วงที่เค้กกำลังร่าเริงอยู่กับกระถางต้นไม้ของตัวเองก็ต้องสะดุ้ง เมื่อได้ยินกระถางต้นไม้แตกๆ ดังอยู่ข้างๆ

'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ 'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ

   อิน-เค้กหันไปมองตามเสียงและเห็นว่าซันกำลังเอาค้อนเล็กทุบกระถางเล็กๆ ให้แตกออก “พี่เขาบอกว่าถ้าทุบกระถางเอามาตกแต่งก็สวยไปอีกแบบอ่ะ” ซันพูดขึ้นหลังเห็นหน้าเพื่อนทั้งสองคนทำหน้าสงสัย หลังจากนั้นทั้งสองหนุ่มก็หันกับไปทำจัดตกแต่งกระถางของตัวเอง ทั้งสามหนุ่มขะมักขะเม้นตกแต่งของตัวเองแบบตั้งอกตั้งใจ จนทีมงานซีรีส์ทั้งสามเรื่องแซวขึ้นว่า “ตั้งแต่ทำงานด้วยกันมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตั้งอกตั้งใจทำแบบเงียบๆ ทุกทีซนอย่างกับลิง” พูดจบทีมงานก็หัวเราะชอบใจ ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงทั้งสามหนุ่มก็ทำของตัวเองสำเร็จ โดยเมื่อเสร็จออกมาทีมงานทั้งสามหนุ่มว่าตั้งชื่อคอนเซ็ปต้นไม้ของตัวเองไว้ว่าอะไร เริ่มที่หนุ่มอินก่อนเลย “น้อยแต่น้อย” ทีมงานถามว่าทำไม “จะเห็นว่าของอินไม่ได้ตกแต่งอะไรมาก เพราะอยากให้เห็นธรรมชาติจริงๆ” มาที่หนุ่มซันตั้งชื่อว่า “โดดเดี่ยวในกอหญ้า เพราะของซันจะมีกระต่ายน้อยตัวเล็กอยู่โดดเดี่ยวในกอหญ้า เลยตั้งชื่อนี้” พูดจบซันก็หัวเราะขึ้นมา “ดูง่ายเนอะ แต่ซันตั้งใจมากๆ จริงๆ นะ” มาถึงคนสุดท้ายเค้ก “สดชื่น และ ได้หมด” ที่มาของคอนเซ็ปนี้ “อย่างที่บอกว่าเน้นความสดชื่น เห็นต้นไม้ก็สดชื่น ส่วนได้หมดคือ เค้กใส่ทุกอย่างลงในกระถางได้หมด” เค้กหัวเราะดังลั่น

'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ 'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ 'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ

   ถือเป็นการปิดจ๊อบอย่างสมบูรณ์ ก่อนจากกันทั้งสามหนุ่มขอฝากละครซีรีส์เรื่อง “ลูกผู้ชาย” ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 3 ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ หลังข่าว โดยตอนนี้กำลังฉายตอน “ภูผา” ที่หนุ่มอินแสดงนำ

'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ 'อิน-ซัน-เค้ก' ช่วยรักษ์โลก โอบธรรมชาติกับการปลูกต้นบอนไซ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ