บันเทิง

'เดอะทอย' หน้านิ่ง!! เคลียร์รวมมิตรดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทอย" ธันวา บุญสูงเนิน นักร้องดาวรุ่งชื่อดังในเวลานี้ ขอออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังจากถูกดราม่าหนักในโซเชียล


    กำลังดังมากสำหรับ "เดอะ ทอย"  ธันวา บุญสูงเนิน นักร้องสายเลือดใหม่ของวงการเพลง แต่ล่าสุดก็ถูกสกัดดาวรุ่ง เมื่อมีคนออกมาแฉว่านักร้องหนุ่มเป็นคนลวงโลก เปลี่ยนชื่อและปลอมอายุเมื่เข้าวงการ ยังไม่เท่านั้นยังถูกซัดอีกว่าลอกเลียนแบบเพลงของศิลปินอินดี้ชือ่ดังของอังกฤษอย่างวง "The 1975" มาอีก งานนี้เจอตัวหนุ่มทอยเลยถามถึงเรื่องนี้  
    “เห็นแล้ว ผมสังเกตการณ์ตลอด ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องดีที่เข้ามา ผมเพิ่งมายืนในเบื้่องหน้าได้ประมาณ 6-7-8 เดือน ไม่ถึง 1 ปี ผมรู้สึกว่าบางอย่างก็มีคนไม่เข้าใจ ซึ่งดราม่ามีข้อดีที่ผมจะได้พูดในมุมที่ผมอยากจะเล่า อย่างที่ผมชี้แจงไว้กับทางค่ายซึ่งมันยาวมาก”
    งั้นเคลียร์ทีละเรื่อง เริ่มจากก๊อบปี้เพลงของวง "The 1975" วงอินดี้ชื่อดังของประเทศอังกฤษ
    "ผมออกตัวเลยว่าผมเป็นแฟนคลับของ เดอะไนท์ทีนเซเว่นตี้ไฟว์ แล้วก็ จอห์น เมเยอร์ อยู่แล้ว ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกันว่าการที่เราเสพติดเพลงประเภทนั้น สุดท้ายนั่นคือการก๊อปปี้ไหม ผมก็ปรึกษาผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน และหาคำตอบจากหลายๆ ฝั่ง สรุปกว่าจะเกิดการก๊อปปี้ได้มันก็มีหลายๆ ทฤษฎีสัมพันธ์มาประกอบกันเป็นคำนี้ ซึ่งตัวผมเองไม่ได้ปฏิเสธว่ามันไม่เหมือน ผมรู้ตัวว่ามันเหมือนมาก เพราะว่าผมเสพดนตรีฝั่งอังกฤษและอเมริกันมาตลอดเวลา เป็นไปได้ที่เราเสพอะไรแล้ว และเมื่อเราพูดออกมาสำเนียงเราจะเป็นแบบนั้น อย่างสมมติ ผมอยู่ภาคเหนือนานๆ สำเนียงที่พูดออกมาก็อาจจะติดภาคเหนือได้ ผมไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไง ผมไม่มีเจตนาก๊อปปี้จริงๆ แต่ผมบอกเลยว่าผมเสพเพลงเดอะไนท์ทีนเซเว่นตี้ไฟว์"

 

'เดอะทอย' หน้านิ่ง!! เคลียร์รวมมิตรดราม่า

 


    บอกไม่ได้ก๊อปปี้ แล้วทอยเรียกคำนี้ว่าอะไร      
    “เรียกว่าแรงบันดาลใจก็ได้ ผมแค่อยากบอกว่าศิลปินทุกคนมีนักร้องที่ตัวเองชอบ ซึ่งบุคคลท่านนั้นคือไอดอล คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เราได้เริ่มร้องเพลง ที่ทำให้เราได้เริ่มอยากเป็นศิลปิน ซึ่งนั่นแหละครับ”
    คนมองว่าเราก๊อปปี้เพลงคนอื่น มันแรงไปไหมสำหรับเรา
    “ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าคำว่าก๊อปปี้แท้สุดแล้ว มันคืออะไร แท้จริงแล้วผมยังหาคำตอบจนถึงทุกวันนี้ ผมไม่ได้อยู่เฉยๆ ผมยังหาคำตอบว่าคำว่าก๊อปปี้นั่นคืออะไร ผมไม่เถียงว่าผมไม่เหมือน เพลง หรือ สำเนียง มันอาจจะเกิดความคล้ายจริง อย่างที่บอกในตอนนั้น และที่บอกมาทั้งหมด”

 

เพลงของ "เดอะ ทอยส์" ที่ถูกหาว่าก๊อปปี้ เพลง girls ของวง The 1975 
 
 เพลง girls ของวง The 1975 

 


    มาถึงเรื่องดราม่าประวัติของทอย ทั้งเรื่องชื่อและอายุ
    “คือจริงๆ ผมชื่อทอยตั้งแต่เกิด และผมก็ชื่อเอมจากที่พ่อตั้งให้ แต่ที่มันไม่เหมือนกัน เพราะว่าคุณพ่อกับคุณแม่ของผมหย่ากัน ช่วงมัธยมเป็นช่วงที่ผมอยู่กับคุณพ่อ เพราะโรงเรียนสตรีวิทยา 2 อยู่ใกล้กับบ้านของคุณพ่อ ผมก็เลยไปอยู่ทางนั้น ส่วนเรื่องอายุคือผมอายุ 22 ปี ตามใบเกิดจริง แล้วก็บัตรประชาชนที่แจ้งไว้”
    ทอยรู้จักคนที่ออกมาแฉเราไหม หรือมีปัญหาอะไรกันเป็นการส่วนตัวหรือเปล่า
    “ไม่รู้จักเลย”     
    คิดว่าเป็นการดิสต์เครดิตไหม เพราะพอดังปุ๊บ คนมาแฉปั๊บ
    “ผมไม่เข้าใจเจตนาที่แท้จริงว่ามันคืออะไร ผมก็ยังงงๆ อยู่ เพราะเรื่องต่างๆ เข้ามาภายใน 2-3 วันหลังจากที่ผมได้รับรางวัล ผมเพิ่งโพสต์ลงอินสตาแกรมของผมว่า ผมเพิ่งได้รับรางวัลมา ขอบคุณแฟนคลับทุกคน ขอบคุณทุกๆ คนที่อยู่ๆ ข้างเรา ทุกๆ คนในที่นี่ หลังจากนั้น 2-3 วันมีข่าวเกี่ยวกับผมออกมา ซึ่งผมตกใจมากว่ามันคืออะไร แต่ว่าสุดท้ายมันก็คือเรื่องปกติของผม ไม่ว่าจะเรื่องชื่อ หรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ มันคือเรื่องปกติที่ทุกๆ วันนี้เพื่อนๆ ก็เรียกกัน”
    โกรธไหม ที่มีคนหาเรื่องเข้ามาให้ในช่วงที่เรากำลังดัง
    “แรกๆ ผมไม่เข้าใจมากกว่า แต่สุดท้ายแล้ว มันก็มข้อดีอยู่ในนั้นคือ ผมดีใจที่มีคนรอฟังผมอยู่ เหมือนเราได้มีโอกาสพูดความจริงจากเราบ้าง เพราะที่ผ่านมาเราได้เล่าเรื่องของเรา แต่ไม่มีคนฟังเราเลย”
    จะมีการดำเนินการอย่างไงกับคนที่มาแฉหรือพาดพิงเราในทางเสียหายไหม
    "จริงๆ มีคนแนะนำให้ผมดำเนินการหรืออะไรเยอะมาก แต่ว่าส่วนตัวผมคิดว่าผมไม่อยากมีปัญหากับใคร"      

 

'เดอะทอย' หน้านิ่ง!! เคลียร์รวมมิตรดราม่า

'เดอะทอย' หน้านิ่ง!! เคลียร์รวมมิตรดราม่า

   

        ด้าน "มอย" สามขวัญ ตันสมพงษ์ ผู้บริหารค่าย "วอท เดอะ ดั๊ก"  เพลงถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าก๊อปปี้เพลงของวง "The 1975" ได้อธิบายเสริมว่า
       "เราได้ปรึกษากับต้นสังกัดของวงเดอะไนท์ทีนเซเว่นตี้ไฟว์ โดยติดต่อไปที่ต้นสังกัดในประเทศไทยก็คือ ยูนิเวิร์ลซัล มิวสิคฯ แล้ว ซึ่งเขาก็ได้ส่งเรื่องไปทางเมืองนอกแล้ว เราก็รอดู โดยเรื่องนี้ก็เป็นไปอย่างที่ทางค่ายได้ส่งจดหมายชี้แจงกับทางสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็ต้องรอดูว่าทางเมืองนอกเขาจะว่ายังไง ในตอนนี้ยังไม่ได้มีฟีดแบ็คใดๆ กลับมา คือเราต้องรอทางเจ้าของผลงานคอมเม้นท์กลับมาว่าเป็นยังไง ถามว่ามีความกังวลไหม จริงๆ ก็ไม่ได้กังวลอะไร แต่ที่ติดต่อไปเพื่อความสบายใจมากกว่า เพราะอย่างที่ทอยบอกไปว่าการก๊อปปี้คืออะไร ผมเลยรู้สึกว่ามันเป็นการที่ดีสุดที่เราไปถามทางต้นฉบับเองเลยดีกว่าว่าคุณคิดอย่างไง"        

 

'เดอะทอย' หน้านิ่ง!! เคลียร์รวมมิตรดราม่า
         
   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ