Lifestyle

'แมท ภีรนีย์' โลกส่วนตัวสูง กำลังถูกคุกคาม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แมท ภีรนีย์' โลกส่วนตัวสูง กำลังถูกคุกคาม? : คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย... นิตี้ fb/nitylive


 

          นางเอกลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ “แมท” ภีรนีย์ คงไทย ที่กำลังเป็นข่าวดังกับลูกมหาเศรษฐี “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ทั้งคู่เพิ่งเลิก-หย่ากับคนรักคนก่อน แล้วหันมาคบหาดูใจกัน

 

 

          แต่ก่อนที่จะประกาศคบหาดูใจกัน ทั้งคู่ถูกนักสืบโซเชียลและนักข่าวบันเทิงคอยอัพเดทเรื่องราวทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์ของทั้งคู่ จึงตั้งข้อสังเกต ฝ่ายชายเคยบอกใช่ไหมว่า ไม่รู้จักกับนางเอกสาวเป็นการส่วนตัว และฝ่ายหญิงก็ตามน้ำไปด้วย แต่ถ้าดูช่วงเวลาเป็นเรื่องน่าสงสัยให้ชวนเมาท์อยู่เหมือนกัน


          เริ่มที่เดือนกรกฎาคม แมทพูดถึงความรัก 14 ปีกับ “ไฮโซแพท" ทวิรัส ที่จบลง พอเดือนสิงหาคม สงกรานต์ปัดข่าวลือจีบแมท บอกไม่เคยรู้จักนางเอกสาวเป็นการส่วนตัว


          และกลางสิงหาคม แมทตอบคำถามเรื่องถูกตามจีบก็บอกว่าไม่รู้จักกัน เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แล้วหายไปเป็นเดือนโผล่มากลางเดือนตุลาคม มีข่าวลือออกมาว่าทั้งคู่ไปเที่ยวที่นอร์เวย์ ตามมาด้วยมีคนเห็นไปดินเนอร์ด้วยกัน ซึ่งจนแล้วจนรอดต้นเดือนนี้ (พ.ย.) สงกรานต์ยอมรับว่ากำลังเริ่มต้นใหม่กับนางเอกสาวและไปนอร์เวย์ด้วยกันจริง


          กลายเป็นว่าสิ่งที่เมาท์ๆ กัน ปรากฏว่าเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ และฝ่าย “สงกรานต์” ก็รับรู้ว่านางเอกสาวโดนถล่มหนักจนต้องออกมาขอโทษกันยกใหญ่ แต่ดูท่าเรื่องนี้คงไม่จบลงง่ายๆ

 

          พูดถึง “แมท ภีรนีย์” นางเอกสาววัย 29 ปี เกิดที่กรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์-ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร งานอดิเรกอย่างอื่นชอบการวาดภาพและชื่นชอบสะสมแสตมป์และหนังสือการ์ตูน



          ก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี จากคำชักชวนของโมเดลลิ่ง และมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์

 

          ต่อมาทางช่อง 3 ให้โอกาสเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเพาเวอร์ทรี รุ่น 2 เริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบละคร เรือนนารีสีชมพู จนได้รับบทนำในละครมณีดิน และชมพู่แก้มแหม่ม ละครในสังกัดเมกเกอร์ เจ ของ จริยา แอนโฟเน่ และละคร ก๊วนกามเทพ ปี 52, หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ปี 53, กุหลาบร้ายกลายรัก, แหม่มแก้มแดง, แผนร้ายพ่ายรัก, เพิ่งมามีชื่อเสียงบ้างช่วงปี 58 กับละครเรื่อง ข้าบดินทร์ และไฟล้างไฟ

 

          แมทเป็นนางเอกมาหลายปี เคยได้รางวัลสีสันบันเทิงอวอร์ดส์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยมจากละคร ข้าบดินทร์, รางวัลฮาวอวอร์ด 2015 สาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง, รางวัล kazz awards 2016 นักแสดงหญิงดาวรุ่งมาแรงแห่งปี, รางวัลพิฆเนศวร ครั้งที่ 4 สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น จากละครไฟล้างไฟ


          “แมท ภีรนีย์” เคยให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อปี 2553 หลังเป็นนางเอกมาหลายปี แต่ไม่ค่อยมีข่าวฉาว ขณะเรียนอยู่ปี 3-4 เธอบอกว่ารู้สึกว่าตัวเองเหมือนอยู่ในวงการนี้ไม่เต็มตัว


          “จริงๆ แล้ว เวลาอยู่บ้าน เราก็เป็นคนธรรมดา เดินไปไหนมาไหน ไปเที่ยวกับเพื่อน เป็นคนที่ไม่จุกจิก ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้วุ่นวาย ชอบอยู่คนเดียว ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงนิดหน่อย อาจเป็นเพราะแมทเป็นลูกคนเดียว อยู่คนเดียว เล่นคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก คือถ้าให้อยู่ในที่ที่มีคนเยอะๆ ก็อยู่ได้แต่จะอยู่ไม่ทน ไม่นาน ไม่ได้หวาน ไม่ได้เรียบร้อย”


          แต่ปลายปีนี้ดูเหมือนนางเอกสาวคงต้องเจอมรสุมหนัก เพราะพ่อม่ายป้ายแดงมีลูกติด ได้โอกาสไปเที่ยวคบหาดูใจทำให้ “โลกของแมท” อาจถูกคุกคาม เธอจะทนหรือจะถอยกับข่าวฉาวที่ไม่หยุดหย่อน..เดี๋ยวคงได้รู้กัน!!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ