บันเทิง

ศิลปินตัวอย่างพาเหรดเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินตัวอย่างพาเหรดเลือกตั้ง

          ควันหลงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 16 ของเมืองไทย ที่ประกาศผลไปแล้ว แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เกี่ยวเนื่องกับวงการดนตรีมากกว่าการเลือกตั้งทุกครั้ง คือเรื่องของผู้สมัคร เพราะปีนี้มีศิลปินคนดนตรีอย่าง "โต้" สุหฤท สยามวาลา เจ้าของฉายาในวงการเพลงว่า "พ่อมดอิเล็กทรอนิกส์" ได้ลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ด้วย ถึงจะพลาดไม่ได้เข้าวิน แต่ก็ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ดีของวงการเพลง
 
          ในส่วนของศิลปินที่เรียกได้ว่าเป็นบุคคลตัวอย่าง เป็นไอดอลของแฟนๆ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ต่างออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามหน้าที่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์อันเป็นประมุขอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งซูเปอร์สตาร์ "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ "ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย "ใหม่ เจริญปุระ" ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะยังมี "เจ๋ง" เดชา โคนาโล นักร้องนำคนใหม่ของวง "บิ๊กแอส" ที่ครั้งนี้เขาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเหมือนครั้งก่อนๆ แตกต่างกันตรงนี้ครั้งนี้เข้าได้รับความสนใจจากแฟนๆ ในฐานะของ "เจ๋ง บิ๊กแอส" ไอดอลคนใหม่ของวัยรุ่น ต่อกันที่นักร้องหนุ่ม "แบงค์ แคช" ปรีติ บารมีอนันต์ ก็ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าแบบเงียบๆ ไม่กระโตกกระตาก ด้านสาว "พั้นช์" วรกาญจน์ โรจนวัชร ที่ถึงงานจะรัดตัวแต่ก็ปลีกเวลามาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม.แบบยิ้มแย้มแจ่มใส 
 
          ข้ามมาฝั่งลาดพร้าวที่ศิลปินส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ที่แสดงพลังให้เห็นว่าวัยรุ่นสมัยใหม่ไม่นอนหลับทับสิทธิ์ อย่างสาว "มด” ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ที่ควงกันกับคุณแม่ภารดี ไปให้ใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมเผยว่า “อยากได้ผู้ว่าที่เป็นคนดีที่สุด ตั้งใจทำงานเพื่อคนกรุงเทพจริงๆ ส่วนปัญหาที่อยากให้ท่านผู้ว่าคนใหม่แก้ไขคือ รถติด และ ความปลอดภัยในพื้นที่จุดเสี่ยง ตรอกซอยที่เปลี่ยว มืด ไม่มีไฟทาง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมอย่างมาก ซึ่งถ้าเกิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในกรุงเทพ ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของกรุงเทพเสียไปด้วย อยากให้เน้นตรงจุดนี้ด้วย” มดกล่าว ด้านคู่หูดูโออย่างสาว “โฟร์” ศกลรัตน์ วรอุไร ได้ฝากถึงผู้ว่าคนใหม่ว่า “ผู้ว่า กทม. คนใหม่ ต้องมีความซื่อสัตย์ มองเห็นปัญหาจริง ลงมือปฏิบัติทุ่มเท และทำตามนโยบายที่บอกไว้กับคนกรุงเทพ การรักษาสัญญาคือสิ่งสำคัญ เพราะถ้าหากคำพูดที่บอกไว้ ยังทำไม่ได้ ความน่าเชื่อถือก็หมดไป โฟร์ต้องการผู้ว่าที่มีความรู้ความสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ตรงจุด และเข้าใจความต้องการของคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง” โฟร์บอก
 
          ด้านสองสาวเซ็กซี่จากวง "เกิร์ลลี่เบอร์รี่" อย่างสาว “แนนนี่” ภัทรนันท์ ดีรัศมี และ "เบลล์"  มนัญญา ลิ่มเสถียร ก็ไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วยเหมือนกัน ด้านหนุ่ม "เขื่อน เคโอติก" ภัทรดนัย เสตสุวรรณ ก็ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในฐานะคนรุ่นใหม่เหมือนกัน ข้ามมาที่หนุ่ม "นัททิว" ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม ที่ครั้งนี้ก็ออกมาเลือกตั้ง เพราะอาจจะเป็นการเลือกครั้งสุดท้าย เนื่องจากนัททิวกำลังจะบินไปทำงานที่ประเกาหลี และอาจจะไม่ได้กลับมาเลือกตั้งอีกพักใหญ่ ปิดท้ายที่เด็กรุ่นใหม่มาแรงอย่าง "แบมบี้-เชอรีน-บูรณ์" ที่กำลังเข้าประกวด "เดอะสตาร์ 9" ที่ถึงจะอยู่ในช่วงเก็บตัว แต่ทั้งสามคนก็ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม.  ด้วย
 
          ศิลปินคือคนของประชาชน การทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าที่หลัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ