Lifestyle

ด่วน "ตรีนุช" นำทัพผู้บริหารศธ.แถลงทุกข้อสงสัย"เงินเยียวยา"นักเรียนคนละ 2,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 รมต.ศธ.- เลขาธิการ กสทช. แถลงจุดยืนลดภาระทางการศึกษา จ่าย "เงินเยียวยา" นักเรียนคนละ 2,000 บาท อินเทอร์เน็ตฟรีสำหรับการเรียน และการลดภาระครู-นักเรียน

ยังอยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน ผู้ปกครองนักเรียน กรณี “เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท” ตามที่คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช็กสิทธิ์ เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท รร.รัฐบาล-เอกชน ครบทุกขั้นตอนที่นี่

'สช. On Mobile' อัปเดตล่าสุด 'ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยานักเรียน' รับ 2,000 ผ่านแอปฯ

รู้จักแอปฯ "สช. On mobile" เช็คที่นี่วิธี "ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยานักเรียน" รับเงิน 2,000

ครอบคลุมเด็กนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (อนุบาล 1-นักเรียนมัธยมชั้นม.6) ทุกสังกัด รวมทั้งระดับการศึกษาระดับอาชีวะ  ปวช./ปวส. รับเงินคนละ 2,000 บาทจำนวนประมาณกว่า 11 ล้านคน วงเงินรวมประมาณ 21,600 ล้านบาท

ท่ามกลางกระแสข่าวรายวัน ถึงความไม่แน่นอนว่าเงินเยียวยานักเรียน2,000 บาท ผู้ปกครองหรือนักเรียนจะได้รับการเงินเยียวยาหรือไม่

 

ขณะเดียวกันมีกระแสจากฝากฝั่งการศึกษาภาคเอกชน ทั้งโรงเรียนเอกชนชื่อดัง และโรงเรียนนานาชาติว่า เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท นั้น โรงเรียนจะหักเอาไว้เป็นค่าเทอมภาคเรียนที่1/2564  ไม่ใช่เงินเยียวยาที่จะโอนเข้าบัญชีผู้ปกครองหรือนักเรียน

 

ไม่เพียงเท่านั้น  มาตรการเยียวยาระดับอุดมศึกษา รัฐจะช่วยจ่ายร้อยละ 50 นั้น ปรากฏว่าตั้งแต่มีมติครม. เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 มหาวิทยาลัยของรัฐ และมหาวิทยาลัยเอกชน ส่วนใหญ่ยังนิ่งเฉยกับมาตรการดังกล่าว มีเพียงไม่กี่สถาบันที่มีมาตรการเยียวยานักศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

 

ล่าสุดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้ออกหนังสือเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการแถลงข่าว “จุดยืนลดภาระทางการศึกษา” วันจันทร์ที่ 16 ส.ค.2564 เวลา 09.00 น. ณ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร 

 

สาระของการแถลงข่าวจุดยืนลดภาระทางการศึกษา มีี 3 ประเด็นที่สำคัญในการแถลงข่าว คือ

 1.การจ่ายเงินเยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาท

 2.อินเทอร์เน็ตฟรีสำหรับการเรียน

 3. และการลดภาระครู-นักเรียน
 

ผู้เข้าร่วมแถลงข่าว  ประกอบด้วย  น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.),คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.)

เลขาธิการ กสทช.  และผู้บริหารระดับสูง ศธ.

ทั้งนี้ ประชาชน พ่อแม่ผู้ปกครอง นักเรียน สามรถชมการการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

1.OBEC Channel

2.www.obectv.tv www.youtube.com/obectvonline 3.www.facebook.com/obectvonline

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ