บันเทิง

สานต่อความฝันครั้งใหม่สู้ขาดใจในแบบ‘มาร์ค-คณัสนันท์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานต่อความฝันครั้งใหม่สู้ขาดใจในแบบ 'มาร์ค' คณัสนันท์ : บันเทิงวันเสาร์ เรื่อง... เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล ภาพ... สุกล เกิดในมงคล

 
          เชื่อว่าใครได้ดูละครเรื่อง "แก้วตาหวานใจ" คงคุ้นหน้าคุ้นตา กับหนุ่มหน้าไทย หล่อเข้มมาดผู้บริหารสุดหล่อ อย่าง "สาริศ" ที่แอบรัก "ไข่หวาน" ("มิ้นต์" ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) วันนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" จะพาไปรู้จักกับ  "มาร์ค" คณัสนันท์ นักตะเฆ่ หนุ่มมากความสามารถแห่งค่าย "เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์" เขาเคยมีฝันที่ยิ่งใหญ่ จากเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ชอบร้องและเต้นคัฟเวอร์ จนได้เป็นศิลปินฝึกหัดในประเทศเกาหลี ก่อนชะตาชีวิตพลิกผลัน จน "ฝันค้าง" มาลองเปิดใจหนุ่มคนนี้ดู ว่าเขามีวิธีคิดอย่างไร จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต 
 
 
@@ชิมลางงานแสดง
000กระแสตอบรับจากละคร แก้วตาหวานใจ 
          ถือว่าดีมากเลย มีคนมาแซวบ้างอย่าง รปภ.ที่คอนโด ช่วงแรกที่ละครออนแอร์เขาเรียกมาร์คว่า ท่านรองสวัสดีครับ ท่านรองจะไปกินข้าวกับไข่หวานเหรอ (หัวเราะ) ในเรื่องบทผมจะกวนประสาทเลขาฯ นิดหนึ่ง แต่จะตามจีบไข่หวาน และกวนลุงช้าง ("บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) ด้วย ช่วงแรกคนจะหมั่นไส้สาริศ เพราะผมจีบไข่หวาน และคิดว่าลุงช้างเป็นเกย์ แต่ตอนหลังสาริศอกหักจากไข่หวาน รอบตัวเราไม่เหลือใคร มีคนที่อยู่ข้างเราแค่คนเดียวคือนิกกี้ ("ชาช่า" มัจฉา โมซิมันน์) เลขาของเรา เลยเริ่มชอบเลขาฯ ตัวเอง
 
 
000มาร์ค ต้องเล่นกับนักแสดงที่มีประสบการณ์สูง เกร็งไหม
          เกร็งนะ ฉากแรกต้องเข้ากับพี่ต่าย (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เทกยับเลย โดนไป 20 เทก ด้วยความที่พี่ต่ายเป็นคนตาดุ แล้วในฉากเราต้องทะเลาะ และเถียงกัน ในเรื่องสาริศต้องไม่กลัวอาตัวเอง คือพี่ต่าย แต่ตอนถ่ายมาร์คกลัวพี่ต่ายมาก เลยหลุดบท พอหลุดเยอะๆ มาร์คเกรงใจพี่ต่ายมาก แต่พี่เขาไม่ได้ว่าอะไรเลย สอนให้มีสติ
 
 
@@ว่าที่พระเอก
000"ตู่" ปิยวดี มาลีนนท์ ผู้จัดจะดัน มาร์คให้เป็นพระเอกคนต่อไป
          ถ้าได้เป็นจริงๆ ผมสาธุเลย ต้องขอบคุณพี่ตู่ ถามว่าพี่ตู่วางทางให้ผมไว้ยังไง คือพี่ตู่บอกเอาไว้เหมือนกันว่า อยากให้โอกาสผมลองเล่นละครดู ถ้าผมทำได้ เขาจะดันให้เป็นพระเอก แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับมาร์คด้วยว่าพัฒนาได้แค่ไหน ยอมรับว่ากดดันมาก เราต้องพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ 
 
 
000ละครอีกเรื่องคือ "บ่วงอธิฏฐาน"
          ใช่ เรื่องนี้ผมเล่นเป็น กวินทร์ เป็นน้องกฤตธร คือพี่หมาก (ปริญ สุภารัตน์) ส่วนในยุคอดีตเป็นคิริน ทหารองค์รักษ์ของพี่หมาก เรื่องนี้คิวแรกที่มาร์คเข้าฉากกับพี่หมาก ผมแพ้พี่หมากเลย เพราะพี่หมากเวลาแสดง เขามีอินเนอร์และมีเสน่ห์มาก เราต้องกลับไปทำการบ้านมาใหม่หมดเลย พอกลับมาเล่นอีกครั้งก็เข้าใจมากขึ้น ในเรื่องมาร์คจะมีคู่หมั้นคือน้องแคท ("แคทเธอรีน" ณิชารัตน์ มอร์สัน) แต่คู่จริงๆ ของมาร์คคือพี่อาย (กมลเนตร เรืองศรี) เล่นกับพี่อายสนุกดี พี่อายอัธยาศัยดีเลยสนิทกันเร็ว
 
 
@@เกือบโกอินเตอร์
000เล่าประสบการณ์ที่มาร์คได้ไปเก็บตัวฝึกร้องเต้นที่เกาหลี
          มาร์คร้องเพลงและเต้นมาตั้งแต่อายุ 15 จนเราฟอร์มทีมขึ้นมาประกวด และมีผู้ใหญ่มาเห็นเลยชวนมาออดิชั่นที่ เวฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ มาร์คได้เป็นนักร้องฝึกหัก และได้ไปเรียนร้อง-เต้นที่เกาหลี 2 ปี แต่มาร์คต้องกลับมาไทย เพราะเจออุบัติเหตุตอนซ้อมเต้นบีบอย เลยต้องพักประมาณ 6-8 เดือน ความจริงมาร์คต้องออกเพลงที่เกาหลี แต่การรักษาตัวทำให้ไม่ทันโปรเจกท์ เลยไม่ได้ทำเพลงที่เกาหลี สุดท้ายต้องกลับมารักษาตัวที่ไทย และออกซิงเกิ้ลเพลง "ทูไนท์" ในนาม MJ กับ จิน จูฮยอง ซึ่งเป็นคนเกาหลี และเป็นเพื่อนของมาร์ค  
 
 
000รู้สึกฝันค้างนิดหนึ่่งไหม
          ก็ค้างนะ ช่วงแรก มาร์คคิดว่าเราไม่น่าพลาดเลย แต่คิดอีกทีก็ดีเหมือนกัน เหตุการณ์นั้นทำให้เราได้กลับมาทำงานที่ไทย ซึ่งเราสบายใจกว่าอยู่แล้ว คุยกันรู้เรื่องภาษาเดียวกัน มาร์คไม่เสียดายประสบการณ์ที่เกาหลีเลยนะ คนเกาหลีซ้อมหนักมาก ทั้งร้องและเต้น มาร์คเคยเจอหนักสุดคือ 5 ทุ่ม ถึง ตี 5 ซ้อมไม่หยุดเลย พอ 10 โมงเช้า ต้องเข้าฟิตเนส เวลาจะฟิกซ์มาก ทุกคนทำแบบนี้หมด เด็กกลุ่มที่มาร์คไปฝึกมี 5-6 คน รวมมาร์คด้วย ซึ่งในกรุ๊ปนั้น มีคนได้ออกซิงเกิ้ล แต่ตอนนี้เงียบไปแล้ว เพราะมีศิลปินใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ เลยทำให้ศิลปินที่ไม่ดังจริงๆ จะอยู่ไม่นาน คนอยู่นานจะเป็นระดับท็อป 
 
          ศิลปินเกาหลีกดดันมากกว่าที่ไทย เพราะการแข่งขันสูงมาก และเด็กมีความสามารถเยอะ ช่วงแรกมาร์ครู้สึกว่าเราด้อยกว่าเขามาก เพราะเด็กที่โน่นทุกคนเล่นเปียโน ร้องเพลงได้ ไม่ว่าจะเป็นแร๊พเปอร์ก็ทำได้ ช่วงแรกเรากดดัน แต่ตั้งใจเรียน พยายามไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร สู้กับตัวเองดีกว่า มาร์คต้องไปเริ่มเรียนดนตรี นับหนึ่งใหม่หมดเลย เพราะพูดภาษาเกาหลียังไม่ได้ ส่วนภาษาอังกฤษได้แบบ 50-50 
 
 
000อดทนผ่านความยากลำบากไปได้อย่างไร
          มาร์คว่ามันสนุกนะ สนุกตรงความต่างของวัฒนธรรม เราได้เพื่อนใหม่ มาร์คไม่เสียใจนะ ว่าจะได้หรือไม่ได้ เพราะอย่างน้อยมาร์คได้ประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ช่วงที่ไปมาร์คจะมีอารมณ์คิดถึงบ้านและเครียด ส่วนใหญ่จะโทรคุยกับแม่ ค่าโทรศัพท์บานเลย (หัวเราะ) แต่แม่ก็ดีใจนะ ที่มาร์คได้ไป 
 
 
000ทุกวันนี้ มาร์ค ยังได้ร้องเพลง หรือเต้นอยู่ไหม
          มาร์คร้องเพลงทุกวันเลย เพราะที่ห้องมาร์คมีที่อัดเสียง ทำเองอัดเพลงเล่นเอง ทำใต้ดิน ยังไม่ทิ้งเพลง เพราะมาร์คมีกลุ่มเพื่อนที่ทำเพลงด้วยกัน มีแกงส้ม (ธนทัต ชัยอรรถ) บางทีผมก็ไปอัดเพลงห้องแกงส้มบ้าง เพราะเราสนิทกันอยู่แล้ว มีเพื่อนๆ ในกลุ่มเดียวกันอีก 11 คน ที่ทำเพลงกันเองเล่นๆ เป็นเดโม แต่อนาคตอาจจะทำเป็นออฟฟิเชียล หรือเปิดเป็นค่ายเพลงเล็กๆ กันเอง กับเพื่อน ช่วงนี้คงต้องรอเวลาสร้างฐานะก่อน เพราะเป็นความฝัน ถามว่าอยากทำเพลงแนวไหน คงเป็นฮิพฮอพ แร็พ เต้น ประมาณนี้
 
 
@@น้องใหม่ในวงการบันเทิง
000ภาพที่มาร์คมองวงการบันเทิงตอนแรก กับตอนนี้เหมือนกันไหม
          เหมือนกันนะ เพราะว่าความเป็นบันเทิง คือการเอ็นเตอร์เทน ทำให้คนมีความสุขและยิ้มได้ แต่ความจริงมาร์คยังอยากกลับไปร้องเพลงนะ บางทีบนเวทีเห็นคนร้องเพลง เราอยากวิ่งขึ้นไปแย่งไมโครโฟนมาร้อง ถามว่าตอนนี้ถ้าทำเพลงมาร์คสามารถทำได้มั้ย ได้นะ เพราะมาร์คหมดสัญญาเรื่องเพลงกับเวฟไปแล้ว แต่ตอนนี้มาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดง 2 ปี แต่อาจจะได้เซ็นเพิ่ม 
 
 
000ครอบครัวหมดห่วง
          หมดห่วง เพราะเราโตแล้ว ได้ทำในสิ่งที่ชอบ เราไม่ได้ทำเรื่องเสียหาย ทุกวันนี้มาร์คดูแลตัวเองทุกอย่าง ไม่ได้ขอเงินที่บ้านแล้ว ครอบครัวมาร์คอยู่ จ.สมุทรปราการ มีธุรกิจทำโรงงานกางเกงยีน แต่มาร์คอยู่คอนโดที่กรุงเทพฯ เพราะเป็นคนตื่นเช้าไม่ค่อยไหว มาร์คมีพี่ชายคนโต และพี่สาวคนกลาง มาร์คเป็นน้องคนเล็ก และเป็นลูกหลงด้วย พี่ชายอายุ 38 พี่สาว 37 ส่วนมาร์ค 22 เอง พี่ชายจะเป็นพ่อมาร์คได้เลย (หัวเราะ) 
 
 
@@ค้นหัวใจหนุ่มหล่อ
000เรื่องความรักผู้ใหญ่ห้ามไหม
          ไม่ได้ห้ามนะ แต่ด้วยความที่พอเราเป็นนักแสดง เรื่องพวกนี้มันหายไปเอง เพราะเราจะไม่มีเวลาเลย ไม่มีเวลาไปเทกแคร์คนอื่น แค่เวลาดูแลตัวเองก็น้อยแล้ว ไหนจะคนที่บ้านพ่อแม่เราอีก คิวแน่นไปหมด 
 
 
000สเปกสาวๆ ที่ถูกใจเป็นแบบไหน 
          ชอบผู้หญิงน่ารัก คุยกันรู้เรื่อง ไม่งอแง เวลาส่วนตัวคือเวลาส่วนตัว เวลางานคือเวลางาน เพราะมาร์คเป็นคนมีพื้นที่ให้ตัวเองพอสมควร และอยากมีแฟนที่รับมาร์คได้ ในตัวตนที่เราเป็น ไม่ใช่เพราะว่ามาร์คเปลี่ยนเพื่อเขา เพราะถ้าเราเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร เราจะเหนื่อย เลยเป็นตัวเองดีกว่า มาร์คเป็นคนเลือกมากด้วย ใครที่เราจะเลือก ต้องเข้ากับเราได้จริงๆ ไม่ใช่คบกัน 1-2 ปี เลิก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนั้น (หัวเราะ) ใครรับได้ก็ลองคุยกันดู ตอนนี้ยังไม่เจอ ที่ผ่านมา เคยแต่มีคนที่เราพยายามปรับตัวเข้าหากัน แต่ตอนหลังเราเหนื่อยด้วยกันทั้งคู่ 
 
 
000ตอนนี้มาร์คโสดไหม 
          โสดนะ ถามว่าโสดมานานหรือยัง ประมาณ 6-7 เดือน ตั้งแต่มาร์คถ่ายละคร ทำให้เราไม่มีเวลาคุยและเคลียร์กัน ยิ่งคบกันไป เราก็เสียสุขภาพจิต เราเลยลองห่างกันดู แต่ไม่เกี่ยวที่ว่าเราเป็นนักแสดงแล้วห้ามมีแฟน ผมคิดว่าเพราะเวลามากกว่า  เรายังไม่พร้อมจะดูแลใคร
 
          นี่แหละ "มาร์ค" ดาวดวงใหม่ ที่รอบทพิสูจน์ครั้งใหญ่
 
 
.......................................
ชื่อ : คณัสนันท์ นักตะเฆ่
ชื่อเล่น :  มาร์ค
เกิด : 28 กุมภาพันธ์ 2536
การศึกษา : อนุบาล 1-3 โรงเรียนศรีวิทยาปากน้ำ มัธยมศึกษาปีทื่ 4-6 โรงเรียนศรีวิกรณ์ ปัจจุบันศึกษาอยู่มหาวิทยาลัย ศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ RTV 
ผลงานที่ผานมา : ซิงเกิ้ลเพลง "ทูไนน์" กับ จิน จูฮยอง 
ผลงานปัจจุบัน : ละครแก้วตาหวานใจ  
 
.......................................
(หมายเหตุ สานต่อความฝันครั้งใหม่สู้ขาดใจในแบบ 'มาร์ค' คณัสนันท์ : บันเทิงวันเสาร์  เรื่อง...  เบญจภรณ์ อำไพรัตนพล  ภาพ...   สุกล เกิดในมงคล)


 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ