บันเทิง

ย้อนเวลาคิดถึงความหลังไปกับ 'เบิร์ดกะฮาร์ท'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบิร์ดกะฮาร์ท"บอกเล่าความทรงจำมิตรภาพมากกว่า 30 ปี  

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - อีกหนึ่งความคิดถึงที่ใครหลายคนรอคอย กับการกลับมาแสดงคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้งของสองหนุ่มคู่ซี้ “เบิร์ดกะฮาร์ท” หลังจากที่ “ฮาร์ท” สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล และ “เบิร์ด”กุลพงศ์ บุนนาค ทิ้งช่วงจากคอนเสิร์ตไปนาน 3 ปี ครั้งนี้ทั้งคู่ใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า “AUDI Thailand Presents Byrd & Heart High School , Class Reunion Concert” เพื่อแฟนเพลงทุกคนจะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ประหนึ่งมาร่วมงานเลี่้ยงรุ่นครั้งใหญ่ 
 

    โดยครั้งนี้แฟนเพลงจะได้ย้อนเวลากลับไประลึกถึงวันแรกที่ได้รู้จักกัน พร้อมร่วมฟังบทเพลงพิเศษเพลงใหม่สำหรับงานเลี้ยงรุ่นครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยทั้งคู่ได้มาร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ พร้อมแนวคิดในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ กับ “บันเทิง คมชัดลึก” อย่างเป็นทางการ

 


    “เบิร์ด” กุลพงศ์ ได้กล่าวถึงคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ผ่านๆ ว่า "เมื่อครั้งที่ครบรอบ 10 ปี ในปี 2538 ตอนนั้นที่พี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) ก็ให้จัดคอนเสิร์ต "กรีนคอนเสิร์ต 10 ปี เบิร์ดกะฮาร์ท" ต่อมาในปี 2549 เราก็จัดคอนเสิร์ต 20 ปีเบิร์ดกับฮาร์ท ซึ่งเป็นการนำเพลงรักเพลงอกหักที่ฮาร์ทเขาแต่งไว้มาร้องในคอนเสิร์ต ถัดมาในปี2558 มันครบ 30 ปี ก็เลยเล่นธีมว่า “30 ปี เบิร์ดกะฮาร์ท Sometime but always” คือตอนที่เราจัดคอนเสิร์ตในครั้งนั้น ตอนแรกเราคิดว่าคนส่วนมากที่นึกถึงเบิร์ดกะฮาร์ทจะนึกถึงเพลงรัก ดังนั้นคนที่มาดูคอเสิร์ตของเราจะต้องเป็นคู่รัก แต่ในความเป็นจริง มันไม่ใช่ เพราะคนที่มาดูคอนเสิร์ตเมื่อ 3 ปีที่แล้วส่วนใหญ่มาเป็นกลุ่มเพื่อน ที่เติบโตมาพร้อมๆ กับเพลง “ฝน” เพลง “ลืม” หรือเพลงที่แสดงอารมณ์เสียใจ ในช่วงเวลานั้นเขาอาจจะเสียใจ แต่ในวันนี้บุคคลเหล่านั้น ไม่ได้รู้สึกเสียใจแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตมันเป็นเพียงความทรงจำ พอเราฟังเพลงเหล่านั้นเราก็จะนึกถึงวันนั้น นี่คือสาเหตุว่าทำไมในปี 2562 เราถึงมีคอนเสิร์ต “เบิร์ดกะฮาร์ท High School , Class Reunion” 

 

 

ย้อนเวลาคิดถึงความหลังไปกับ 'เบิร์ดกะฮาร์ท'

 


    ในขณะที่ “ฮาร์ท” สุทธิพงศ์ กล่าวเสริมว่า "ครั้งนี้นับเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 3 ปี ที่จะให้แฟนเพลงของเราได้มาพบกัน ทำให้ความทรงจำที่แฟนๆ มีร่วมกับเบิร์ดกะฮาร์ทไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา โดยคอนเสิร์ตจะมีในวันเสาร์ที่ 9 สยามพารากอน ถามว่ามันแตกต่างจากคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วตรงไหน ผมมองว่ามันแตกต่างที่ตีมงาน  ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตรียูเนี่ยน เหมือนเป็นการวมรุ่น จะมีเพื่อนร่วมวง มีเพื่อนในวงการของเรามาร่วมแสดงคอนเสิร์ตร่วมกัน ถามว่าแขกรับเชิญเยอะไหม ผมว่าเยอะกว่าครั้งที่แล้วนะ มี ชมพูฟรุ้ตตี้ ปิงฟรุ้ตตี้ ทูเดย์สอะโกคิดส์ ของบอย ตรัย มีพี่มัม ลาโคนิ “เอ็ม”ยืนชนม์ สมบัติเทพ และเพื่อนๆ วงวงซิสเต็มโฟร์ นอกจากนี้ก็มี บอย โกสิยพงษ์ มาร่วมงานเพราะเขาแต่งเพลง “วันเหล่านั้น” ให้เราซึ่งเพลงนี้จะนำมาร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย"
 

 

ย้อนเวลาคิดถึงความหลังไปกับ 'เบิร์ดกะฮาร์ท'

    เมื่อถามต่อว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้มีอะไรเซอร์ไพร์สบ้าง เบิร์ด กล่าวทันทีว่า “ถ้าผมบอกไปมันก็ไม่เซอร์ไพร์สสิ (หัวเราะ) ถ้าเราบอกหมดว่าใครมา มีเพลงไหนบ้าง มันก็ไม่สนุก แต่เราก็เข้าใจนะ คือถ้าจะให้เราบอกว่ามีใครมาบ้าง มันก็อาจจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนตัดสินใจมาชมคอนเสิร์ต เพลงหลายเพลงที่เราจะนำมาร้องในคอนเสิร์ต ช่วงเวลาที่เพลงนั้นดัง หลายคนอาจจะอยู่แค่ประถมปลาย พอโตมามัธยมหลายคนอาจจะทันฟังเพลง “ฝน” ขณะเดียวกันก็อาจจะได้มีโอกาสฟังเพลง วงทูเดย์สอะโกคิดส์ ได้ฟังเพลงของ บอย ตรัย อาจจะได้ฟังเพลงของ โยคีเพลย์บอย แล้วก็ได้ นี่คือเหตุผลที่ทำให้เราใช้ชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า Class Reunion เพราะเพลงที่ร้องจะไม่ได้มีเพียงแค่เพลงของเรา รวมถึงนักร้องก็ไม่ได้มีแค่เรา แต่เราจะเป็นแกนของการนำเพลงและความรู้สึกในช่วงเวลานั้นมาให้แฟนๆ ได้ระลึกอีกครั้ง ถ้าใครคิดถึงเพื่อน คิดถึงคนเหล่านั้น คิดถึงเก้าอี้ตัวที่เคยนั่งด้วยกัน คิดถึงสถานที่ที่เคยไปด้วยผ่านบทเพลง ก็อยากให้โทรหาเพื่อน แล้วมาดูคอนเสิร์ตของเรา เราสัญญาว่าเราจะนำเพลงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงสากล หรือเพลงไทย เพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้เราไม่ได้ตั้งใจจัดให้ตัวเองนะ แต่ตั้งใจจัดให้ทุกคน ที่มีความทรงจำ ได้มองเพราะเราอยากมองอึกมุมหนึ่ง ว่าพวกผมเป็นแค่จุดหนึ่่งในความทรงจำทั้งหมดของพวกคุณ โดยมีผมฮาร์ตและเพลงในยุคนั้นเป็นตัวเตือนความทรงจำของวันเหล่านั้นแต่โดยรวมเราก็อยากให้คนดูสนุกสนานในวันนั้นและเนื่องจากคอนเสิร์ตครั้งนี้” เบิร์ดกล่าวปิดท้าย

 

ย้อนเวลาคิดถึงความหลังไปกับ 'เบิร์ดกะฮาร์ท'

 


    ความทรงจำเก่าๆ จะหวนกลับคืนมาอีกครั้ง ใน “Byrd & Heart High School , Class Reunion Concert” โดยคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่รอยัลฺพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน บัตรยังมีวางจำหน่ายทาง Thai Ticket Major / www.thaiticketmajor.com ใครยังไม่มีบัตรไปจองกันได้จ้า

 

ย้อนเวลาคิดถึงความหลังไปกับ 'เบิร์ดกะฮาร์ท'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ