บันเทิง

เข้าพรรษานี้...ขอให้มี ‘ดวงตาเห็นธรรม’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พรรษา’ แปลว่า ‘ฤดูฝน’ ฤดูฝนนี้...มาช่วยกันหว่านโปรยเมล็ดพันธุ์ แห่งปัญญาให้งอกงามในใจด้วยการเฝ้าสังเกตอย่างมีสติ และเมื่อสติอารักขาจิต เราจะมีก้าวย่างที่ดำเนินไปด้วยทุนของชีวิต...คือจิตที่เบิกบาน

          ‘เข้าพรรษา’ คือ ‘เข้าฤดูฝน’ มาเดินทางเข้าสู่ฤดูฝนด้วยการร่วมอธิษฐานพรรษา... ละเว้นการทำบาปนานา นำพาความไม่ดีออกจากจิตใจ มุ่งมั่นที่จะเร่งสร้างคุณงามความดีที่เป็นคุณค่าต่อชีวิตให้มากขึ้น และรักษาใจของเราให้ทรงไว้ซึ่งความเป็นปกติขาวรอบจากกิเลสโดยสิ้นเชิง

          เพราะรู้ ...เห็น...จึงไม่เป็น รู้...คือรู้เท่าทันปัจจุบันขณะ เห็น...คือเห็นทุกอย่างตามความเป็นจริง จึงไม่เป็นทุกข์

          ‘เข้าพรรษา’ นี้...ขอเชิญมาร่วมปฏิบัติธรรมเนื่องในวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 14 -17 กรกฎาคม 2554 และอธิษฐานพรรษา...เพื่อให้มี ‘ดวงตาเห็นธรรม’

          และขอเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวธรรมโฆษณาชุด  ‘ดวงตาเห็นธรรม’ โดย The shood  โปรดักชั่นเฮ้าส์มืออาชีพที่มีจิตอาสา ปวารณาตัวมาทำงานรับใช้พระพุทธศาสนา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยผลิตงานธรรมโฆษณาชุด ‘จ๊ะเอ๋...บ๊ายบาย’ และธรรมโฆษณาที่มี คุณหมิว ลลิตา ศศิประภา, คุณป๊อด ธนชัย อุชชิน, คุณอ๊อฟ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ และ น้องพอฟ้า พรรณเชษฐ์ 

          ในวันอาสาฬหบูชา ที่  15  กรกฎาคม 2554  ที่   เสถียรธรรมสถาน เพื่อเฉลิมฉลอง 26 ศตวรรษแห่งการตรัสแสดงพระปฐมเทศนาประกาศพระสัมโพธิญาณของพระผู้มีพระภาค จนเกิดดวงตาเห็นธรรมแก่ท่านอัญญาโกณฑัญญะ และบรรลุธรรมเป็นพระโสดาบันองค์แรก  

          ธรรมโฆษณาชุด ‘ดวงตาเห็นธรรม’ นี้ มีบุคคลซึ่งมีคุณูปการในการทำงานเพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาและศิลปินที่มีชื่อเสียง ให้เกียรติมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ 22 ท่าน ได้แก่ คุณหญิงจำนงศรี หาญเจนลักษณ์, คุณเมตตา  อุทกะพันธุ์, คุณเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, คุณอารยา เอ ฮาร์เก็ต, คุณอ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์,คุณปู วง black head, คุณนีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์, คุณอุ๊ ช่อผกา วิริยานนท์, คุณหน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์, คุณนุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, คุณไข่มุก ชุติมา ดุรงค์เดช, คุณเกริกกำพล ประถมปัทมะ  (อ๊อด คาราบาว), คุณเทียร์รี่ เมฆวัฒนา, อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี, คุณธเนส

          - คุณผุสชา สุขวัฒน์, คุณเท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์, คุณโป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และล่าสุด คุณแอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้ขับร้องเพลง ‘ความรัก...ศรัทธา...ปาฏิหาริย์’

          เพื่อประกอบหนังสั้นชุด ‘ความรัก...ศรัทธา...ปาฏิหาริย์’ ของเสถียรธรรมสถาน และเปิดตัวนิตยสาร ’ธรรมสวัสดี’ ที่มีพรีเซนเตอร์ 22 ท่านเป็นปก พร้อมบทสัมภาษณ์และลายเซ็น อาทิ “สุขแป๊บเดียวก็เจอทุกข์ ทุกข์แป๊บเดียวอยู่ไม่นาน เดี๋ยวก็เจอสุขอีกแล้ว สติของเราเท่านั้น ที่จะคุยกับทุกข์ให้รู้เรื่อง” คุณเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

          “เพราะทำให้รู้ชัดว่าชีวิตเป็นเหมือนผืนผ้าที่มีทั้งแสงและเงา และทั้งแสงทั้งเงานั้นก็เคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รู้อย่างนี้แล้วก็เป็นสุขได้จริงกับชีวิต...นึกได้เมื่อไร ก็กลับมารู้กายรู้ใจตัวเอง รู้ว่ากำลังคิดอะไร รู้ลมหายใจเข้าและออก รู้การเคลื่อนไหวของร่างกาย แล้วแต่ตอนไหนจะสะดวกสุด ถนัดสุดอย่างไร” คุณหญิงจำนงศรี หาญเจนลักษณ์

          ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนหันมาสนใจการปฏิบัติธรรม เพื่อประโยชน์ในการใช้ชีวิตและพัฒนาด้านจิตใจ   อีกทั้งเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในวาระเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรมขององค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และการตรัสแสดงพระปฐมเทศนา ประกาศพระสัมโพธิญาณของพระผู้มีพระภาคเจ้า
ธรรมสวัสดี


สนใจเข้าร่วมการปฏิบัติธรรมเนื่องในวันเข้าพรรษา 14-17 กรกฎาคม 2547 และร่วมตักบาตร ในวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2554 เวลา 7.30 น. ณ เสถียรธรรมสถาน  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เสถียรธรรมสถาน 0-2519-1119 หรือ www.sdsweb.org <http://www.sdsweb.org>

โดย...แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต www.sathira-dhammasathan.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ