บันเทิง

ค้นหาแรงบันดาลใจใหม่เหตุ'ว่าน'ย้ายเข้า'สไปร์ซซี่ดิสก์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค้นหาแรงบันดาลใจใหม่เหตุ 'ว่าน' ย้ายเข้า 'สไปร์ซซี่ดิสก์' : ดนตรี

 
         
          ได้รับการยอมรับจากแฟนเพลง ในฐานะของศิลปินที่มีเพลงฮิตมากมาย สำหรับหนุ่ม “ว่าน" ธนกฤต พานิชวิทย์ และถึงจะมีเพลงฮิตมากมายจนได้ชื่อว่าเป็นศิลปินมีชื่อคนหนึ่ง แต่สำหรับว่านคงยังไม่พอ เพราะตอนนี้เขาได้ย้ายสังกัดอีกครั้ง โดยเขาได้ย้ายจาก "แกรมมี่" เข้ามาเป็นศิลปินเบอร์ใหม่ล่าสุดในสังกัดค่ายเพลง “สไปร์ซซี่ ดิสก์” พร้อมเปิดตัวเพลงแรก "ดาวอังคาร" กับค่ายใหม่แล้ว
          
          “เป็นการเปลี่ยนที่ทำงานเล็กน้อยๆ การเปลี่ยนที่ทำงาน หรือการเปลี่ยนแปลงบางช่วงเวลาในชีวิต ผมว่าเป็นเรื่องปกติ  ผมหมดสัญญากับทางแกรมมี่ฯ เมื่อช่วงต้นปี ในตอนนั้นผมตัดสินใจกับตัวเองอยู่นานว่าจะเอายังไงดี ตอนแรกมีความคิดที่จะทำเพลงเอง ขายเพลง เลยเริ่มทำเพลงขึ้นมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งระหว่างทางในการทำเพลง ก็มีความคิดว่า ถ้ามีค่ายที่เขาสนใจและชอบการทำเพลงของเราเลย แบบที่ไม่ต้องปรับเยอะ ก็คงจะดี สุดท้ายเลยลองเอามาให้ที่สไปร์ซซี่ดิสก์ฟัง แล้วมันลงตัว คือส่วนตัวผมรู้จักกับพี่เต้ง (พิชัย จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์) มานานมากแล้ว แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน จนมาถึงวันนี้ ที่เรารู้สึกว่าคงถึงเวลาที่เราจะได้ทำงานร่วมกันกับพี่เต้งแล้ว" นักร้องหนุ่มเผย
         
          ก่อนจะเล่าต่อว่ามีประโยคสำคัญบางอย่างที่ทำให้เขาตัดสินใจอยู่กับค่ายนี้ คือ "เต้ง" พิชัย บอกกับว่าน หลังได้ฟังเพลงของเขาว่า "พี่ชอบ ทีมทำเพลงชอบ แต่ดีหรือไม่ดีพี่ไม่รู้ คนฟังจะเป็นคนบอกเล่าเอง" จากประโยคดังกล่าวทำให้ว่านตัดสินใจที่จะอยู่กับสไปร์ซซี่ดิสก์ 
         
          "ผมยังยืนยันว่าที่แกรมมี่เป็นค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุด และดีที่สุดของประเทศไทยเสมอ ด้วยความพร้อมขององค์กร ลักษณะของคนทำงาน ทุกอย่างที่แกรมมี่ฯ มีให้พร้อมหมดเลย แต่ตัวผมเองมีความชินกับวัฒนธรรมองค์กรขนาดเล็ก แล้วอีกอย่างการอยู่ค่ายนี้ ทำให้ผมซ่าได้ ผมมีอิสระในการเขียน ในการทำงาน ทำให้เรารู้สึกกลับมาสนุกอีกครั้งหนึ่ง กับการเขียนงาน การทำงานเพลงกับแกรมมี่ที่ผ่านมา ผมมีความสุขนะ แต่ผมอยากออกมาหาความท้าทายด้วยการทำงานที่มันซ่าๆ เขียนเพลงที่อาจจะไม่ต้องมีการสัมผัสคำ หรือการแต่งคอร์สที่มันซ่าๆ หลุดๆ กรอบ ประหลาดๆ ซึ่งมันเป็นที่ตัวผมเอง" ว่านกล่าว
         
          แต่เมื่อถามว่าการย้ายเข้ามา "สไปร์ซซี่ ดิสก์" จะทำให้การทำเพลงของว่าน จะต้องไปในแนวที่อินดี้ และลดในเรื่องของความแมสลงไหม นักร้องหนุ่มเผยว่า การทำงานเพลงของเขาอาจจะแตกต่างจากที่เคยทำมา แต่ในเรื่องของความแมส หรือความนิยมนั่นเขาเอง เชื่อว่าการทำเพลงในแบบใหม่ของเขา จะทำให้มีแฟนเพลงกลุ่มใหม่ๆ มาเพิ่มมากขึ้น 
         
          "เราอนุมานความนิยมจากเพลงอย่างเดียวไม่ได้ อาจจะเป็นทุกอย่างที่ผมทำลงไป ผมอาจจะมาทำเพลงที่ฟังแล้วประหลาดๆ ขึ้น แต่ผมยังรับงานละครเหมือนเดิม จะปนๆ ไป ซึ่งผมไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกัน แต่ผมรู้สึกว่าผมเองมีความสุขกับชีวิตการทำงานช่วงนี้ ในตอนนี้ออกเพลงมาแค่เพลงเดียว ส่วนอัลบั้มเต็มคาดว่าจะเป็นปีหน้า ช่วงกลางปี เพราะผมอยากให้เพลงของผมแต่ละเพลงค่อยๆ ทำงาน จริงๆ สไตล์เพลงของผมยังเป็นเพลงป๊อปฟังง่าย แต่ที่แตกต่างไปคือเรื่องของความเข้มข้นของประสบการณ์ตลอด 9 ปีที่ทำงานเพลงมา อย่างเพลงดาวอังคาร เนื้อหายังเป็นสไตล์เรา แต่เพลงนี้ผมได้พี่แชมป์ เครสเชนโด้ (ชินพัฒน์ หงส์อัมพร) เบส ได้พี่ป็อก วงซีล ( ต่อยศ จงแจ่ม) เป็นการเลือกทีมงานที่เราพึ่งพอใจ และโปรดิวเซอร์ที่ทำงานกับผมเพลงนี้คือ พี่โตน โซฟา (จักรธร ขจรไชยกูล) เป็นการทำงานที่ผมมีความสุข สนุก และได้ความรู้มากๆ " ว่านเผย
         
          โดยหนุ่มว่านเล่าถึงการทำงานเพลงในค่ายใหม่ไม่รู้จักใครเลย แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวเป็นคนอยู่ง่าย และเมื่อเลียบๆ เคียงๆ เข้ากับทีมงานจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เตะฟุตบอล หรือ การไปหาร้านอาหารทานด้วยกัน ทำให้การปรับตัวเป็นไปได้ง่าย เพราะต่างคนต่างละลายพฤติกรรมเข้าหากัน ทำให้งานออกมาเป็นที่ชื่นใจมาก


 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ