Lifestyle

เลื่อนงาน จัดงาน'วันเด็กแห่งชาติ'ปี64 หวั่นโควิด-19 ระลอกใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" รมว.ศึกษาฯ เผยเลื่อนจัดงาน "วันเด็กแห่งชาติ" ปี 2564 เหตุกังวลสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่จะกระทบเด็ก ส่วน "วันครูแห่งชาติ" รอพิจารณาอีกครั้ง

วันที่ 23 ธ.ค.2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ จากเคสตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564 ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกวันที่สองของเดือนมกราคมนั้น กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พิจารณาว่า

อ่านข่าว : ด่วน 'ณัฏฐพล' รมว.ศธ. ร่อนหนังสือถึง สทศ.ยกเลิกสอบโอเน็ต ป.6,ม.3

"ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ จำนวนหลายพื้นที่ จึงเลื่อนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ออกไปก่อน เพราะมีความกังวลว่าเมื่อมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และมาจากหลากหลายพื้นที่จะกระทบเด็ก เพราะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ได้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเลื่อนออกไป 1 สัปดาห์"นายณัฏฐพล กล่าว

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า ส่วนของงานวันครู ซึ่งตรงวันที่ 16 ม.ค. ของทุกปี ก็จะต้องมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะเช่นเดียวกันเบื้องต้นอาจมีการเลื่อนออกไปบ้างเพื่อความปลอดภัยของครูและผู้ร่วมงานทุกคน

อย่างไรก็ตาม นายณัฏฐพล ระบุว่า ขอดูสถานการณ์อีก 7 วัน ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนการจัดวันครู ปี 2564 จะพิจารณาการจัดอีกครั้งหนึ่ง เพราะเกี่ยวข้องกับการรวมตัวของคนจำนวนมากและมาจากทั่วประเทศ ศธ.กังวลว่าอาจจะมีการแพร่ระบาดโควิด-19

“ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหา เพราะเราทุกคนเข้าใจว่าขณะนี้สถานการณ์ไม่ได้ปกติเหมือนทุกปีที่่ผ่านมา” นายณัฐพล กล่าว

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ส่งหนังสือถึงสทศ. ให้ยกเลิกการสอบโอเน็ตระดับชั้นป.6 และม.3 ประจำปีการศึกษา 2563 ออกไป อันเนื่องมาจากพิษโควิด-19  ระลอกใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ