บันเทิง

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอม วอลเลอร์ นำทีมถ่ายทำ "The Cave" ได้ นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท ผวจ. เชียงราย

        ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หลังลือกันมาหนาหูว่าจะนำเหตุการณ์ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาทำเป็นภาพยนตร์ สาเหตุหนึ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง อาจจะเป็นเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก  

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

(13 หมูป่าอะคาเดมี่)

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

         ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง “The Cave” หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “นางนอน”  ก็ได้บวงสรวงเปิดกล้องอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา และได้เริ่มถ่ายทำไปแล้วทั้งในไอซ์แลนด์ และที่ประเทศไทย  

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

         ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากเหตุการณ์จริง ของ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กว่าครึ่งเดือน เนื้อเรื่องจะไม่มีการก้าวก่ายไปยังเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของแต่ละบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

(ภาพในวันบวงสรวง)

         ซึ่งก่อนหน้านี้ รัฐบาลประกาศว่าโครงการหนังเกี่ยวกับภารกิจถ้ำหลวงทั้งหมดต้องผ่านคณะกรรมการที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาโครงการหนังเสียก่อน หากสร้างโดยไม่ขอสิทธิก็สามารถใช้ข้อมูลพื้นฐานที่เผยแพร่ตามสื่อสาธารณะเป็นข้อมูลในการผลิตได้ (แต่จะไม่ได้ข้อมูลเชิงลึกของแต่ละบุคคล และไม่สามารถสัมภาษณ์ในระดับของครอบครัวได้) ซึ่งเหตุการณ์ที่นำมาบอกเล่าในภาพยนตร์เรื่อง "นางนอน" นั้น ถือเป็นข้อมูลสาธารณะไม่ถือว่าเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ใด แต่อย่างไรก็ดีผู้กำกับวอลเลอร์ก็ยังต้องติดต่อขออนุญาติใช้สถานที่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมถึง อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ไว้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับได้กล่าวถึงสาเหตุที่ทำหนังเรื่องนี้ไว้ว่า “ผมแค่อยากนำเสนอเกี่ยวกับน้ำใจของอาสาสมัครที่ทำให้ทั้งโลกทึ่ง” ผู้กำกับวอลเลอร์กล่าว

   'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว 'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

         โดย ทอม วอลเลอร์  (Tom Waller) ผู้กำกับชาวไทยเชื้อสายไอริช ผู้ที่เคยฝากผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่อง ภวังค์รัก เพชฌฆาต (The Last Executioner) และ ศพไม่เงียบ (Mindfulness and Murderer) ได้นำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปเปิดตัวแก่ผู้ซื้อในตลาดหนังของเทศกาลหนังโตรอนโตเมื่อต้นเดือนกันยายน ปี 2018  ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในเดือนพฤศจิกายน โดยทีมงานจะเป็นชาวไทยทั้งหมด

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

          หนังเรื่องนี้เป็นฝีมือการเขียนบท พร้อมทั้งควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของ “เคที่” คทรีนา กลอส อดีตนักแสดงสาววัยรุ่นที่เคยมีผลงานภาพยนตร์ไทยเป็นที่รู้จักในช่วงปี พ.ศ. 2539 ในเรื่อง “อนึ่งคิดถึงพอสังเขป รุ่น 2” ซึ่งตอนนี้เป็นคุณแม่ลูก 2 ภรรยาของ ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเคทีี่กล่าวว่า "หนังเรื่องนี้ เราไม่ได้เล่าเรื่องละลาบละล้วงเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว อันไหนที่ไม่ใช่ข้อมูลสาธารณะเราไม่ได้นำมาใช้ เราไม่ได้ทำอะไรเกินเลย เราไม่ได้ไปยุ่งตรงนั้น คาดว่าจะได้ดูกันปีหน้า"

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

         นอกจากนี้ยังได้ ลี ชาตะเมธีกุล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” และ “ลุงบุญมีระลึกชาติ” จะมาทำหน้าที่ตัดต่อหนัง และได้ พงศ์นรินทร์ จงห่อกลาง จากหนังบู๊ของเจสัน สเตธัม Mechanic: Resurrection และ “สารวัตรหมาบ้า” มารับหน้าที่ผู้ออกแบบงานสร้าง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับการสนับสนุนและอำนวยการสร้างโดยบริษัท De Warrenne Pictures ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ภาพยนตร์ ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

         ผู้กำกับได้เปิดเผยในบทความของบางกอกโพสต์ที่เขียนโดยก้อง ฤทธิ์ดี ว่าหนังจะเล่าผ่านมุมมองของบุรุษที่หนึ่ง และจะนำเสนอเกี่ยวกับ “วีรบุรุษที่ปิดทองหลังพระ” ซึ่งเข้ามามีส่วนร่วมในภารกิจนี้ ตัวละครหลักจะมี 4-5 ตัว อิงจากอาสาสมัครทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ร่วมในภารกิจนี้จริงๆ หนึ่งในนั้นน่าจะเป็น จิม วอร์นี (Jim Warny) นักดำน้ำในถ้ำชาวไอร์แลนด์ที่ผู้กำกับวอลเลอร์ได้ไปสัมภาษณ์มาและจะใช้ประสบการณ์ของวอร์นีเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในหนัง วอร์นีเป็นนักดำน้ำในถ้ำที่รับผิดชอบในการช่วยเหลือโค้ชเอก หรือ เอกพล จันทะวงษ์ จึงเป็นเรื่องที่แน่นอนแล้วว่าเรื่องนี้จะต้องได้ จิม วอร์นี นักดำน้ำจากไอซ์แลนด์ ร่วมแสดงเป็นตัวเอก

'หนังหมูป่าติดถ้ำ' เดินเครื่องแล้ว

(นิรุตติ์ ศิริจรรยา)

         นอกจากนี้ยังได้ นิรุตติ์ ศิริจรรยา มารับบทเป็น  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นผู้บัญชาการความเหลือเด็กๆ ทีมหมูป่าในขณะนั้น ส่วนนักแสดงที่มารับบทอื่นๆ ยังไม่เป็นที่เปิดเผย

(ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟสบุ๊ค The Cave - นางนอน)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ