บันเทิง

'เสียดาย'ไม่มีเซ็นเซอร์ 'คุณหญิงแมงมุม' เน้นความสมจริง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คุณหญิงแมงมุม”ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ชี้“เสียดาย”ถูกสร้างในรูปแบบภาพยนตร์โทรทัศน์ เน้นความสมจริง เพื่อการศึกษามากกว่าความบันเทิง

         หลังจากมีข่าวลือหนาหู สำหรับละครเรื่อง "เสียดาย" ที่" “คุณหญิงแมงมุม” หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ได้ผลิตให้กับทางพีพีทีวี อาจจะไม่ได้ออกฉายในช่อง แต่จะนำฉายผ่านไลน์ทีวี เนื่องจากเนื้อหาของเรื่อง ล่าสุุดได้พบกับ “คุณหญิงแมงมุม” จึงต้องถามไถ่ ได้ความว่า

        "เสียดายไม่ใช่ละครของเรานะ แมงมุมทำและผลิตให้กับทางพีพีทีวีนะ เพราะฉะนั้นการจะไปฉายที่ไลน์ทีวี หรือไม่ ขึ้นอยู่กับทางพีพีทีวี (แล้วจริงๆ สัญญาบอกไหมว่าจะต้องไปฉายที่ไหน) ไม่เกี่ยวเลยนะ แมงมุมเป็นเพียงผู้สร้าง ไม่ได้ดูแลในเรื่องของการฉายว่าจะฉายที่ไหน แต่ตอนที่ทราบ คือฉายที่พีพีทีวีนะ แต่ว่าละครเรื่องอื่นของแมงมุมก็ฉายในพีพีทีวีและไลน์ทีวีิอยู่แล้วนะ ตั้งแต่ทำมาเลย  (ถามว่าในเมื่อทุกอย่างเสร็จแล้ว สาเหตุที่ยังไม่ได้ออกฉาย) เรื่องนี้เหมือนว่าทางพีพีทีวี เขาปรับผังช่องอยู่ตัวละครเสร็จหมดแล้วอยู่กับทางช่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

'เสียดาย'ไม่มีเซ็นเซอร์ 'คุณหญิงแมงมุม' เน้นความสมจริง!!

        ถามถึงฉากที่สุ่มเสี่ยง เช่นฉากการเสพยามีการเซ็นเซอร์มากน้อยขนาดไหน ได้รับคำตอบว่า 

        "เรื่องการเซ็นเซอร์ เป็นเรื่องของทางช่องเหมือนกัน แต่ด้านโปรดักชั่น เราทำเต็มที่เลยนะ ทำ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ฉีดจริง โช๊คจริง หมดเลย นอกจากนี้ มีฉากที่นางเอกโดนพ่อตี เราใส่เซฟตี้ให้ นักแสดงเจอมรสุมจริงๆ ทราบเลยว่านักแสดงทุกคนเต็มที่จริงๆ แล้วในเรื่องของโลเคชั่น หลายๆอย่างไม่ได้สบายเลย เราไม่ได้ไปถ่ายที่ออฟฟิศ (ทำไมต้องทำกันจริงขนาดนั้น) ถ้าได้ดูในเนื้อเรื่องแล้วจะเข้าใจ อีกอย่างแมงมุม ทำแบบภาพยนตร์โทรทัศน์ด้วย เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่ามันคือละคร มันคือภาพยนตร์ที่ฉายในทีวีเท่านั้นเอง ไหนๆเราจะทำแล้ว เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ (กับภาพดังกล่าวหากสื่อสารผ่านทางทีวีจะมีปัญหาไหม) เรื่องนี้ไม่ใช่ทำเพื่อความบันเทิงนะ แต่ว่าทำเพื่อให้ความรู้ ว่าการทำพฤติกรรมแบบนี้ จะส่งผลแบบไหน มันเป็นเรื่องจริง มันไม่ใช่นิยายที่จะทำให้เด็กดูสนุกสนาน มันเพื่อการศึกษา เราจึงต้องออกมาให้ชัดเจน" คุณหญิงแมงมุมบอก

        ในส่วนของการแสดงของนักแสดง เป็นอย่างไรบ้าง

        “อย่างแรก เรามีรถพยาบาลมาเตรียมพร้อมนะ ฉากเสพยา เราก็ใช้เข็มจริง ใส่น้ำเกลือไว้ มีแบบอาเจียน ไปถ้ำกระบอกก็ไปอาเจียนจริง กินยาของถ้ำกระบอกจริงๆ กับตัวของนักแสดงเราคุยกันก่อน แมงมุมรู้สึกว่าการที่เราทำงานด้วยกัน เรามีวัตถุประสงค์เท่ากัน เมื่อน้องๆ เห็นผลงานแล้วเขาแฮปปี้ เขาก็อยากให้ผลงานออกมาดี พอเราคุยกับเขา เขาอยากทำ เพราะเขารู้ว่าโอกาสที่จะทำโปรเจกท์ ที่จะใช้ฝีมือขนาดนี้ไม่ค่อยมี แล้วเขารู้ว่าการแสดงครั้งนี้ เพื่อการศึกษาเขาบอกว่าเดี๋ยวทำจริงเลย”คุณหญิงแมงมุมบอก

 

'เสียดาย'ไม่มีเซ็นเซอร์ 'คุณหญิงแมงมุม' เน้นความสมจริง!!

 

        เนื่องจากว่าทุกอย่างทำจริงหมดเลยทำให้ทางช่องเองตัดสินใจยากที่จะนำเสนอด้วยหรือเปล่า

        "เรื่องนี้แมงมุมไม่ทราบจริงๆนะ เพราะว่าเมื่อแมงมุมทำเสร็จก็ส่งทางช่องเลย แต่ช่องก็บอกว่าเป็นการปรับผัง (หวั่นใจไหมว่าปรับไปปรับมาแล้วจะไม่ได้ออกอากาศ) แมงมุมว่าแมงมุมทำหน้าที่ของตัวเองเสร็จแล้ว หลังจากนั้น มันเป็นหน้าที่ของช่อง อีกอย่างมันไม่ใช่ของๆเรานะ เป็นของเขาไปแล้ว"คุณแมงมุมกล่าวสรุป

 

'เสียดาย'ไม่มีเซ็นเซอร์ 'คุณหญิงแมงมุม' เน้นความสมจริง!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ