Lifestyle

เปิดวาร์ป "แพร พิมพ์อารยา" ดาวเด่นน้องใหม่คณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพร พิมพ์อารยา" ดาวเด่นน้องใหม่คณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ แชร์ประสบการณ์การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำไมเธอถึงสามารถพิชิตฝันได้เป็นเฟรชชี่ CU105 สมความตั้งใจ

หนึ่งในนิสิตใหม่จุฬาฯ ที่ก้าวสู่รั้วจามจุรีด้วยความภาคภูมิใจมีชื่อของ “พิมพ์อารยา อรรถวิภัชน์” หรือน้องแพร นักแสดงรุ่นใหม่ผู้ใฝ่ฝันอยากเข้าเรียนคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ในวันนี้เธอสามารถพิชิตฝันได้เป็นเฟรชชี่ CU105 สมความตั้งใจ

 

“บรรยากาศอบอุ่นมาก อาจารย์และรุ่นพี่ที่คณะให้การต้อนรับพวกเราอย่างเต็มที่” น้องแพรเล่าถึงบรรยากาศงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ในรูปแบบออนไลน์ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดขึ้นสำหรับนิสิตน้องใหม่ แม้ความรู้สึกจะไม่เท่ากับการได้ไปที่มหาวิทยาลัย แต่ก็รับรู้ได้ถึงความตั้งใจของอาจารย์และรุ่นพี่ที่จัดงานต้อนรับนิสิตใหม่ทุกคน

การเรียนในคณะสัตวแพทย์เป็นความใฝ่ฝันของน้องแพรตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมที่โรงเรียนสาธิต มศว.ปทุมวัน ที่บ้านของเธอเลี้ยงสุนัข ทำให้เธอมีความรักและเอ็นดูสัตว์มาก

 

ยิ่งในเวลาที่สัตว์เลี้ยงป่วยต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ถ้ามีความรู้ในการดูแลสัตว์เลี้ยงมากพอก็น่าจะช่วยชีวิตสัตว์ได้ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เธอสอบเข้าคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

 

เปิดวาร์ป "แพร พิมพ์อารยา"  ดาวเด่นน้องใหม่คณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ

แพร พิมพ์อารยา นิสิตน้องใหม่คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ 

“รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้เข้ามาเรียนในคณะนี้ เหมือนเราทำเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้สำเร็จแล้ว” น้องแพรยังเผยอีกว่า หลักที่สำคัญที่สุดในการเรียนให้ประสบความสำเร็จต้องไม่เครียดและไม่กดดันตัวเองจนเกินไป ควรหากิจกรรมผ่อนคลาย โดยน้องแพรจะใช้เวลาอยู่กับสัตว์เลี้ยงที่เธอรักคือสุนัข ซึ่งช่วยลดความเครียดจากการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบได้เป็นอย่างดี

 

น้องแพร มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักจากการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2018 และได้ร่วมแสดงภาพยนตร์โฆษณาเครื่องดื่มเกลือแร่ร่วมกับเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมฟุตบอล Liverpool

 

รวมถึงมีผลงานการแสดงซีรี่ย์ เรื่อง “แอบมองแอบจองรัก” ที่จะออกอากาศในเร็ว ๆ นี้ น้องแพรเล่าว่าการทำงานในวงการบันเทิงได้ให้ประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ที่สำคัญคือได้เรียนรู้ตนเองในอีกด้านที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก

แม้จะเรียนและทำงานไปด้วย ซึ่งส่งผลต่อการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่บ้าง แต่น้องแพร มีเทคนิคในการเตรียมตัวสอบ ให้ประสบความสำเร็จ มาเล่าสู่กันฟังการเตรียมตัวสอบที่ผ่านมามีการวางแผนจัดตารางการอ่านหนังสือในแต่ละวันอย่างรอบคอบ แบ่งเวลาให้กับการเรียน การอ่านทบทวนตำรา การทำงาน และการพักผ่อนในสัดส่วนที่เท่าเทียมกัน

เปิดวาร์ป "แพร พิมพ์อารยา"  ดาวเด่นน้องใหม่คณะสัตวแพทย์ จุฬาฯ

เธอได้ทำคลิปแชร์เคล็ดลับและเทคนิคการอ่านหนังสือเตรียมสอบของตัวเองทาง YouTube Chanel: YAHsis เปรียบเสมือนบันทึกไดอารี่ส่วนตัวซึ่งเป็นประโยชน์กับรุ่นน้องที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก

 

“Be the best as you can be” คือคติประจำใจของนิสิตเก่งคนนี้ที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ ในทุกสิ่งที่เธอทำ เธอเชื่อว่าถ้าพยายามเต็มที่และทำดีที่สุดในทุกสิ่งที่ลงมือทำแล้ว เราจะไม่รู้สึกเสียใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา

 

เช่นเดียวกับเวลานี้ที่น้องแพรตั้งใจเต็มที่กับบทบาทใหม่ในฐานะนิสิตจุฬาฯ ที่เธอจะใช้ชีวิตตลอด 6 ปีที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ให้ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ