บันเทิง

มะเร็งปอดลามสมอง 'เปิ้ล'ทำใจดูแลแม่ดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิ้ล" ภารดี อยู่ผาสุก เผยคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งปอดขั้นสุดท้าย เปรยที่ไม่เห็นน้ำตาเพราะต้องทำตัวให้เข้มแข็ง เพื่อไม่ให้คนป่วยเสียกำลังใจ

 ถึงแม้จะเลิกรากับ อานัส ฬาพานิช ไปแล้ว แต่ "เปิ้ล" ภารดี ก็ยอมรับว่ายังมีพูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันในฐานะเพื่อน ซึ่งทั้งนี้เมื่อถามว่าจะมีโอกาสรีเทิร์นหรือไม่ เปิ้ลออกตัวว่าตอนนี้เธอยังไม่อยากคิดอะไร เนื่องจากยังมีภาระอีกหลายอย่างที่ต้องดูแล โดยเฉพาะเรื่องคุณแม่ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายแล้ว

 "ตอนนี้คุณแม่เปิ้ลป่วยอยู่ เป็นมะเร็งที่ปอดขั้นสุดท้าย มันลามขึ้นมาถึงสมองแล้ว ลามไปทั่วร่างกายแล้ว เพิ่งทราบเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เปิ้ลก็ให้กำลังใจท่าน จริงๆ แล้วเปิ้ลรู้ก่อน ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่ เพราะก็คิดว่าเป็นเนื้องอกในสมอง ปรากฏว่าตรวจไปตรวจมาเป็นมะเร็งที่ปอด แล้วคุณหมอบอกว่ามันเป็นขั้นสุดท้ายแล้ว มันกระจายขึ้นไปที่สมอง ตอนนี้ที่ทำได้คือฉายแสงที่สมอง เพื่อให้กล้ามเนื้อลดบวมลง แต่ไม่ได้หมายความว่าตัวมะเร็งจะลดลง เพราะฉะนั้นการทรงตัวด้านซ้ายของเขาจะไม่ถนัดแล้ว เดินเหินไม่ปกติ ก็ต้องมีคนดูแลตลอดเวลา ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกเขา แต่ตอนหลังคุณหมอบอกว่าควรให้บอก เขาก็โอเค รับสภาพได้ ตอนนี้คุณแม่รักษาตัวอยู่ รพ.ศิริราช ก็ได้พี่ป๋อ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) พี่ๆ หลายคนในวงการช่วยกันเยอะ มีคนที่คอยดูแล เวียร์ (ศุกลวัฒน์ คนารศ) แนะนำคุณหมอมาให้ ตอนนี้ใครอยากทำอะไร ก็พยายามทำให้ได้อยู่สบายมากที่สุด ส่วนพี่นัสเขาก็มาเยี่ยมบ่อยๆ" เปิ้ลแจกแจง

 ระหว่างการให้สัมภาษณ์ สังเกตเปิ้ล ไม่มีทีท่าว่าจะร้องไห้ เธอยอมรับว่าต้องทำตัวเองให้เข้มแข็ง เพื่อเป็นหลักให้คุณแม่

 "เปิ้ลไม่อยากอ่อนแอหรือทำอะไรให้แม่เขาเห็นว่าเราเป็นอะไร คนป่วยเขาก็ต้องการเห็นอะไรยิ้มแย้มแจ่มใสสวยงาม ทุกคนในบ้าน ญาติๆ ก็คอยเวียนมาเยี่ยมให้กำลังใจเขา คุณแม่ก็กำลังใจดี จริงๆเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คุณแม่ตรวจทั้งร่างกายก็ไม่เจออะไรนะ คุณแม่เป็นคนแข็งแรงมาก แต่อยู่ดีๆ ก็เป็นหนักเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับกำลังใจว่าจะทำให้อยู่ได้นานแค่ไหน ตอนแรกที่เปิ้ลรู้ก็รู้สึกนิดหนึ่งบ้าง แต่ตอนนี้ก็ทำใจได้แล้ว ตัวเปิ้ลปกติก็ตรวจสุขภาพอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไร แต่คนเราก็ชีวิตหนึ่งน่ะนะ ถ้าจะเป็นอะไรมันก็ต้องเป็น เกิดมาชีวิตหนึ่งก็ต้องตายด้วยโรคโรคหนึ่งเหมือนกัน" เปิ้ลกล่าวสรุป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ