บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พินัยกรรมหาย!! สมบัติเลยไม่อาจถูกแบ่งได้

บทประพันธ์  :  ทศพล  ศิริวิวัฒน์    
บทโทรทัศน์  :  กิตติณัฐ  ณัฐรวีทศ
กำกับการแสดงโดย  :  อัครพล  บัวแตง    
สร้างสรรค์โดย  :  บริษัท ภาพไทย จำกัด
ออกอากาศ  :  ทุกเช้าวันเสาร์ – อาทิตย์  เวลา 9.00 น.  ช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ
เริ่มตอนแรก!!  วันเสาร์ที่  19  สิงหาคม  2560

จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก

รายชื่อนักแสดง
1.  วรากร  ศวัสกร    รับบท        “เก้า”
2.บารมิตา  สาครจันทร์    รับบท        “หมวดดาว”
3 ณัฐชนน  ภูวนนท์    รับบท        “หมวดมิน”
4 ณธษา  เวชประสิทธิ์    รับบท        “จ๋า”
5 วิยะดา  โกมารกุล ณ นคร    รับบท        “เจ๊หนู”
6 ณัฏฐกันย์  อัมพรพงษ์    รับบท        “หนิง”
7วิชญ  จารุจินดา    รับบท        “โจ๋”
8สุรบดินทร์  สมบัติเจริญ    รับบท        “หมูแฮม”
9 กิ๊ฟ  ชวนชื่น        รับบท        “ต้น”
10 ต่อ ก่อนบ่าย    รับบท        “เสือ”
11 พรเทพ  ฐานะศักดิ์    รับบท        “สิง”
12. ปิยะดา  เพ็ญจินดา    รับบท        “เจ๊มด”
13.  วรรณภา  เสือขุนชัย    รับบท        “ไอซ์”
14.  ทศพล  ศิริวิวัฒน์    รับบท        “ทนายยิ่งยง”
15.  พ่อดม  ชวนชื่น    รับเชิญบท    “ปู่นับตังค์”
16.  สุรชัย  สมบัติเจริญ    รับเชิญบท    “พ่อนับหนึ่ง”

จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก

เรื่องย่อ

    เรื่องราวของตระกูล “นับตังค์” ผู้เป็นเจ้าของตลาด  มี ปู่นับตังค์ (พ่อดม ชวนชื่น) ผู้ใจดีเป็นคนบุกเบิก และ พ่อนับหนึ่ง (แอ๊ด-สุรชัย สมบัติเจริญ) ลูกชายคนเดียวช่วยพัฒนาตลาดจนรุ่งเรือง  พ่อค้าแม่ค้าต่างเคารพนับถือ และไว้วางใจ  ทั้งคู่ดูแลตลาดอย่างมีความสุขรอการกลับมาของ เก้า (แชป-วรากร ศวัสกร) ลูก และหลานชายคนเดียวที่ไปเรียนเมืองนอก  นิสัยกวนๆ แต่ฉลาดรักความยุติธรรม  อยู่ๆ เจ๊หนู (ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร) กิ๊กเก่าปู่นับตังค์กลับมาทวงสิทธิ์ในตลาด  ทั้งที่เป็นฝ่ายทิ้งปู่ไปตั้งแต่ยังไม่รุ่ง  ซ้ำยังกระเตงลูกสาวคนสวยแต่นิสัยแย่ หนิง (ปุ๊กปิ๊ก-ณัฏฐกันย์ อัมพรพงษ์) มาอยู่ด้วย  จุดหมายของสองแม่ลูก คือ ฮุบสมบัติ!! นับตังค์  พ่อนับหนึ่งรู้แต่เปิดโปงไม่ได้เพราะปู่หลงเจ๊หนูมาก
    ก่อนเก้ากลับเมืองไทยไม่นานพ่อนับหนึ่งกับปู่นับตังค์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่  ทันทีที่รู้ข่าวเก้ารีบบินกลับเมืองไทยเพื่อร่วมงานเผาศพพ่อกับปู่  แต่ถูกด่านสกัดยาเสพติด หมวดดาว (มิ้นท์-บารมิตา สาครจันทร์) ตำรวจสาวจอมเฮี้ยบไม่ให้ผ่านเพราะมีพิรุธ  จึงเกิดปากเสียงกันเก้ายกข้อกฎหมายมาชี้แจงจนหมวดดาวต้องปล่อยตัว  สุดท้ายเค้าก็ไปไม่ทันเผาศพพ่อกับปู่อยู่ดี  ทุกคนเศร้าโศกกับการสูญเสียยกเว้นเจ๊หนูที่สั่งให้เปิดพินัยกรรมทันที..ไม่มีใครเห็นด้วยจึงต้องเลื่อน  เก้าโทษตัวเองไม่ได้ดูแลปูกับพ่อจนต้องมาตายกระทันหัน  เจ๊หนูจี้จุดอ่อนทำให้เก้าไม่อยากอยู่บ้านนับตังค์ ยังดีมี ต้น (กิ๊ฟ ชวนชื่น) ลูกน้องผู้ซื่อสัตย์เป็นกำลังใจช่วยต้านยัยเจ๊หนูกับลูกสาว  จบงานศพเจ๊หนูรีบตาม ทนายยิ่งยง (ทศพล ศิริวิวัฒน์) ทนายประจำตระกูลนับตังค์มาเปิดพินัยกรรม  ด้วยความเร่งรีบทนายดั๊นทำ พินัยกรรมหาย!! แต่ย้ำว่า..ปู่นับตังค์ห้ามทุกคนขายหุ้นตลาดให้คนอื่นนอกจากเก้า..สมบัติทั้งหมดต้องอยู่อย่างเดิม  จริงๆ เก้าไม่ต้องการสมบัติเลยแต่พอเห็นความโลภของเจ๊หนูแล้วทำให้เปลี่ยนใจ  เค้าตั้งปณิธานว่า..จะไม่ยอมยกตลาดนับตังค์ให้เจ๊หนูแน่นอน

จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก
    วันหนึ่งเก้าเดินสำรวจตลาดได้เจอหมวดดาวอีกครั้ง ยิ่งรู้ว่าเก้าเป็นทายาทคนเดียวของเจ้าของตลาดนับตังค์ที่เธอนับถือหมวดดาวยิ่งตะลึง  เก้าพูดยียวนชวนให้ต่อย หมวดมิน (เติร์ก-ณัฐชนน ภูวนนท์) หมวดหนุ่มคนซื่อรั้งไว้  หมวดมินหมั่นไส้เก้าตามหมวดดาวจึงตั้งตัวเป็นปรปักษ์ด้วย  เสียงทะเลาะกันดังไปเข้าหู จ๋า (ไอซ์-ณธษา เวชประสิทธิ์) เจ้าของร้านกาแฟผู้น่ารักทันสมัย  ต่างมามุงดูเก้าทะเลาะกับหมวดดาวทุกคนสงสัยว่าเก้าเป็นใคร? มาจากไหน? ถึงกล้าต่อกรกับคุณตำรวจสาว  ตกกลางคืนจ๋าถูกโจรโรคจิตปล้นสวาทเธอหมดทางสู้ แต่ฟ้าส่งเจ้าชายเก้าขี่ม้าขาวมาช่วยจ๋าตกหลุมรักเก้าทันที  เค้าไปส่งเธอที่บ้านเพื่อรักษาความปลอดภัยเลยได้เจอกับ โจ๋ (ตั้ม-วิชญ จารุจินดา) พี่ชายจอมเขี้ยวของจ๋าเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เค้าเห็นสภาพน้องสาวยับเยินเข้าใจผิดคิดว่าเก้าปล้ำเกือบต่อยเข้าให้จ๋ารีบห้ามพี่ ไม่ใช่แต่จ๋าที่หลงเสน่ห์เก้า เจ๊มด (เอ๋-ปิยะดา เพ็ญจินดา) สาวใหญ่แม่ค้าร้านของชำก็ปิ๊ง! เข้าเต็มเปา  เจ๊มดป่าวประกาศให้ชาวชุมชนตลาดนับตังค์รู้ว่าเก้าเป็นทายาทเจ้าของตลาดเพียงคนเดียว  ทุกคนพากันรัก และเอ็นดูเหมือนลูกหลาน  เค้าเองก็ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาต่างๆ อย่างจริงใจ  เจ๊หนูเห็นท่าไม่ดีเลยให้ลูกสาวที่แอบชอบหมวดมินดึงนายตำรวจหนุ่มมาเป็นพวก นอกจากนี้ก็มี ไอซ์ (บี-วรรณภา เสือขุนชัย) คนรับใช้ที่ตามมาพึ่งใบบุญเป็นพวกอีกคน ไอซ์ขี้ประจบ และภักดีกับเจ้านายมากแต่เรื่องความรักต้องมาก่อน  ทุกครั้งที่เจอ หมูแฮม (ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) ผู้ชายที่หลงตัวเองสุดๆ คิดว่าเป็นพระเอกเกาหลี แต่จริงๆ เป็นหัวหน้าแก๊งวินมอเตอร์ไซค์ประจำตลาด  ไอซ์จะทิ้งทุกอย่างมาเกาะแกะพี่หมูแฮม..แล้วก็ถูกไล่ตะเพิดทุกครั้ง  เพราะหมูแฮมหลงรักหมวดดาวคนสวยหนักมาก โดยมี 2 ลูกน้องคนสนิท เสือ (ต่อ ก่อนบ่าย-ธนากร คงเจริญ) กับ สิง (พรเทพ ฐานะศักดิ์) คอยสนับสนุน  ถึงทั้งคู่จะเป็นเพื่อนซี้กันแต่ที่ยอมไม่ได้เรื่องเดียว คือ แข่งกันจีบน้องจ๋า  

จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก
    ความวุ่นวายในตลาดนับตังค์ไม่ได้มีแต่คนในชุมชนก่อเรื่อง  ยังมีคนนอกที่เจ๊หนูจ้างวานมาก่อกวนเพื่อข่มขู่ให้เก้าหุ้นส่วนใหญ่ยอมร่วมมือขายตลาดให้นายทุน  เจ๊หนูจำเป็นต้องทำให้ตลาดนับตังค์เป็นตลาดร้าง  ซึ่งเก้าไม่มีวันยอมเด็ดขาด..เค้าใช้ความรู้ด้านกฎหมายที่ร่ำเรียนมาบวกกับไหวพริบอันชาญฉลาดช่วยเหลือคนในตลาดนับตังค์รอดแผนชั่วร้ายของเจ๊หนูได้ตลอด  แต่ปัญหาชักจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เก้าเจอศึกหลายด้าน  ทั้งเจ๊หนูหวังฮุบตลาด..ทั้งหมวดดาวขาบู๊..ไหนจะหมวดมิน..หนิง..โจ๋..หมูแฮม..เสือ..สิง  โอ๊ยยยยยยไม่ไหวจะเคลียร์ ศึกแย่งชิงตลาดนับตังค์แห่งนี้จะจบลงเช่นไร?! พินัยกรรมที่หายไปจะหาเจอหรือไม่? ความสัมพันธ์อันดุเดือดระหว่างเก้ากับหมวดดาวจะคลี่คลายมั้ย? และความรัก..ความเข้าใจของคนในชุมชนจะเป็นยังไงต่อไป? ติดตามในซิทคอมให้แง่คิด..ความรู้ด้านกฎหมายอย่างง่ายๆ  จะได้รู้เท่าทันกลโกงของคนเห็นแก่ตัว และปลูกฝังให้ผู้ชมเกิดความสามัคคีสำนึกรักบ้านเกิดที่สำคัญต้องซื่อสัตย์ต่อสังคมบ้านเมืองจึงจะน่าอยู่  ห้ามพลาดความสนุก “ว่าความตามรัก”  ออกอากาศเวลา 9.00 น. ทางช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ

จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก จอแก้ว เรื่องย่อ ว่าความ ตามรัก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ