บันเทิง

'หมาก' ฝันอยากจัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมาก" ปริญ สุภารัตน์ เผยมีคนติดต่อให้จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเอง ขอเวลาปรึกษาผู้รู้ 


    มีภาพโฟโต้บุ๊คกับ "คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ" ออกมา แถมแต่ละภาพก็สวยจนเรียกว่าอย่างกับช่างภาพมืออาชีพ แถมแว่วว่ามีคนติดต่ออยากให้หนุ่ม "หมาก" ปริญ สุภารัตน์ จัดนิทรรศการภาพถ่ายฝีมือตัวเอง งานนี้พอเจอตัวหนุ่มหมากที่มาร่วมงานเปิดตัว “ซัมซุง กาแลคซี่ เจ 7 พลัส” ในฐานะพรีเซนเตอร์ ณ บูธซัมซุง งาน “ไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2017”  เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จึงถามถึงเรื่องนี้
    "เรื่องโฟโต้บุ๊ค ก็เหลืออีกนิดเดียวจะหมดแล้ว ถ้าใครสนใจแบ้วก็อยากร่วมช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมกับเรา ก็ติดตามได้ในไอจี ได้แรงบันดาลใจมาจาก ผมไปเที่ยวกันที่ภูเก็ต แล้วมันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับทะเล เราก็เลยคิดว่าเงินส่วนหนึ่งเราจะเอาไปช่วยกิจกรรมทางทะเลดีกว่า ก็เลยติดต่อไปทาง "อเล็กซ์ เรนเดล" ผู้ที่ชอบดำน้ำมาก แล้วเขาก็มีโปรเจกต์ดีๆมา ก็ขอบคุณมากที่ช่วยเหลือ จริงๆแล้วเป็นจังหวะที่ดีมาก พอดีว่าเขาตั้งใจจะทำโปรเจกต์นี้อยู่แล้ว ก็คือไปในความรู้กับชาวบ้าน เด็กนักเรียนในพื้นที่ ให้เขารักในสิ่งแวดล้อมของเขา ไปสอนดำน้ำ ไปให้ความรู้เขา"
    ถูกแซวว่าภาพในโฟโต้บุ๊คสวย จนหลายคนก็แซ็วว่าเหมือนการ์ดแต่งงานเลย
    "ก็ขอเชิญครับ (หัวเราะ) ก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเหมือนหรอก ก็เป็นแนวที่ดูสะอาดตา เป็นคนทำเอง คิดเอง เรื่องที่คนแซวว่าเหมือนการ์ดแต่งงาน คือตอนนี้ยังไม่ใช่ แต่ถ้ามันสวยถึงขนาดนั้นก็ขอบคุณมาก  (จะเก็บไว้ใช้ในงานแต่งเราเลยไหม?) หืม...มันต้องสวยกว่านี้(เขิน) สำหรับภาพข้างในเล่ม ก็อยากจะให้คนที่ได้ไปเอามาอวดด้วย เพราะมันเป็นรูปที่เราทั้งถ่ายเอง แต่งเองด้วย ก็คาดว่าน่าจะถูกใจ ในเล่มก็จะมีประมาณ 50 -60 รูป  ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้จะหมดแล้ว ทำมาแค่หนึ่งพันเล่มเอง ใครสนใจก็ติดตามได้ สั่งจองในไอจีผมก็ได้ จะมีลิ้งค์ให้เข้าไปสั่งจอง ถามว่าจะพิมพ์รอบสองไหมก็ยังไม่มี คิดว่าทำเล่มใหม่ดีกว่า หาเงินไปช่วยที่อื่นบ้าง ตั้งใจทำโฟโต้บุ๊คเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือการกุศล ผมอยากทำนะ มันก็เป็นสิ่งที่ดีด้วย ไม่อยากจะแต่ไปเที่ยวแล้วไม่ได้อะไรกลับมา ก็ทำเป็นโฟโต้บุ๊คให้คนที่ชื่นชอบเราได้เก็บไว้สะสม แล้วก็ได้บุญด้วย ก็ขอบคุณมากๆเลย"

 

'หมาก' ฝันอยากจัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเอง


    ถ้ามีโอกาสจะจัดเป็นนิทรรศการเลยไหม
    "ก็น่าสนใจนะ แต่ว่าขอรวบรวมก่อน จริงๆก็มีติดต่อมาแล้วนะ ว่าอยากให้เอารูปที่เราถ่ายไปทำนิทรรศการ แต่ว่าขอปรึกษาผู้มีความรู้ก่อน  เราก็ถ่ายมาเยอะ แต่ยังไม่ได้เอามาดูจริงจังว่ามีรูปสวยๆขนาดไหน แล้วส่วนตัวผมก็อยากทำนะ เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดี ไม่เคยทำ ก็ถ้ามีรูปเยอะขนาดนั้น แล้วทำได้จริงๆก็อยากลองสักครั้ง"
    ช่วงนี้รับงานถี่เลย
    "ก็หนี้เยอะ (หัวเราะ) ไม่ครับจริงๆแล้วถ้ามีงานมาเราก็เต็มที่ครับ รับหมด"
    ละครรากนคราจะออนแอร์ติดกัน 5 วันรวดเลย
    "ก็จะออนแอร์ติดกัน 5 วันรวด ไม่อยากจะให้พลาดความสวยงาม แล้วก็สิ่งดีๆที่นักแสดงทุกคนพยายามถ่ายทอดออกมา ก็ฝากติดตามด้วยนะครับ รากนครา 5 วันสุดท้าย นั่งอยู่หน้าจอก็เตรียมทิชชูด้วย ตอนจบก็จะเป็นความรักที่สวยงามอยู่ในใจตลอดไป" หมากกล่าว

 

'หมาก' ฝันอยากจัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ