บันเทิง

(คลิป) 'โป๊ป' ดึงธรรมะเข้าสู้ คนกุข่าวทำลายอาจเป็นกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เชื่อไม่มีใครทำร้ายตนเองได้ ถ้าตนไม่ใส่ใจ มองคนจ้องทำลายชื่อเสียงเป็นคนเดิมๆ พร้อมเผยอาจเป็นกรรม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  เป็นข่าวขึ้นมาอีกแล้ว เมื่อมรอักษรย่อพระเอกเมตตา ฟันแล้วทิ้ง หลายคนก็พุ่งเป้าไปที่พระเอกชื่อดังเจ้าของ ฉายา "พี่หมื่นขึ้นหม้อ" อย่าง "โป๊ป" ธนวรรธน์ ล่าสุดผู้สื่อข่าวเจอหนุ่มโป๊ปในงานเบทาโก้จึงถามถึงเรื่องนี้

-พระเอกมีเมตตากับน้องหมวย
   “เห็นแล้วครับ ตอนอ่านก็ไม่ได้คิดอะไรครับ ก็แล้วแต่คนเขาจะมอง”

-รู้สึกว่าโดนอีกแล้วมั้ย
   “ไม่ได้คิดแบบนั้นเลย ก็ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นมามันมีเหตุผลอ่ะ มันไม่ใช่เรื่องอะไรที่ร้ายแรงที่แบบว่าแย่”

-จริงๆ กับหมวยรู้จักกันมั้ย
   “ก็รู้จักครับ แต่ว่าในฐานะพี่น้อง”

-คนมองว่าแรง ที่มี แพทตี้มาแท็กโป๊ปด้วย
   “คนคนนั้นเขาเป็นใครเราก็ไม่รู้ใช่มั้ย เราอย่าไปสนใจคนที่เขาไม่มีตัวตนเนอะ อันนี้เราก็ตอบไม่ได้ เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร จริงไม่จริงอันนี้ผมก็ไม่ได้ใส่ใจ เขาอยากทำอะไรก็ทำ ไอ้ประเด็นนี้มันมีมาตั้งแต่ต้นปี นานแล้วแหละแต่ว่าเราก็ให้อภัยเขาไปแล้วกัน ผมก็อยู่ของผม ผมก็เป็นคนของผมแบบนี้ ผมก็ยังไม่มีแฟน ผมก็ได้เจอใครถ้าใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็ไม่ใช่

-คิดว่าแพทตี้เขาสมอ้างหรือเปล่า
   “ก็เขาไม่มีตัวตนไงครับ ผมก็คิดว่าเขาน่าจะเป็นกรณีเดียว หรืออาจจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับคนที่เคยทำเมื่อต้นปี ก็มีคนทำแบบนี้มานานแล้ว แต่พอกระแสละครมันดังมากขึ้นมาข่าวมันก็เลยบูมขึ้นมา แล้วตอนนี้ถ้ามีเรื่องอะไรก็จะเจอแบบนี้ขึ้นมาตลอด”

(คลิป) 'โป๊ป' ดึงธรรมะเข้าสู้ คนกุข่าวทำลายอาจเป็นกรรม

-เคยถามมั้ยทำไมถึงเป็นเราตลอดเวลา
   “ผมก็ไม่ได้ถามหรอก ก็คงเป็นกรรมมั้ง ก็อาจจะเคยมีคนที่คุยแล้วเลิกกันไปก็ชีวิตหนึ่งผ่านมาก็เจอคนมาหลายคน มันก็อาจจะเป็นสิ่งที่เราเคยทำมา เราก็เลยต้องรับไป ผมก็ปล่อยให้ผ่านไป ไม่ได้หวังว่าเขาจะมาทำร้ายหรือไม่ทำร้ายผม ผมก็ตอบไปตามความจริง”

-หลังจากนี้อาจจะมีมาอีกเรื่อยๆ
   “ก็อาจจะมีอีกหรือเปล่าผมก็ไม่รู้”

-จะมีมาตราการยังไง แจ้งความมั้ยไม่งั้นก็มีเรื่อยๆ
   “จริงๆ ผมว่าใครจะพูดอะไรมันก็เรื่องของเขาอ่ะ เราทำอะไรก็รู้อยู่ในใจ กรรมมันไม่ได้อยู่ที่เรามันอยู่ที่คนทำก็เลยไม่ได้สนใจว่าเขาจะมาทำอีกมั้ย มันก็คือเรื่องเดิมๆ มันก็คือคนๆ เดิมที่ต้องการอะไรก็ไม่รู้ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เป็นไอจีที่สร้างขึ้นมาปลอมมาว่าเราหรือมาพูดถึงเราในทางที่ไม่ดี ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน”

-เคยคิดจะฟ้องมั้ย เพราะคนก็เอาไปพูดปากต่อปาก
   “ตอนนี้เวลาผมเจอใครนะ ก็จะกลัวเขาหมดแล้ว ก็โอเคไม่เป็นไร ก็อยู่โสดๆ แบบนี้แหละ มันก็ทำไรไม่ได้ ไม่รู้จะฟ้องหรืออะไรเขาไปเพื่ออะไรอ่ะ คนที่เข้าใจผมก็มี คนที่ดีต่อกัน รู้จักกันเขาก็ให้กำลังใจผม ผมก็รู้สึกว่าไม่หรอก มันมีทั้ง 2 มุมแหละทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ ผมก็ไม่ใส่ใจ ก็อยู่ตรงกลาง คนที่เขารู้จักผมให้กำลังใจผมเขาก็รู้ว่าผมเป็นคนยังไงมันก็มีไง"

-ยืนยันว่าไม่ฟ้องเหมือนเดิม
   “ไม่ฟ้องหรอกครับ ก็ให้คนใช้วิจารณญาณที่จะรับชมแล้วก็ดูเอาเองครับ"

(คลิป) 'โป๊ป' ดึงธรรมะเข้าสู้ คนกุข่าวทำลายอาจเป็นกรรม

-มันมีผลกระทบกับชื่อเสียงหรืองานพรีเซนเตอร์มั้ย
   “ผมก็โดนมาตลอดนะ ข่าวที่แย่ๆ ก็โดนมาตั้งแต่เข้าวงการ จะ 8 ปีละ ผมก็เป็นอย่างนี้ อย่างที่ทุกคนเห็นก็ทำงานมาเรื่อยๆ มีงานเข้ามาเรื่อยๆ อย่างน้อยถึงผมจะผ่านอะไรมาเยอะ สิ่งที่ผมผ่านมาผมก็อยู่ในศีลก็อยู่ในคุณธรรมที่ผมรู้ตัวเองอยู่ ผมทำชั่วแค่ไหน ผมทำดีแค่ไหน ผมรู้อยู่แก่ใจ ฉะนั้นใครอยากทำอะไรก็ปล่อยให้เขาทำไป

-ไม่มีใครทำอะไรเราได้ ตั้งรับดี
   “ทำได้ไม่ได้เนี่ย ผมบอกเลยว่าเราจะผ่านพ้นไปได้ไม่ใช่เพราะเขาเลิกทำแต่ผ่านไปได้ด้วยใจเราที่มีสติ เมื่อผมค้นพบว่าถ้าเราไม่ยึดติดในสิ่งที่เขาว่าเราผมผ่านมันไปได้ ผมไม่สนใจใครจะเข้าใจว่าผมแย่ ผมเลว ผมดีน่าสรรเสริญ นั่นคือความคิดของเขา ผมก็จะอยู่ของผมอย่างนี้แหละ สุดท้ายชีวิตมันก็เหมือนความฝัน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ใครทำร้ายเราก็ทำร้ายไป คนที่ชื่นชมเราก็ชมไป เราก็จะอยู่ของเราไปในคุณธรรมที่เรามี

(คลิป) 'โป๊ป' ดึงธรรมะเข้าสู้ คนกุข่าวทำลายอาจเป็นกรรม

-เมื่อกี้ให้สัญญากับแฟนคลับว่าจะเป็นคนดี
   “คือผมให้ดีที่สุดได้เท่านั้น เพราะว่าคำขอบคุณมันน้อยไปกับสิ่งที่เขาทำให้ ชื่อไหมวันที่มีข่าวบุพเพฯ ตอนแรก ที่เขามาทำร้าย ทุกคนแบบพี่โป๊ปสู้ๆ มันคือที่สุดแล้ว คำขอบคุณก็ไม่พอสำหรับพวกเขา เลยรู้สึกว่าถ้าผมได้ทำอะไรดีๆ ตลอดไปให้เขาเห็นตัวอย่างว่าการดำเนินชีวิตที่ดี ผมว่าอันนี้น่าจะเป็นการตอบแทนเขาได้ดีที่สุด แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่าผมเรื่องที่ไม่ดีก็มี เลยบอกเขาว่าดูสิ่งที่ดีแล้วกัน สิ่งที่ไม่ดีก็มีบ้างแหละ แต่ไม่ได้มากมายขนาดนั้น ก็มนุษย์คนนึง

-เรารู้ว่าทำอะไรอยู่
   “ใช่ๆ เขาจะทำอะไรก็ตาม หนึ่งก็คือเขาไม่มีตัวตนอ่ะ เขาต้องเอาหน้าเขามาพูดเราถึงจะรู้ว่าเราเป็นแบบนั้นจริงๆ หรอ คือพอเข้าไปก็ปิดหนีไง คือคนนี้เขาเป็นใครหรอกับเราเขาถึงมาทำร้ายเรา เราก็ไม่รู้ไง เราก็เลยต้องปล่อยไป แต่สิ่งที่เราเคยทำอย่างที่ข่าวออกมามั้ย มันไม่ 100 เปอร์เซนต์หรอก จริงบ้าง จริง 50 เปอร์เซนต์ ไม่จริงเลย มันมีหมด แต่พูดไปก็เท่านั้นแหละ เราต้องรู้ว่าเราอ่ะดีมากกว่าไม่ดีมั้ย

-แม่พอได้รับข่าวนี้ท่านว่ายังไงบ้าง
   “แม่เขาเฉยๆ ครับ เขาค่อนข้างจะปล่อยวางเยอะ เมื่อผมมีปัญหาปรึกษาเขาก็พูดธรรมะมา มันก็รู้อยู่แล้วแหละ ธรรมะมันอยู่ในธรรมชาติ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ปรึกษาเท่าไหร่เพราะเราก็รู้แล้วว่าทางมันเป็นยังไง แม่เขาก็อยู่ของเขาใช้ชีวิตมีความสุขดีไม่ค่อยเดือดร้อนกับเรื่องของผมเท่าไหร่"

(คลิป) 'โป๊ป' ดึงธรรมะเข้าสู้ คนกุข่าวทำลายอาจเป็นกรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ