Lifestyle

สพฐ. อนุญาต ให้ใช้ "สถานศึกษา" เป็นโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพฐ. อนุญาต ให้ใช้ "สถานศึกษา" แปลงอาคารเป็นโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือประชาชนและสังคม ที่ได้รับความเดือดร้อน

ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ลงนามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่ ศธ ๑๔๐๐๑/ว๓๓๗๔ ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต และ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรื่องอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่สถานศึกษาในสังกัดเป็นโรงพยาบาลสนาม

 

รายละเอียดความว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มสูงขึ้น และมีการระบาดไปทั่วประเทศ ส่งผลให้โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามในแต่ละพื้นที่ ที่ทำการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่เพียงพอ

ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนและสังคม จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ แจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดพิจารณาใน 2 กรณี ดังนี้

กรณีที่อาคารสถานที่ที่ไม่ได้ใช้ในการจัดการเรียนการสอนแล้ว เช่น สถานศึกษายุบรวมให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อร่วมกันพิจารณาอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่ในสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนามได้

และกรณีที่สถานศึกษาไม่ได้จัดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ (ON-SITE) เมื่อมีคำร้องขอใช้อาคารสถานที่ในสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม ให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกันพิจารณาอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่ในสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนามได้

ทั้งนี้ ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รายงานการอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่ในสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบ ตามแบบฟอร์มการกรอกข้อมูลการอนุญาตฯ ตาม QR Code ที่ปรากฎท้ายหนังสือฉบับนี้ และจัดส่งเป็นไฟล์ Excel มาที่ e-mail : [email protected]

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สวนกระแส "ครูแห่ฉีดซิโนแวค" เข็มแรก มั่นใจได้แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2

"เรียนออนไลน์ทั้งปี" รับมือโควิด-19 อยู่อีกยาวนาน

"โรงเรียนชื่อดัง" ล็อกดาวน์โควิดประกาศ "ลดคาบเรียนออนไลน์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ