บันเทิง

'เจมส์' เห่อลูกสาวหนัก!! ตั้งชื่อแล้วไม่เหมือนใครในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ควงภรรยาสาว "ครูก้อย" นัชชา ประกาศข่าวดีได้ลูกสาวด้วยวิธิทางการแพทย์ รับแอบลุ้นหลังหมอบอกยังมีภาวะเสี่ยง


    เคยผ่านความเสียใจจากการแท้งลูกมาแล้ว ล่าสุด "เจมส์" เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และภรรยาสาว "ครูก้อย" นัชชา ได้ยิ้มกว้าง เมื่อได้รับข่าวดีกำลังมีลูกสาวอายุครรภ์ 5 สัปดาห์  หลังทุ่มหมดใจใช้วิธีทางการแพทย์ โดยในงาน “GFC Celebrate to New Mom & Dad” แถลงข่าวความสำเร็จของทีมแพทย์ ช่วยรักษาผู้มีบุตรยาก นักร้องหนุ่มชื่อดังพร้อมภรรยาได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ 
 

   เจมส์ : “ขอบคุณทาง GFC มากเลยนะครับที่ทำให้ความฝันของพวกเราเป็นความจริง วันนี้เป็นวันที่ทุกคนได้ทราบแล้วว่าเราได้ลูกสาว เป็นลูกสาวที่คัดโครโมโซมแล้วว่าสมบูรณ์ แข็งแรง วันนี้เป็นวันที่เราได้มีโอกาสเห็นสัญญาณชีพจรหัวใจของน้องเขา”
    ครูก้อย : “ตอนที่ได้เห็นดีใจมากเลย”
    เจมส์ : “มันดีใจ เหมือนยกภูเขาออกจากอก ก่อนที่จะอัลตร้าซาวน์ก็มีความกังวลอยู่เล็กๆเพราะครูก้อยก็เคยแท้งมาก่อน ก็เลยกังวลว่าเขาจะเป็นอะไรมั้ย เขาจะอยู่มั้ย ผมยังเป็นขนาดนี้ครูก้อยเป็นหนักกว่าผม ตรวจครรภ์ทุกวัน”
    ครูก้อย : “เทส2ขีดทุกวัน ถ้าวันไหนอาการแพ้ท้องเริ่มเพราๆลงก็จะเริ่มกังวลแล้ว ก็จะเทสอีก ต้องรอให้อายุครรภ์ 6 สัปดาห์ก่อนถึงจะอัลตร้าซาวน์ดูถุงตั้งครรภ์ได้ ตอนนี้ประมาณ5สัปดาห์5 วันก็เห็นถุงตั้งครรภ์เห็นทั้งตัวเบบี๋ตัวเล็กๆ ถุงไข่แดงที่เป็นถุงอาหารของเขา ยังเห็นชีพจรของเขาที่เต้นแล้ว”
    ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ
    เจมส์ “ยังต้องระวังมากๆ อยู่”
    ครูก้อย : “ช่วงนี้ตัวอ่อนเขายังเล็กมากๆ ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน การเดินทาง ตอนนี้ยังไม่ขับรถเอง ไม่ออกกำลังกายอะไรเยอะแยะ ส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน เน้นนอนพักผ่อน”
    เจมส์ : “ถ้าครูก้อยสั่ง อยากกินอะไรแค่บัญชาอาหารจะอยู่ตรงนั้น กลางคืนอยากกินไอติม อยากกินโรตี เขาแพ้ท้องแล้วเขาอยากจะกินของหวาน คนอื่นแพ้เขาอยากกินของเปรี้ยวกัน”
    

'เจมส์' เห่อลูกสาวหนัก!! ตั้งชื่อแล้วไม่เหมือนใครในโลก

'เจมส์' เห่อลูกสาวหนัก!! ตั้งชื่อแล้วไม่เหมือนใครในโลก

 

 

    ครูก้อย :  “คนอื่นแนะนำให้กินมะขาม ให้กินของเปรี้ยวแต่เรากินแล้วรู้สึกว่ามันไม่หาย พอมีคนแนะนำว่าโรตี เราก็เอ๊ะ พอกินแล้วมันใช่ ก็จะอยากกินโรตี นมชมพู ก็คุยกับพี่เจมส์แย่แล้ว น้ำหนักมันจะดีดตั้งแต่3เดือนแรกมั้ย”
    เจมส์ : “เราต้องช่วยเขากินด้วยไง(หัวเราะ)”
    ครูก้อย  : “หมอบอกว่ากินได้ก็โอเค กินไปก่อนเพราะคนแพ้ท้องจะกินอะไรไม่ค่อยได้”
    เจมส์ : “รู้สึกสงสารคนเป็นแม่นะครับ เวลาเขาจะนอนจะอะไร หลับได้ไม่เต็มตื่น พี่ไม่ไหวแล้ว น้องรู้สึกอ่อนเพลีย คลื่นไส้ จะอ้วกก็อ้วกไม่ออก ต้องเหมือนนั่งหลับ”
    ความรู้สึกได้ลูกสาว
    เจมส์  :  “ลึกๆก็อยากได้ลูกสาวอยู่แล้ว เราเป็นผู้ชายเราก็อยากเห็นทายาทที่เป็นลูกสาวไว้อ้อนเวลากลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ ดีใจ มันคิดไปหลายช็อตมาก คิดไปไกลถึงตอนที่เขาโตขึ้น เขาจะเป็นยังไง เรียนที่ไหน”
    ครูก้อย :  “เขาบอกเลยว่าลูกไม่ต้องสวย เขาเป็นห่วงมากตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ”
    เจมส์   :  “เดี๋ยวจะสอนให้เขาแอนตี้คนหล่อ(หัวเราะ) อยากให้เขามีความสุข ไม่ต้องเรียนเก่ง เกรด4 หมดก็ได้ ไม่ต้องสวยถึงขนาดทุกคนต้องหันมองใช้ชีวิตอย่างมีความสุขผมก็ดีใจแล้ว”
    เห็นว่าตั้งชื่อลูกไว้แล้ว
    
ครูก้อย : “ตั้งชื่อตั้งแต่เป็นตัวอ่อนที่ยังไม่ใส่ลงไปในผนังมดลูก เพราะเรารู้เพศแล้ว เขาก็มีชื่อแล้ว”
    เจมส์ : “พยายามเสิร์ชว่ามีคนใช้ชื่อนี้ ปรากฎว่ายังเป็นหนึ่งเดียวในไทยอยู่ เดี๋ยว3เดือนผมจะมาเฉลยครับ เป็นชื่อลูกผู้หญิงที่เป็นชื่อไทยนี่แหละแต่ยังไม่มีใครมาตั้งเป็นชื่อคน ผมน่าจะเป็นคนแรก เป็นชื่อที่เราชอบ เห็นครั้งแรกแบบหู้ย...คิดคำนี้ขึ้นมาได้ยังไง ทำไมถึงยังไม่มีคนเอาไปตั้งชื่อลูก น่าจะเป็นชื่อลูกเราคนแรกนะ ถ้าใน3เดือนนี้ยังไม่มีใครคิดชื่อนี้ออกก่อนแล้วความหมายดีมาก แต่ตอนนี้ยังไม่บอก”
 

 

'เจมส์' เห่อลูกสาวหนัก!! ตั้งชื่อแล้วไม่เหมือนใครในโลก

    มีเตรียมอะไรไว้ให้เขาบ้าง
    เจมส์  : “ก็เตรียมที่ทางในบ้าน มีการวางแผนว่าเราจะให้ลูกนอนห้องเดียวกับเรา มองดูโรงเรียนแล้ว อนุบาล ประถม เน้นใกล้บ้าน ไปรับ-ส่งเองได้”
    ครูก้อย  : “กำหนดคลอด40สัปดาห์ที่9เมษายน เป็นวันคลอด ไม่ได้มีฤกษ์อะไร คิดว่าน่าจะต้องผ่าเพราะการทำอิคซี่น่าจะต้องดูแลเป็นพิเศษ แล้วตัวก้อยเองก็ยังต้องผ่านไปให้ได้อีกด่านคือการเย็บปากมดลูก ด้วยตัวก้อยมีปากมดลูกที่คอสั้น เมื่ออายุครรภ์โตขึ้นเค้าจะอุ้มเด็กไว้ไม่ไหว จะมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดได้ในไตรมาสที่2 ก็ต้องเย็บปิดเลยในเดือนที่4 นอนนิ่งๆไปอีกพักเลย คือกว่าจะได้ต้องผ่านหลายด่านมากๆ ตอนนี้มันหมดความกังวลไปแล้วเพราะก้อยเจอวิกฤตมาแล้วทุกขั้นเลยตอนทำมาตั้งแต่ครั้งแรกๆ เราศึกษามาหลายอย่างมากทำให้เราตัดความกังวล ก็ปล่อยวางให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ เขาจะอยู่ก็เพราะว่าเขาแข็งแรง ถ้าเขาไม่อยู่ก็เพราะว่าธรรมชาติได้คัดเลือกเขาออกไป ตอนนี้โอกาสที่จะผิดพลาดน้อยกว่า15เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเราได้ผ่านการคัดกรองโครโมโซมมาเรียบร้อยแล้ว เด็กไม่เป็นดาวน์ซินโดรมหรืออะไรแน่นอน ยกเว้นเราล้มกระแทก เราตกบันได อุบัติเหตุต่างๆก็เลยเซฟโดยการไม่ออกจากบ้าน แม่พี่เจมส์ก็มาอยู่ด้วยมาทำกับข้าว ทำงานบ้านแทน สำหรับตัวเด็กในเรื่องของความแข็งแรงไม่มีปัญหาอะไร เด็กจะแข็งแรงหรือไม่แข็งแรงมันไม่เกี่ยวกับการทำอิคซี่ การพยุงครรภ์มันไม่ใช่จากธรรมชาติ ตามธรรมชาติเมื่อมีการตกไข่ มีการผสมกันฮอร์โมนมันก็จะเพิ่มขึ้นเป็นฮอร์โมนที่แข็งแรงและเสถียร แต่ผู้หญิงที่ทำอิคซี่คือไปผสมกันข้างนอกแล้วเอากลับเข้าไป ฮอร์โมนเราจะต้องทำการฉีดเข้าไป โดยการสอดยา ฉีดยาเข้าสะโพก กินยาทุกวันวันละ3เม็ด ถ้าเราไม่ได้ทำตามที่หมอแนะนำอย่างละเอียด หรือยาเราบอกพร่องไปจะทำให้ฮอร์โมนเราแกว่ง ตรงนี้มันมีผลต่อการพยุงครรภ์ ความแข็งแรงมาจากไข่เรียบร้อยตั้งแต่แรกแล้ว”
    เจมส์ :  “ตอนนี้เรากำลังจะผลุดเป็นรายการเรียลริตี้ขึ้น เราจะถ่ายทำเบื้องหลังการตั้งครรภ์ทั้งหมด ลงในยูทูปชาแนล ทำให้คนได้ความรู้ด้วย คนที่ติดตามจะได้เห็นว่าหน้ากล้องหลังจากที่เราสัมภาษณ์แล้วเป็นยังไง ชีวิตประจำวันจริงๆของเราเป็นยังไง จะแพร่ภาพให้คนได้เห็นเร็วๆนี้”
    เดินสายแก้บนหนักเลย
    ครูก้อย  :  “เราเชื่อวิทยาศาสตร์ แต่ไสยศาสตร์เราก็บนไว้หมดทุกที่ค่ะ(หัวเราะ)ประมาณ5-7 วัด แต่เราถ่ายรูปไว้ว่าเราไปบนที่ไหนไว้บ้าง กลัวลืม พระพรหมที่ GFC  นี่ก็บนไว้นะ บอกถ้าผ่าน3เดือนไปได้จัดเต็มทุกทิศเลย”
    เจมส์ :  “ผมบนกับตัวเองไว้ว่าตราบใดที่ยังไม่มีลูกจะไม่ทานเนื้อวัวเลย ผมเป็นคนชอบทานเนื้อวัวมาก นี่ไม่ได้กินมาเป็นปีแล้ว”

 

 

'เจมส์' เห่อลูกสาวหนัก!! ตั้งชื่อแล้วไม่เหมือนใครในโลก

'เจมส์' เห่อลูกสาวหนัก!! ตั้งชื่อแล้วไม่เหมือนใครในโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ