Lifestyle

'เฌอปราง' และเครื่องมือการเมือง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เฌอปราง' และเครื่องมือการเมือง? : คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...  นิตี้

 

          ฤดูการเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว! บันเทิงและการเมืองก็เริ่มพันกัน เพราะ “นักการเมือง” ฝ่ายต่างๆ ก็เริ่มใช้ “คนบันเทิง” ในการเรียกความสนใจจากประชาชน ว่ากันว่าคนที่จะได้เลือกตั้งครั้งแรกมีราว 7-8 ล้านคน หลังไม่ได้เลือกตั้งเลยมา 6-7 ปี

          ที่ตกเป็นเป้าโจมตีหนักคงจะเป็น “เฌอปราง อารีย์กุล” กัปตันวงเกิร์ลกรุ๊ป “บีเอ็นเคโฟร์ตี้เอท” (BNK48) ที่เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และไปออกรายการเดินหน้าประเทศไทยด้วย

          เหล่าคนที่ไม่เอารัฐบาลอย่าง “รังสิมันต์ โรม” โพสต์ตั้งถามไปยังกัปตันวงเกิร์ลกรุ๊ป บอกว่าเฌอปรางจะมีทางเลือกอะไร เขาก็ต้องรับงานบริษัทที่เป็นเจ้านายของเขาอยู่ดี เรื่องนี้เข้าใจและมีความเห็นใจเฌอปราง แต่ก็เห็นว่าเฌอปรางไม่ใช่และไม่ควรทำตัวเป็นเพียงหมากตัวหนึ่งที่ไม่มีความรู้สึกนึกคิด เฌอปรางย่อมรู้ดีว่าอะไรถูกอะไรผิด เฌอปรางย่อมรู้ว่าการเข้าไปมีบทบาทช่วยโปรโมทรัฐบาลเผด็จการย่อมได้รับผลประโยชน์อื่นๆ ตามมาด้วยเช่นกัน

          “ดังนั้นในแง่นี้เฌอปรางเองก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อการเข้าไปมีส่วนร่วมกับคสช.ด้วย ซึ่งหากเฌอปรางรู้สึกไม่อยากรับงานนี้ เฌอปรางก็จำเป็นที่จะต้องต่อสู้กับตัวบริษัทที่เป็นนายจ้างของตัวเองด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้เหล่าโอตะต่อสู้กับบริษัทของคุณเพียงลำพัง ผมเชื่อว่าหากเฌอปรางยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เหล่าโอตะที่เป็นแฟนคลับของคุณย่อมสนับสนุนคุณต่อไป เพราะเหล่าโอตะเขาชอบในตัว Member ไม่ใช่บริษัทหรอก ผมเชื่อจริงๆ ว่าเหล่าโอตะพร้อมจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ไม่ว่าคุณจะยังคงเป็นไอดอลหรือไม่ก็ตาม”

          ศรันย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เปรียบเทียบเฌอปรางกับฟ่าน ปิงปิง นักแสดงสาวชาวจีน ร่ำรวยระดับมหาเศรษฐี ห่างหายไปจากวงการนานร่วม 3 เดือน ผลมาจากเจ้าหน้าที่จีนจับคดีหลบเลี่ยงภาษี ระบุว่าพวกโอตะเฌอปรางหลายคน นอกจากจะคลั่งไม่ลืมหูลืมตา ยังขาดทักษะในการอ่านวิเคราะห์ ความสามารถถูกจำกัดไว้อยู่แค่ทักษะการเปรียบเทียบ คงต้องอธิบายไว้ชัดเจนว่า เฌอซักฟอกเผด็จการ ไม่ใช่เคสคดีแบบเดียวกับฟ่าน ปิงปิง แต่แน่นอนว่าเฌอซักฟอกอาจได้เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กันแน่ถ้าหากประชาชนกลับมามีอำนาจ นั่นก็คือนางอาจจะหายตัวไปจากสื่อสามเดือนพร้อมคดีทรยศประชาชน และอาจต้องหมดอนาคตในวงการไปแบบฟ่าน ปิงปิง

          ทั้งนี้ “เฌอปราง” ถูกโจมตีก็ได้กำลังใจจากทั้ง “บิ๊กตู่” และ “บิ๊กป้อม” ซึ่งเธออธิบายกับสื่อว่า “อยากให้ทุกคนลองเข้ามาดูก่อนว่ามันคืออะไร เราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเกี่ยวโยงเรื่องของการเมืองเลยจริงๆ แค่ต้องการนำเสนอเรื่องของ DLTV เรื่องของน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด..ก็ทำใจ เราเป็นคนกลางที่นำเสนอเรื่องอะไร ก็แล้วแต่ความคิดของผู้คน เราก็มีจุดยืนของเรา..กังวลบ้าง แต่มีทุกคนคอยให้กำลังใจ เราเชื่อว่าทุกคนก็มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ทุกคนก็เข้าใจและรักพวกเรามากจริงๆ”

          พูดก็พูดเถอะ น่าเห็นใจ “เฌอปราง” ในประเด็นที่ถูกบีบ! เรื่องคนดังที่เข้าพบ “ผู้นำประเทศ” ในช่วงที่ผ่านมาหลายรัฐบาล ก็ดูเป็นเรื่องธรรมดา มีคนจ้างก็ว่ากันไป ซึ่งมีคนคิดว่าดาราคนนั้นคนนี้อิงการเมือง แต่ไม่มีคนพูดมากความ แต่ในช่วงเวลานี้ต่างฝ่ายต่างเอามาโจมตีเป็นประเด็นการเมืองก็หวังผลทั้งนั้น

          ทำให้ “เฌอปราง” ตกเป็นเหยื่อและเครื่องมือจากฝ่ายผู้มีอำนาจก็อยากได้ภาพลักษณ์ที่ดีต่อคนรุ่นใหม่ ส่วนฝ่ายต่อต้านก็หวัง “เบรก” พวกดาราดังไม่ให้รับงานคสช.จะถูกเช็กบิล..

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอย้ำการเมืองมันเรื่องมายา เพราะมีสตอรี่ใหม่ๆ ให้คนเปลี่ยนความคิดได้เสมอ อยู่ที่ผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวมด้วย บางที “เฌอปราง” คงต้องเรียนรู้เวลาเหยื่อและเครื่องมือ เพราะครั้งต่อไปจะได้รับมือง่ายขึ้น!!
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ