Lifestyle

ใจดี..แบงค์กรุงศรีช่วยให้น้องอิ่มฯ กสศ.หวังท้องถิ่นต่อยอดช่วยเด็กยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารกรุงศรี มอบ 3 แสนบาท ช่วยโครงการสู้วิกฤตให้น้องอิ่มฯ กสศ.หวังท้องถิ่นต่อยอดช่วยเด็กยากจน กว่า 750,000คน ทั่วประเทศและกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอาหารคุณภาพ

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.)นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)มอบเงินจำนวน300,000บาท เพื่อสมทบทุนเข้าโครงการ“สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง”

อ่านข่าว : ได้สิทธิ์เดียว ! "ผู้สูงอายุ" ได้เยียวยา 5 พัน "เราไม่ทิ้งกัน" จะไม่ได้สิทธิ์รับเงิน "กลุ่มเปราะบาง" 1 พัน 3เดือน

 โดยมี ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร กสศ.เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปช่วยเหลือด้านอาหารกลางวันแก่เด็กและเยาวชนที่ยากจนพิเศษที่มีจำนวนกว่า750,000คน ทั่วประเทศและกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอาหารคุณภาพ

 นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)กล่าวว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยามีเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมเรื่องการศึกษาของเยาวชนไทยมาอย่างต่อเนื่อง การได้องค์กรที่มีพันธกิจด้านการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา อย่าง กสศ.มาเป็นพันธมิตรร่วมดำเนินงาน จะช่วยต่อยอดให้องค์กรของเรามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาของเด็กไทยในหลายมิติมากยิ่งขึ้น

นอกจากด้านการศึกษา การสอนเรื่องวินัยทางการเงิน และสุขอนามัยส่วนบุคคลเป็นปัญหาอีกด้านที่เราจะเข้ามาสนับสนุนให้กับเด็กที่ยากไร้และด้อยโอกาส 

ทั้งนี้ นอกจากการมอบเงินสนับสนุนให้กับ กสศ.แล้ว ธนาคารกรุงศรียังเป็นสื่อกลางช่วยประชาสัมพันธ์ให้พันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าของธนาคารร่วมบริจาคเงินสมทบทุนผ่านทางเคาท์เตอร์สาขาและระบบออนไลน์ของธนาคาร เพื่อที่จะสนับสนุนให้ กสศ.มีทุนดำเนินโครงการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษาของเด็กที่มีฐานะยากจน

 ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร กสศ.กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19ทำให้โรงเรียนทุกแห่งต้องเลื่อนการเปิดเทมอออกไป ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบแค่เรื่องการเรียนการสอน ยังกระทบเรื่องโภชนาการของเด็กที่มีฐานะยากจนเป็นพิเศษ เพราะเด็กกลุ่มนี้อาหารเช้าและอาหารกลางวันที่โรงเรียนถือเป็นมื้อสำคัญ ถ้าขาดอาหารก็จะทำให้พัฒนาการทางสมองและร่างกายกระทบไปด้วย กสศ.เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงอนุมัติเงินส่วนหนึ่งเพื่อจัดโครงการดังกล่าวขึ้น ซึ่งเงินจำนวนนี้จะช่วยเหลือเรื่องโภชนาการของเด็กได้แค่30วัน

“ที่ผ่านมา กสศ.ช่วยเหลือเด็กกลุ่มนี้ไปแล้วกว่า753,957คน แต่เมื่อโรงเรียนปิดเทอม46วัน อีก16วัน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคเอกชนและประชาชน อย่างเช่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม และแม้ขณะนี้จะมีภาคเอกชนสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก มียอดเงินบริจาคทุกช่องทางจำนวน10,066,765.48บาท แต่ยังไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือ เพราะหากคำนวนมื้ออาหารของเด็กกลุ่มนี้ในเวลาอีก16วัน ต้องใช้งบประมาณถึง200กว่าล้าน ดังนั้นเราคาดหวังว่าท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง จะเล็งเห็นความสำคัญ และให้การสนับสนุนช่วยเหลือกลุ่มเด็กยากจนในพื้นที่ของตนเองเพิ่มเติม”ดร.ประสาร กล่าว

 สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนกลุ่มดังกล่าวสามารถร่วมบริจาคเข้าโครงการ“สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือ เพื่อมื้อน้อง” ผ่านบัญชีกระแสรายวันธนาคารกรุงศรีอยุยา สาขาสนามเป้า ชื่อบัญชี กสศ.- มาตรา 6(6) -เงินบริจาคเลขที่ 146-0-02541-2 หรือwww.eef.or.th/donate-covid/สอบถามโทร. 0-2079-5475โดยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

 

ใจดี..แบงค์กรุงศรีช่วยให้น้องอิ่มฯ กสศ.หวังท้องถิ่นต่อยอดช่วยเด็กยากจน

 

ใจดี..แบงค์กรุงศรีช่วยให้น้องอิ่มฯ กสศ.หวังท้องถิ่นต่อยอดช่วยเด็กยากจน

 

ใจดี..แบงค์กรุงศรีช่วยให้น้องอิ่มฯ กสศ.หวังท้องถิ่นต่อยอดช่วยเด็กยากจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ