บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความฝันของเด็กสาวคนหนึ่งที่อดทนต่อสู้เพื่อที่จะได้ก้าวขึ้นเป็น 'ราชินีหมอลำ'

บทประพันธ์    โดย    บุตรรัตน์ บุตรพรหม
บทโทรทัศน์    โดย    บุตรรัตน์ บุตรพรหม / ศันสนีย์ ตุลยธนบดี
กำกับการแสดง    โดย    สถาพร นาควิไลโรจน์
อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 10 มกราคมนี้ 20.30 น. ทางช่องวัน31
รายชื่อนักแสดง “ราชินีหมอลำ”
กมลชนก เขมะโยธิน รับบท พิณ / ดาราราย
หนึ่งธิดา โสภณ รับบท คำนาง / ช่อฟ้า
นิธิดล ป้อมสุวรรณ    รับบท รุจน์
ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล รับบท แคนดี้
พิษณุ นิ่มสกุล รับบท    ไทธชา
เตือนใจ ศรีสุนทร รับบท ศรีวัน
ดอม เหตระกูล รับบท    ศักดิ์
สถาพร นาควิไลโรจน์ รับบท ชัชชัย
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบท    เดือน
ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท ธนา
ปรารถนา สัชฌุกร รับบท รจิต
เกริก ชิลเลอร์ รับบท    เจ๊โส
อนุสรา วันทองทักษ์ รับบท น้องนุช
อ้วน รีเทิร์น รับบท เจ๊หวึ่ง
ถนอม สามโทน รับบท ครูสำราญ
พลอยปภัส วรพิสิษฐ์กุล รับบท สวลี
ด.ญ.ณภัค เจนจิตรานนท์ รับบท นิ่ม
สร้อย สารคาม รับบท ทองก้อน
ไหล เป็นต่อ รับบท คำพูน

จอแก้ว เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ

เรื่องย่อ
    คำนาง ศักดิ์และ นิ่ม3 พ่อลูกต่างเฝ้ารอคอย การกลับมาของ พิณ ผู้เป็นแม่ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา กระทั่งวันหนึ่งทุกคนได้รู้ข่าวว่าพิณยังมีชีวิตอยู่ และทำงานอยู่ที่คณะหมอลำเพชรอีสาน ทั้ง 3 จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหา โดยไม่รู้ว่า ชัชชัยเจ้าของคณะหมอลำ ได้เปลี่ยนชีวิตใหม่ให้กับพิณในนาม ดาว หรือ ดาราราย ประกายเพชร แล้ว
    ในขณะที่คำนางพาพ่อและนิ่มขึ้นมาตามหาพิณที่กรุงเทพฯ ก็เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น เมื่อทั้ง 3 ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย แต่ยังโชคดีที่ รุจน์ ลูกชายคนเล็กของ ธนาเจ้าของค่ายเพลงเสียงสวรรค์ มาช่วยไว้ทัน

จอแก้ว เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ
    หลังจากนั้นไม่นานคำนางและครอบครัวก็ได้รับความช่วยเหลือจาก เดือนกับ เจ๊หวึ่ง ทั้งคู่ชักชวนคำนางให้ไปสมัครเป็นนักร้องในสวนอาหาร และในที่สุดคลิปร้องเพลงของคำนางก็ถูกปล่อยในยูทูปและได้รับความนิยมจนคำนางกลายเป็น “สาวอีสานล้านวิว” ด้าน ไทธชา พี่ชายต่างแม่ของรุจน์ รู้ว่ารุจน์สนิทกับคำนาง เลยสั่งให้รุจน์ไปชวนคำนางมาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องคนใหม่ และเปลี่ยนชื่อเป็น ช่อฟ้า เสียงสวรรค์ ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับ แคนดี้ นักร้องลูกทุ่งสาวดาวเด่นประจำค่าย โดยมี เจ๊โสกะเทยรุ่นใหญ่ซึ่งเป็นคนดูแลศิลปินของค่ายฯ และคอยยุแยงให้แคนดี้ทำลายชื่อเสียงของคำนาง
    เมื่อพิณรู้ว่าศักดิ์กับลูกๆ มาตามหาตนที่กรุงเทพฯ พิณจึงเริ่มออกตามหาจนได้พบกับครอบครัว แต่พิณไม่กล้าบอกความจริงว่าตนได้กลายเป็นเมียลับๆ ของชัชชัย เพราะกลัวศักดิ์จะยอมรับเมียเลวๆ อย่างเธอไม่ได้ ขณะที่คำนางก็สงสัยว่าดารารายเป็นใครเพราะมีหน้าตาคล้ายกับพิณ ผู้เป็นแม่ แต่เมื่อค้นประวัติก็พบว่าไม่ตรงกับแม่ของเธอเลยแม้แต่น้อย

จอแก้ว เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ
    ชื่อเสียงของคำนางโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ในวันประกาศผลรางวัลสุดยอดราชินีหมอลำประจำปี 2559 ช่อฟ้า กับ ดารารายมีชื่อติดโผในรางวัลนี้ด้วย พิณปรากฎตัวในงานหลังจากที่ตัดสินใจหนีออกจากบ้านของชัชชัย เพราะทนที่ถูกชัชชัยทำร้ายร่างกายและจิตใจมาเป็นเวลานานไม่ไหว และครั้งนี้เธอยังเปิดเผยความจริงให้สาธารณะชนได้รับรู้ว่าเธอคือแม่ของคำนาง ขณะที่ศรีวัน รู้ว่าชัชชัยไม่เคยรักเธอเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่หลอกใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น เพราะความโกรธแค้นศรีวันจึงตัดสินใจยิงชัชชัยและฆ่าตัวตายตาม หลังจากเหตุการณ์ร้ายๆ จบลง พิณปรับความเข้าใจกับศักดิ์และคำนาง และตัดสินใจกลับไปทำหน้าที่ภรรยาด้วยความสุขที่บ้านนอก

จอแก้ว เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ
    หลังจากนั้นไม่นานไทธชาก็มาประสบอุบัติเหตุ เลยทำให้ธนารู้ว่าไทธชาไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเอง ธนาจึงเตรียมประกาศแต่งตั้งรุจน์ ลูกชายแท้ๆ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนไทธชา จึงสร้างความไม่พอใจให้กับไทธชาเป็นอย่างมาก เพราะรุจน์แย่งทั้งคำนางและตำแหน่งผู้บริหารไป ไทธชาจึงบันดาลโทสะขับรถพุ่งชนรุจน์ แต่เดือนผู้เป็นแม่มาช่วยรุจน์ไว้ได้ทัน แต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเดือนเอง
    คอนเสิร์ตปิดฤดูการแสดง คำนางขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ตระการตา รุจน์มาที่หน้าเวทีพร้อมช่อดอกไม้และขอคำนางแต่งงาน ระหว่างนั้นแคนดี้ที่โกรธแค้นคำนางเป็นทุนเดิม ก็บุกมาจับตัวคำนางหนีไปทันที
    บทสรุปสุดท้ายของชีวิตคำนางจะได้ก้าวขึ้นเป็นราชินีหมอลำอย่างที่ไฝ่ฝันไว้หรือไม่? แล้วเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับรุจน์จะลงเอยอย่างไร?

จอแก้ว เรื่องย่อ ราชินีหมอลำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ